SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Meta khẳng định AI không gây ảnh hưởng tiêu cực tới các cuộc bầu cử

15:15, 11/04/2024
(SHTT) - Tập đoàn Meta hiện đang phải chịu những áp lực rất lớn trong việc đảm bảo các nội dung trên mạng xã hội do trí tuệ nhân tạo tạo ra không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới các cuộc bầu cử sắp diễn ra.

Tập đoàn Meta đang chịu những áp lực rất lớn trong việc đảm bảo rằng nội dung trên mạng xã hội do trí tuệ nhân tạo tạo ra không gây ra sự tàn phá cho các cuộc bầu cử năm nay. Các nhà lãnh đạo hàng đầu của công ty cho biết họ chưa thấy điều này xảy ra trên các ứng dụng của mình.

Nick Clegg, chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, cho biết tại một sự kiện về chiến lược AI của công ty ở London vào ngày 9/3: “Cho đến nay, điều đáng ngạc nhiên là rất ít công cụ AI được sử dụng một cách có hệ thống nhằm cố gắng phá hoại hoặc phá hoại các cuộc bầu cử”.

meta

Meta phải đối mặt với áp lực ngăn chặn nội dung do AI tạo ra ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử. Ảnh: unsplash 

Sự phát triển nhanh chóng của các công cụ AI có khả năng tạo ra hình ảnh, video hoặc clip âm thanh chân thực thực sự có thể gây ra ảnh hưởng tới kết quả của các cuộc bầu cử. 2024 là năm diễn ra những cuộc bầu cử vô cùng quan trọng, với hơn nửa dân số thế giới tham gia các cuộc bầu cử khác nhau.

Các chuyên gia lo ngại rằng nội dung do AI tạo ra có thể đánh lừa cử tri hoặc gieo rắc thông tin sai lệch trên mạng xã hội, có thể kể đến sự cố như đoạn ghi âm giả của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lan truyền tới 20.000 cử tri ở New Hampshire vào tháng Giêng.

Trước đó, Meta đã công bố kế hoạch dán nhãn tất cả nội dung do AI tạo ra trên Facebook và các sản phẩm khác của Facebook – kể cả khi nội dung đó không được tạo bằng các công cụ AI của Meta.

Clegg cho biết ông vô cùng lạc quan về việc lĩnh vực công nghệ đồng ý về các tiêu chuẩn kiểm duyệt phương tiện truyền thông do AI tạo ra. “Chúng ta nên cảnh giác”, ông nói thêm. “Nhưng tôi mong chúng ta hãy coi AI như một công cụ tuyệt vời để giải quyết vấn đề này".

Clegg và các giám đốc điều hành cấp cao khác đã giới thiệu về hàng loạt mô hình AI của công ty, được tích hợp vào các sản phẩm từ Instagram đến kính Ray-Ban tăng cường.

Meta là tập đoàn rất ủng hộ AI nguồn mở. Clegg cho biết thêm, phiên bản mới cho chatbot AI của Meta, Llama, được dự kiến là sẽ xuất hiện trong thời gian sắp tới. Các giám đốc điều hành cũng nhấn mạnh tiềm năng của Meta trong việc kết hợp các chatbot AI vào nhiều sản phẩm hơn. Yann LeCun, trưởng bộ phận nghiên cứu của Meta, cho biết: “Trong tương lai gần, mọi tương tác của chúng tôi sẽ được thực hiện thông qua trợ lý AI”.

Hoàng Kim

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…