SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Toyota là hãng xe hơi đứng đầu về số lượng bằng sáng chế

14:05, 24/01/2022
(SHTT) - Trong năm 2021, công ty xe hơi dẫn đầu về số bằng sáng chế chính là Toyota khi nhận được 2.753 bằng sáng chế từ Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ.

Được biết, trung bình, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có 7,5 bằng sáng chế mỗi ngày trong năm 2021 và trở thành công ty xe hơi dẫn đầu về số lượng bằng sáng chế.

Sandra Phillips Rogers, giám đốc pháp lý của Toyota Motor Bắc Mỹ cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được công nhận là công ty dẫn đầu công nghệ toàn cầu. Số lượng bằng sáng chế được cấp là minh chứng cho những nỗ lực R&D rộng lớn của Toyota và các nhà khoa học của tập đoàn, những người đã đưa công nghệ vào cuộc sống”.

Trước đó, Toyota cũng chính thức giành được nhiều bằng sáng chế nhất so với bất kỳ nhà sản xuất ôtô nào trong năm 2020.

Các nhà khoa học và kỹ sư của hãng được văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ trao tặng 2.819 bằng sáng chế, tăng 4% so với năm 2019.

Bảng xếp hạng đã được chứng nhận bởi hiệp hội các chủ sở hữu trí tuệ và kết quả xác nhận Toyota vượt lên dẫn đầu về các bằng sáng chế dành cho ôtô.

 Frederick Mau, cố vấn giám đốc cấp phép bằng sáng chế cho Toyota Motor Bắc Mỹ, cho biết nhà sản xuất ôtô không giới hạn mình trong bất kỳ nội dung nghiên cứu nào.

toyota

 Toyota là hãng xe hơi đứng đầu về số lượng bằng sáng chế

Ông nói: "Chúng tôi rất vui mừng khi đã mở rộng các bằng sáng chế của mình trên nhiều lĩnh vực công nghệ tiên tiến trong năm qua và đặc biệt tự hào về những thành tích đáng kinh ngạc của các thành viên trong nhóm. Sự đổi mới trên toàn Toyota đang thúc đẩy quá trình chuyển đổi của chúng tôi sang nghiên cứu các công nghệ cho xe hơi".

Mặc dù dẫn đầu về số lượng bằng sáng chế nhưng Toyota tiếp tục tuyên bố sẽ điều chỉnh mục tiêu sản xuất toàn cầu một lần nữa do tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn đang diễn ra vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Do đó, một số cơ sở và dây chuyền sản xuất của Toyota sẽ tạm thời đóng cửa vào tháng 2/2022.

Đồng thời, hãng xe Nhật Bản cũng cho biết công ty phải giảm sản lượng mục tiêu sản xuất toàn cầu xuống 150.000 chiếc và chỉ còn khoảng 700.000 chiếc được sản xuất trong tháng 2/2022.

Nhà sản xuất ô tô dự báo sản lượng cả năm cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2022, sẽ thấp hơn so với dự báo trước đó là 9 triệu chiếc. Toyota vẫn chưa cho biết kế hoạch sản xuất sắp tới của họ.

Tính đến nay, do thiếu phụ tùng và ảnh hưởng từ đại dịch, tổng cộng có 11 trong số 28 dây chuyền tại 8 trong số 14 nhà máy của Toyota phải tạm thời ngừng sản xuất.

Bao gồm: nhà máy Motomachi, nhà máy Takaoka, nhà máy Tsutsumi, nhà máy Tahara, nhà máy Miyata, nhà máy Iwate, nhà máy Miyagi Ohira và nhà máy Fujimatsu. Tùy thuộc vào dây chuyền sản xuất và nhà máy, việc tạm dừng sản xuất dao động từ tối thiểu hai ngày đến hai tuần.

Hà Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Liên kết hữu ích