SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của Ford: Máy chiếu tích hợp vào đuôi xe

07:05, 03/09/2019
(SHTT) - Ford đã được cấp bằng sáng chế cho ý tưởng mới, đó là máy chiếu tích hợp vào đuôi xe. Nó được xem như giải pháp phim di động cho các buổi cắm trại, dã ngoại.

Bằng sáng chế được The Drive chọn và đệ trình Văn phòng Bằng sáng chế và Thương Hiệu Mỹ với mô tả: Một máy chiếu nhỏ có thể chiếu phim hoặc chương trình TV, sẽ rất phù hợp khi bạn cắm trại ở ngoài trời và cần gì đó để giải trí.

Máy chiếu sẽ được gắn vào cửa nâng và thiết lập để chiếu video theo hướng ra xa khỏi xe khi cửa nâng được mở.

Máy chiếu cũng có thể tăng gấp đôi công suất như một đèn pha khiến nó trở nên linh hoạt hơn nhưng nếu được sử dụng như vậy pin của xe có thể hết rất nhanh.

Đây là một ý tưởng hay nhưng nhiều người cho rằng, nhu cầu cho một hệ thống như vậy sẽ không nhiều bởi ngày nay các rạp chiếu phim xuất hiện ở mọi nơi và luôn sẵn sàng phục vụ mọi người ở mọi nơi.

sang che moi cua ford

 

Khi được hỏi có thương mại hóa sáng chế này hay không, đại diện của Ford cho biết việc hãng này đăng ký sáng chế mới là hoạt động bình thường mà không nhất thiết phải đưa vào sản xuất.

Tuy nhiên, sẽ có một số thách thức kỹ thuật nếu Ford muốn triển khai công nghệ này, nhất là việc bảo vệ linh kiện máy chiếu khi lắp vào bộ phận thường xuyên đóng mở như cốp xe.

Hy vọng, giải pháp của Ford, nếu hiện thực hóa, sẽ hỗ trợ smartphone, laptop, game console trên thị trường, chứ không phục vụ riêng cho Ford.

Trước đó, Ford cũng đã xin cấp bằng sáng chế cho phương pháp khử mùi xe mới mua. Vì vậy trong tương lai những chiếc xe mới mua sẽ không còn gây khó chịu cho người sử dụng.

Động thái của Ford nhằm thỏa mãn sở thích của khách hàng Trung Quốc. Năm ngoái, hãng xe Mỹ tiết lộ đã hợp tác với một số nhà khoa học Trung Quốc nhằm tìm ra nguyên nhân thực sự khiến xe mới tỏa mùi và hiện tại đã thành công. Cụ thể, mùi này được tạo bởi các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) thoát ra từ da, nhưa, vinyl và các chất liệu nội thất khác. Keo dính, hợp chất bịt kín các khe hổng trong thân xe và cả nước tẩy rửa thủy tinh cũng đóng góp vào mùi tổng thể này.

Số chất hữu cơ dễ bay hơi trên cũng thoát ra nhiều hơn khi nhiệt độ bên trong nội thất tăng cao, chẳng hạn như khi đỗ xe dưới trời nắng. Do đó, giải pháp để loại bỏ mùi đơn giản nhất chính là để xe ở nhiệt độ cao sao cho chúng bay hơi hoàn toàn.

Thông thường, người dùng cần phải khởi động động cơ, máy sưởi, quạt gió, đỗ xe ra ngoài trời và mở hé cửa, mùi xe sẽ thoát đi rất nhanh. Hệ thống khử mùi mới của Ford thực chất không phải như tên gọi mà sẽ đo đạc mùi xe có thể nồng tới đâu và sẽ tự động mở cửa sổ, kích hoạt quạt hay máy sưởi hợp lý nhất để mùi bay đi nhanh nhất.

Ford còn tạo riêng hệ thống máy tính có khả năng tính toán xe sau khi bán sẽ tỏa mùi thế nào, liệu khách hàng có muốn khử mùi hay không, thậm chí có thể tự mở cửa sổ, bật quạt thông gió, chế độ sưởi và kích hoạt động cơ nếu cần.

Tuy nhiên, hệ thống này cần phần mềm đặc biệt và cảm biến đặc dụng để đo chất lượng không khí, và chỉ hoạt động trên các loại xe tự hành hoặc bán tự hành.

Đây được xem là một công nghệ được xếp vào hàng cần thiết bởi VOC bao gồm một số hợp chất hóa học có thể gây tác hại xấu cho cơ thể như chóng mặt, đau đầu và tệ nhất (và cũng rất hiếm xảy ra) là ung thư.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.