SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lật tẩy website bán điện thoại Samsung S10+ “chính hãng” giá dưới 4 triệu đồng

15:16, 21/08/2019
(SHTT) - Theo đó, website “Samsungvietnam.online” có giao diện giống trang web của Công ty Samsung chào bán điện thoại Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+, A10, A20 có dấu hiệu giả mạo hàng hóa của Samsung.

Thông tin từ Tổng cục quản lí thị trường (QLTT) cho biết, qua nguồn tin báo chí cho thấy website Samsungvietnam.online có giao diện giống trang web của Công ty Samsung chào bán điện thoại Galaxy Note 10, Galaxy Note 10+, A10, A20 và có dấu hiệu giả mạo hàng hóa của Samsung. Thời điểm này website Samsungvietnam.online đã đóng. 

Cụ thể ngày 20-8, Đội QLTT số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp cơ quan công an TP. Hà Nội kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh điện thoại di động  (27 Trần Bình, Cầu Giấy, Hà Nội) thuộc Công ty TNHH Relex Việt Nam, do ông L.Đ. S làm giám đốc.

samsungnhai-2-21-8-2019

Lực lượng chức năng làm việc với Đại diện Công ty TNHH RELEX Việt Nam. (Ảnh: Quyên Lưu/Tổng Cục QLTT) 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện công ty Relex đang sử dụng 16 website có tên miền didongso.com.vn;  relexvietnam.com; tuyendung24h.net; otoday.vn; vertuvietnam.com; vertuvietnam.site; vertucaocap.com; didongso.vn; didongso.net; samsungvietnam.site; samsungvietnam.vip; relexauto.com; donoithatoto.net; facebookvietnam.com.vn; hotdel24h.com. Ông S đã mở lại webiste samsungvietnam.onlie và thừa nhận sử dụng các website trên để kinh doanh.

Ngoài ra, qua chứng cứ và sổ sách kế toán tự lập, lực lượng chức năng phát hiện cửa hàng này mua 19 cái điện thoại Samsung S10+ từ Lạng Sơn với giá 1.350.000 đồng -1.700.000 đồng, bán qua website samsungvietnam.online với giá từ 1.800.000-3.500.000 đồng/cái. Tuy nhiên, việc mua bán số lượng điện thoại trên không có hóa đơn chứng từ theo quy định.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng phát hiện tại cửa hàng có 2 chiếc điện thoại di động Samsung A70; 1 chiếc điện thoại Samsung S10; 1 chiếc điện thoại Samsung Note 9. Toàn bộ số điện thoại trên được ông Lê Đình Sỹ tự nguyện khai báo là hàng nhái điện thoại Samsung chính hãng, được mua trôi nổi trên thị trường không có hóa đơn chứng từ.

Ngoài dòng điện thoại Samsung, cửa hàng còn có 18 chiếc điện thoại di động NOKIA 8800; 25 chiếc điện thoại di động VERTU; 13 chiếc điện thoại di động VTRETU cũng không có hóa đơn chứng từ nguồn gốc. Toàn bộ số hàng nêu trên, đoàn kiểm tra đã tạm giữ để làm rõ.

Được biết, Công ty cổ phần GMO-Z.com RUNSYSTEM là đại lý tên miền quốc tế của Công ty ONAMAE có trụ sở tại Nhật Bản đã bán tên miền samsungvietnam.online cho ông Lê Đình S.

Theo Tổng Cục Quản lý thị trường, với một quốc gia có đến 53% dân số sử dụng internet và gần 50 triệu thuê bao sử dụng smartphone cho thấy tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực thương mại điện tử của Việt Nam rất lớn. Tuy nhiên, đi cùng với đó tình hình vi phạm về thương mại điện tử cũng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Việc lật tẩy các website bán các sản phẩm giả mạo sẽ góp phần không nhỏ, mang lại hiệu quả trong công tác chống gian lận thương mại trên môi trường internet.

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.