SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Mạng xã hội Threads của Meta bị dọa kiện vi phạm bản quyền thương hiệu

07:24, 03/11/2023
(SHTT) - Mạng xã hội Threads của Meta đang đứng trước nguy cơ bị kiện nếu không đổi tên thương hiệu trong 30 ngày.

Mạng xã hội Threads của Meta vừa nhận được yêu cầu từ một công ty tại Anh có tên Threads Software Limited yêu cầu nền tảng phải đổi tên trong vòng 30 ngày. Nếu không thực hiện yêu cầu đổi tên trong 30 ngày, công ty Threads Software Limited sẽ kiện Meta ra tòa án Anh.

Theo Threads Software Limited, công ty đã đăng ký nhãn hiệu từ năm 2012. Dịch vụ của công ty là cung cấp hệ thống quản lý tin nhắn thông minh, tổng hợp các email, tweet và ghi chú giọng nói cho các doanh nghiệp vào cơ sở dữ liệu đám mây. Trong suốt 10 năm hoạt động, Threads đã cung cấp dịch vụ cho hơn 1000 khách hàng trên khắp thế giới.

ten

 

Mọi chuyện trở nên căng thẳng khi Meta cố gắng mua lại tên miền "Threads.app" của công ty Threads Software Limited. Sau nhiều lần đàm phán, công ty vẫn từ chối bán tên miền cho Meta. Sau khi thương vụ thất bại, Meta đã bất ngờ ra mắt mạng xã hội Threads và sử dụng tên miền Threads.net

Tiến sĩ Tiến sĩ John Yardley, giám đốc điều hành của Threads Software Limite cho biết, đối đầu với một công ty trị giá 150 tỷ USD như Meta không phải là một quyết định dễ dàng. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của công ty đang phải đối mặt với mối đe dọa nghiêm trọng từ một trong những công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới. Vì vậy, trận chiến với Meta là trận chiến giữa "David và Goliath". Meta không thể tự cho mình quyền có thể sử dụng bất kỳ cái tên nào mình muốn mà không được phép.

T/H

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 phút trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 13 phút trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 13 phút trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.