SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 08/04/2024
  • Click để copy

MASKA 2024: Bảo bối tới cánh cửa ước mơ

07:50, 08/04/2024
(SHTT) - Vào ngày 07/04/2024, dự án High School Help Kit đã tổ chức thành công sự kiện MASKA 2024: CERION tại trường THCS Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sự kiện thường niên của High School Help Kit mang sứ mệnh giúp đỡ, tư vấn, đồng hành cùng các bậc phụ huynh, các bạn học sinh quan tâm đến kì thi chuyển cấp.

Hiện nay, khi những kì thi cấp 3 mỗi năm càng trở nên khắc nghiệt hơn với rất nhiều học sinh lớp 9 đăng ký thi khiến tỉ lệ cạnh tranh có sự thay đổi hơn rất nhiều so với năm ngay trước đó. Có thể thấy, đây không chỉ là nỗi niềm của riêng của các em học sinh lớp 9, mà còn là sự lo âu của các bậc phụ huynh khi sắp tới sẽ cùng các con vượt qua nhiều kỳ thi căng thẳng, đặc biệt là vào giai đoạn 2 tháng trước khi thi.

MASKA 2024

 Phụ huynh cùng học sinh tham gia ngày hội MASKA 2024 đầy bổ ích

Thấu hiểu nỗi lo lắng của các em học sinh cũng như các bậc cha mẹ, dự án giáo dục phi lợi nhuận High School Help Kit ra đời. Được thành lập từ năm 2018 với thành phần chủ yếu là học sinh của các trường THPT, sau 5 năm hoạt động, High School Help Kit vẫn luôn tự hào với sứ mệnh cao cả là tư vấn, định hướng, chia sẻ kinh nghiệm học tập, cung cấp thông tin chân thực về các trường THPT để từ đó giúp các em học sinh cấp hai dễ dàng xây dựng lộ trình học tập và tự tin vượt vũ môn thành công.

MASKA 2024 1

 Các em học sinh hào hứng khi được trò chuyện cùng diễn giả

MASKA là sự kiện thường niên được tổ chức bởi High School Help Kit vào khoảng tháng 3 - 4 hàng năm. Đến với MASKA 2024: CERION, ban tổ chức đã mang tới vô vàn hoạt động thú vị, bổ ích, thu hút đông đảo người tham gia gồm các bậc phụ huynh và các em học sinh. Các khu vực Kết nối, Sáng tạo đã tạo ấn tượng sâu sắc với mỗi người tham gia bởi những hoạt động trò chơi mới mẻ được chuẩn bị công phu, cẩn thận. Không chỉ vậy, dự án đã mời tới các chuyên gia tâm lý, dinh dưỡng có kinh nghiệm và chuyên môn để chia sẻ, tư vấn cho các em học sinh, cung cấp cho các em vô vàn hiểu biết để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Tại phòng 1v1, những điều cần thiết liên quan đến phương pháp học tập, cách xây dựng lộ trình ôn thi hợp lý đều sẽ được các tư vấn viên - là những anh chị diễn giả đã đạt nhiều thành tích cao trong kì thi vào 10, sẽ giải đáp, đưa ra lời khuyên để các em tìm ra hướng đi phù hợp nhất. Nhờ đó, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh sẽ có được những lời khuyên chân thực, hữu ích nhất trên chặng đường cuối cùng đầy thử thách này.

MASKA 2024 2

 Diễn giả phòng 1v1 niềm nở chào đón, tư vấn cho các em

Bên cạnh việc chia sẻ, MASKA 2024 còn có khu vực Museum, nơi trưng bày các tài liệu và sách ôn thi phục vụ cho hành trình chuyển cấp. Các sách vở và tài liệu được trưng bày đều là những nguồn kiến thức bổ ích, các vở ghi chép đã được các anh chị diễn giả sử dụng trong các năm học trước.

MASKA 2024 3

Phòng Museum trưng bày những tài liệu bổ ích 

Thông qua MASKA 2024, High School Help Kit hi vọng rằng đã có thể giúp đỡ các bậc cha mẹ cùng các sĩ tử nhí trang bị những hành trang cần thiết để thêm tự tin và sẵn sàng đối đầu trước kì thi chuyển cấp khốc liệt sắp tới trong tâm thế thoải mái nhất.

PV

Tin khác

Media 1 phút trước
(SHTT) - Vào ngày 07/04/2024, dự án High School Help Kit đã tổ chức thành công sự kiện MASKA 2024: CERION tại trường THCS Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Sự kiện thường niên của High School Help Kit mang sứ mệnh giúp đỡ, tư vấn, đồng hành cùng các bậc phụ huynh, các bạn học sinh quan tâm đến kì thi chuyển cấp.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng xã Thạch Lập huyện Ngọc lặc ngày càng hút khách về tham quan, trải nghiệm
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Nằm trong khuôn khổ Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024, Triển lãm thành tựu về sở hữu trí tuệ đã được tổ chức tại Khách sạn Đối ngoại, số 33C Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Nơi đây đã quy tụ nhiều gian hàng với những sản phẩm sáng tạo, sáng chế ấn tượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Làng nghề rèn dao Đa Sỹ có tuổi đời hàng trăm năm với danh thơm nức tiếng gần xa nhưng nay lại thưa thớt ánh lửa vì sự phát triển của công nghệ, các sản phẩm công nghiệp tràn lan thị trường. Điều này khiến cho những người thợ truyền thống trăn trở làm sao để giữ ánh lửa rèn bao đời.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Trải qua nhiều biến động thăng trầm, nghề làm mâm dồn truyền thống dần đứng trước nguy cơ mai một. May thay, ở xã Đỗ Xuyên (huyện Thanh Ba, Phú Thọ) vẫn có những người đang âm thầm “giữ lửa” nghề.