SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Chỉ trong năm 2018, Samsung đã đăng ký tới gần 6.000 bằng sáng chế tại Mỹ

16:27, 12/08/2019
(SHTT) - Theo thông tin từ Hiệp hội Sở hữu Tài sản Trí tuệ Mỹ (IPOA), chỉ trong năm 2018, công ty sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc đã đăng ký tới 5.836 sáng chế. Con số này giúp Samsung sở hữu số lượng bằng sáng chế đăng ký năm 2018 tại Mỹ lớn thứ 2 chỉ sau IBM.

Theo báo cáo tổng kết "Top 300 tổ chức được cấp bằng sáng chế tại Mỹ năm 2018” công bố ngày 12/8 của IPOA, công ty sản xuất hàng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc đứng thứ hai về số bằng sáng chế đăng ký tại Mỹ trong năm 2018, sau tổ chức IBM. 

Theo con số thống kê trong báo cáo của IPOA, trong năm 2018, Samsung đã đăng ký 5.836 bằng sáng chế tại Mỹ, trong khi đó IBM trở thành cái tên vượt trội hơn cả trong dánh sách khi sở hữu tới 9.088 bằng sáng chế.

samsung

 

Cùng trong danh sách này, đối thủ đồng hương của Samsung, LG Electronics Inc. đứng thứ 7 với 2.473 bằng sáng chế đăng ký tại Mỹ trong năm ngoái, tăng một bậc so với một năm trước. 

Các công ty công nghệ Hàn Quốc trong top 100 doanh nghiệp gồm có SamsungDisplay Co. (thứ 17), Hyundai Motor Co. (thứ 22), SK hynix Inc. (thứ 45), LG Display Co. (thứ 53), LG Chem Ltd. (thứ 61) and LG Innotek Co. (thứ 87).

Trong danh sách 10 công ty đứng đầu, Mỹ có 6 doanh nghiệp “góp mặt”, tiếp theo là Hàn Quốc (2) , Nhật Bản và vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) đều có 1 công ty. 

samsung DRAM

 

Tại một báo cáo khác do hãng nghiên cứu thị trường DRAMeXchange công bố ngày 9/8, hiện tại thị phần của Samsung trên thị trường bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) đứng ở mức 45,7% trong ba tháng liên tục từ tháng 4-6/2019, tăng 15% so với ba tháng trước đó.

Cùng với Samsung, hãng sản xuất SK hynix đã trở thành hai ông trùm trong ngành sản xuất chip tại thị trường Hàn Quốc. Hai nhà sản xuất này hiện đang cung cấp tới 74,4% nguồn DRAM cho thị trường toàn cầu.

Thị phần của SK hynix Inc.tính đến cuối quý II/2019 đã đạt 28,7%. Giá cả giảm kéo doanh thu của SK hynix xuống 4,3 tỷ USD, giảm 12,6% so với quý I/2019. 

Bảo An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.