SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khám phá 'kho tàng' của vị sáng chế già: Nơi khởi nguồn của đam mê và sáng tạo

15:58, 04/10/2019
(SHTT) - Ngôi nhà ở số 41 Hàng Đậu, Hà Nội chính là nơi khởi nguồn cho mọi sáng chế, từ đồ chơi trẻ em đến những sáng chế vì sức khỏe cộng đồng của vị kỹ sư ngoài 70 tuổi, Hà Trọng Dũng.
sang che

 Từ khuôn viên xưởng sáng chế nằm gọn trên góc sân vườn tầng thượng tại ngôi nhà ở số 41 Hàng Đậu, vị kỹ sư ngoài 70 tuổi, Hà Trọng Dũng, đã cho ra đời các sản phẩm sáng chế giá rẻ nhưng có tính ứng dụng cao trong đời sống.

sang che 2

 

sang che 3

 

sang che 4

 

sang che 5

 

sang che 6

 

sang che 7

  "Ghế giường gấp đa năng" của ông được sử dụng rộng rãi

sang che 8

 

sang che 9

 

sang che 10

 

sang che 11

 Kỹ sư Hà Trọng Dũng là một trong những người đầu tiên mang ý tưởng sản xuất đồ chơi trẻ em về Việt Nam. 

sang che 12

 

sang che 13

 

sang che 14

 

sang che 15

 

sang che 16

 

sang che 17

 

sang che 18

 Có nhiều người cho ý tưởng thiết kế đồ chơi và mở nhà trẻ tại gia là gàn dở nhưng với ông, nó thỏa mãn niềm say mê và khả năng thiết kế đồ chơi tài tình của ông. 

sang che 19

 

sang che 20

 

sang che a

 Ông Nguyễn Hữu Cẩn, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Sở hữu trí tuệ từng chia sẻ: "Tôi đã gặp gỡ và tìm hiểu rất nhiều nhà sáng chế nổi tiếng của Việt Nam nhưng có lẽ chưa được gặp ai và bị ấn tượng như găp anh Hà Trọng Dũng, một nhà sáng chế đích thực của Việt Nam. Tôi thực sự ấn tượng và xúc động bởi trí tuệ, lòng đam mê sáng tạo, sự hy sinh bản thân, những sức lực to lớn mà anh đã dành cho các hoạt động sáng tạo suốt hàng chục năm qua và đến tận bây giờ. Tôi vinh dự vì được gặp anh, được học từ anh và hiểu được lý do thúc đẩy động lực sáng tạo của anh. Đó là mang lại lợi ích cho xác hội, cho bất kỳ cá nhân, cộng đồng nào ở Việt Nam và thế giới".

sang che b

 Với kinh nghiệm của một nhà giáo, một nhà báo nên ông rất khéo léo xử lý tình huống, thuyết khách rành rọt, làm nổi bật giá trị của sáng chế, của sản phẩm, đồng thời ghi nhật ký công tác khá đầy đủ, gặp ai, ở đâu, liên lạc thế nào... Nhờ phát triển mạng lưới rộng khắp từ Bắc tới Nam nên đồ chơi của kỹ sư Hà Trọng Dũng sản xuất trở thành quà tặng của đại sứ quán hay tổ chức quốc tế cho trẻ em ở vùng sâu vùng xa, vùng bị thiệt thòi về giáo dục. Ông đã được báo chí trong và ngoài nước mến mộ vinh danh là Ông vua đồ chơi Việt Nam.

sang che c

 

sang che d

 

sang che e

 

sang che f

 

sang che g

 Ông luôn lưu giữ lại những mốc thời gian, những kỷ niệm qua từng bức ảnh

sang che k

 

Minh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Liên kết hữu ích