SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

L'Oréal là một trong 10 công ty duy nhất đạt được tiêu chuẩn '3A' vào năm 2023

07:25, 25/03/2024
(SHTT) - L'Oréal là một trong 10 công ty duy nhất đạt được tiêu chuẩn “3A' vào năm 2023 - trong số hơn 21.000 công ty được chấm điểm và là công ty duy nhất đạt được chuẩn 'A' cho cả ba tiêu chí môi trường do CDP đánh giá trong 8 năm liên tiếp.

Trong tám năm liên tiếp, Tập đoàn L'Oréal nằm trong Danh sách các công ty loại A của CDP (một tổ chức môi trường phi lợi nhuận của thế giới) là nhóm các công ty dẫn đầu về tính minh bạch trong các vấn đề môi trường và thể hiện thành tích vượt trội trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, bảo vệ rừng và đảm bảo an ninh nguồn nước.

L'Oréal là một trong 10 công ty duy nhất đạt được tiêu chuẩn “3A' vào năm 2023 - trong số hơn 21.000 công ty được chấm điểm và là công ty duy nhất đạt được chuẩn 'A' cho cả ba tiêu chí môi trường do CDP đánh giá trong 8 năm liên tiếp.

Quy trình chấm điểm và công bố thông tin môi trường hàng năm của CDP được công nhận rộng rãi là tiêu chuẩn vàng để thể hiện tính minh bạch về môi trường của các doanh nghiệp.

1

 

Liên kết với Lực lượng đặc nhiệm về công khai tài chính liên quan đến khí hậu (TCFD), CDP nắm giữ cơ sở dữ liệu môi trường lớn nhất trên thế giới và điểm đánh giá của CDP được sử dụng rộng rãi để thúc đẩy các quyết định đầu tư và mua sắm hướng tới một nền kinh tế không carbon, bền vững và có khả năng hồi phục. Vào năm 2023, hơn 740 tổ chức tài chính với tài sản hơn 136 nghìn tỷ USD đã yêu cầu các công ty tiết lộ dữ liệu liên quan đến tác động, rủi ro và cơ hội đến môi trường thông qua nền tảng của CDP. Con số kỷ lục là 23.000 công ty đã phản hồi.

Nicolas Hieronimus, Chủ tịch Tập đoàn L’Oréal chia sẻ: “Đối với L'Oréal, việc duy trì được bảng xếp hạng “3A”' trong tám năm liên tiếp là một vinh dự và là niềm tự hào to lớn. Tôi coi thành tích này là sự khích lệ để kiên trì với những nỗ lực mà chúng tôi đã khởi xướng với tư cách là công ty dẫn đầu thế giới trong ngành làm đẹp khi chúng tôi đưa ra quyết định quan trọng trong chuyển đổi toàn diện hoạt động kinh doanh để phù hợp với các yêu cầu mới nhất của khoa học khí hậu. Sự chuyển đổi này dựa trên các mục tiêu đầy tham vọng cần thực hiện cho đến năm 2030. Các cột mốc quan trọng chúng tôi đã đạt được nhờ sự tận lực của tất cả đội ngũ L'Oréal dưới sự lãnh đạo có tầm nhìn của Bà Alexandra PALT, Giám đốc Phát triển bền vững và sự hợp tác chặt chẽ với toàn bộ hệ sinh thái của chúng tôi. Với những thách thức về môi trường và xã hội nghiêm trọng trước mắt, giải pháp khả thi duy nhất là một nỗ lực tập thể và chúng tôi cam kết sẽ chủ động đóng góp vào nỗ lực chung này.”

Sự vinh danh này làm nổi bật quá trình chuyển đổi bền vững mà L'Oréal đã thực hiện cùng với các mục tiêu đầy tham vọng của tập đoàn cho đến năm 2030 trong chương trình phát triển bền vững - L'Oréal Vì Tương lai cho tất cả. Chương trình này được xây dựng trên ba trụ cột: chuyển đổi tự thân, trao quyền cho hệ sinh thái kinh doanh tôi và góp phần giải quyết các thách thức toàn cầu, thông qua các cam kết cụ thể nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, quản lý nguồn nước bền vững, tôn trọng đa dạng sinh học và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.

CDP sử dụng một phương pháp độc lập và chi tiết để đánh giá các công ty này, cho điểm từ A đến D- dựa trên tính toàn diện của thông tin công bố, việc nhận thức và quản lý rủi ro môi trường cũng như thể hiện là nơi thực hiện tốt nhất vai trò dẫn đầu về môi trường, chẳng hạn như đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng và ý nghĩa. Những công ty không tiết lộ hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ sẽ bị đánh điểm F.

Sherry Madera, Tổng Giám đốc của CDP chia sẻ: “Xin chúc mừng tất cả các công ty trong Danh sách A của CDP và những công ty đã bắt đầu hoặc đã tăng tốc trong hành trình hướng tới sự minh bạch môi trường vào năm 2023 – chúng tôi đã thấy số lượng công ty công bố thông tin tăng 24% vào năm ngoái và quỹ đạo này thật đáng hoan nghênh. Chỉ khi nào chúng ta tạo nên được nền tảng cho tính minh bạch, thì các công ty mới thể hiện rằng họ nghiêm túc trong vai trò quan trọng của họ là đảm bảo một tương lai không phát thải ròng và tích cực với thiên nhiên.”

Danh sách đầy đủ các công ty được xếp hạng A trong Danh sách CDP năm 2024.

https://www.cdp.net/en/companies/companies-scores

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 3 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 9 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.