SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Samsung sở hữu bằng sáng chế công nghệ hình ảnh ba chiều

11:02, 04/10/2019
(SHTT) – “Ông lớn” Samsung đang nghiên cứu về cách thức kết hợp công nghệ ba chiều với các thiết bị điện tử hiện tại của họ như hệ thống loa thông minh và trạm nối docking station. Trong tương lai không xa, người dùng Samsung có thể sở hữu chiếc điện thoại thông minh có hỗ trợ trình chiếu hình ảnh ba chiều.

Quay trở lại năm 2018, Samsung đã đệ đơn xin cấp bằng sáng chế tới Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho “thiết bị hình ảnh và thiết bị điện tử ba chiều”. Mới đây, công ty Samsung Electronics đã được trao bằng sáng chế dài 63 trang cho công nghệ hình ảnh ba chiều hay còn gọi là 3D hologram.

Công nghệ này vốn đã không còn lạ lẫm với các tín đồ công nghệ, tuy nhiên, trên thực tế, có rất ít sản phẩm áp dụng công nghệ hình ảnh 3 chiều nằm trong dây chuyền sản xuất. Một trong số những nguyên nhân có thể xét đến là chi phí đắt đỏ.

Với công nghệ đột phá đã được cấp bằng sáng chế của Samsung, về mặt lý thuyết, có thể chuyển hình ảnh 2D thành hình ảnh lập thể 3D. Công nghệ được cấp bằng sáng chế này cũng rẻ hơn đáng kể so với bất kỳ giải pháp nào trong thời điểm hiện tại. Hơn nữa, công nghệ mới của Samsung không phụ thuộc vào bất cứ nhà phát triển nội dung nào.

samsung

 Màn hình 3D đang được Samsung nghiên cứu phát triển. 

Loa thông minh và trạm nối docking stations có thể được chuyển đổi thành các thiết bị ba chiều, với điều kiện chúng được sản xuất với các bộ phận cấu thành phù hợp. Cùng với việc sử dụng và căn chỉnh các chi tiết hỗ trợ, hình ảnh 3D sẽ được chiếu lên không gian. Theo bằng sáng chế của Samsung, công nghệ này thậm chí có thể được tích hợp trong bảng điều khiển của xe hơi.

Một yếu tố đột phá của Samsung là trạm nối docking stations có thể được kết nối với các thiết bị khác, từ đó cho phép điều khiển thiết bị 3D từ xa. Người dùng cũng không phải lo lắng về mức tiêu hao pin bởi thiết bị hologram hoạt động như một trạm sạc, điện thoại sẽ được sạc pin khi được đặt vào thiết bị này.

Samsung là một trong số ít nhà sản xuất điện thoại thông minh đầu tư vào lĩnh vực tương đối mới này. Chưa thể khẳng định chắc chắn những chiếc điện thoại sử dụng màn hình 3D sẽ được sản xuất cho thương mại hóa, tuy nhiên, những nỗ lực của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang vẽ ra một tín hiệu đáng mừng về việc phát triển công nghệ đột phá những thứ đang có. Các tín đồ công nghệ đang kỳ vọng rằng Samsung sẽ chia sẻ kế hoạch của họ tại hội nghị Triển lãm Điện tử tiêu dùng sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10 tháng 1 năm 2020.

Thúy Hằng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Liên kết hữu ích