SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Mazda2 Hybrid 2024 ra mắt với thiết kế mới

07:19, 17/10/2023
(SHTT) - Mazda2 Hybrid 2024 vừa chính thức ra mắt tại thị trường châu Âu, mang theo sự kỳ vọng của các tín đồ xe hơi với những cải tiến đáng kể về thiết kế ngoại thất và công nghệ tiên tiến.

 Gần hai năm trước, Mazda đã cho ra mắt mẫu xe Mazda2 Hybrid dành cho thị trường châu Âu, với kiểu dáng trông giống hệt Toyota Yaris. Trong nỗ lực tạo sự khác biệt với “người anh em song sinh” Toyota Yaris để trở nên nổi bật hơn, Mazda đã thay đổi mẫu supermini với ngoại thất được thiết kế lại, đồng thời cung cấp cho chiếc một số nâng cấp về công nghệ.

Sự ra mắt của Mazda2 Hybrid nâng cấp dành cho thị trường châu Âu diễn ra vài ngày sau khi Mazda2 bản nâng cấp cơ bản được giới thiệu tại Nhật Bản.

https_www.carscoops.com_wp-content_uploads_2023_09_2024-mazda2-hybrid-1s-1024x576

 

Những người trong Xưởng thiết kế châu Âu của Mazda đã cố gắng hết sức để thay đổi diện mạo của mẫu xe do Toyota chế tạo. Trong khi cửa, chắn bùn, bộ phận chiếu sáng, nắp ca-pô, nóc xe và nhà kính vẫn có nguồn gốc từ Toyota Yaris thì Mazda2 Hybrid giờ đây có cản trước và trang trí cửa sau độc đáo. Lưới tản nhiệt và cửa hút gió mới, tạo ra nét đặc trưng của Mazda cho thiết kế bên ngoài. Trang trí cửa sau cùng màu thân xe cũng là một điểm nhấn thú vị, tuy nhiên, thiết kế đèn hậu cắt rời dường như không phải một ý tưởng hay.

Bên trong, Mazda2 Hybrid được hưởng lợi từ những nâng cấp tương tự trên Toyota Yaris 2023. Điều này có nghĩa là chiếc supermini Nhật Bản sẽ có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị trên kính chắn gió và màn hình cảm ứng thông tin giải trí 10,5 inch, trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Homura Plus là cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống điều hòa hai vùng.

https_www.carscoops.com_wp-content_uploads_2023_09_2024-mazda2-hybrid-14-1024x683

 

Phiên bản Prime-line đi kèm với màn hình thông tin giải trí 9 inch, nếu muốn có hệ thống âm thanh 4 loa, bạn phải lựa chọn gói Center-line. Nếu muốn la-zăng hợp kim 16 inch bạn phải lựa chọn bản Exclusive, với bản Homura và Homura Plus cao cấp hơn sẽ có bánh xe 17 inch và hệ thống đèn LED.

2c420c93a4bc70e229ad

 

Xe được trang bị khối động cơ ba xi-lanh 1.5 lít, kết hợp cùng một động cơ điện duy nhất, tạo ra tổng công suất 114 mã lực và 169 Nm.

Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số CVT, trong khi pin lithium-ion cho phép mẫu xe thường xuyên lái ở chế độ EV trong môi trường đô thị. Do đó, mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình hỗn hợp WLTP chỉ ở mức 3,8-4,0 lít/100km, với lượng khí thải CO2 được giới hạn ở mức 87-97 g/km tùy theo phiên bản. Về hiệu suất, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,7 giây và đạt tốc độ tối đa 175 km/h.

 Mazda chưa công bố giá cho các phiên bản nâng cấp của Mazda2. Đến năm 2030, Mazda có kế hoạch cung cấp nhiều loại xe điện phục vụ “các phân khúc quan trọng nhất của hãng tại thị trường châu Âu”.

Đức Tài 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Liên kết hữu ích