SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Lỗi hệ thống lái, hơn 185.600 xe Mercedes-Benz bị triệu hồi

09:54, 12/02/2023
(SHTT) - Hơn 185.600 ô tô Mercedes-Benz đang được thông báo triệu hồi toàn cầu sau khi nhà sản xuất phát hiện lỗi liên quan tới hệ thống lái có thể khiến người sử dụng phương tiện gặp nguy cơ mất an toàn cao.

Theo thông tin từ nhà sản xuất nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi là do bu-lông của hộp lái có thể bị vỡ.

Điều này sẽ khiến hộp lái bị tách khỏi khối trợ lực, dẫn tới khó điều khiển xe và có nguy cơ xảy ra va chạm. 

Mercedes-Benz cho biết, sẽ có 185.692 ô tô được sản xuất từ 14/4/2010 đến ngày 12/4/2017 tại Đức, thuộc các dòng M-Class, GLE-Class, GL-Class, GLS-Class, GLC-Class, GLK-Class, C-Class, E-Class, CLS-Class và S-Class bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi mới nhất.

Được biết, hầu hết các mẫu xe được liệt kê phía trên đều đang được bán tại Việt Nam. Do đó, với các khách hàng tại Việt Nam phát hiện lỗi tương tự có thể liên hệ tới các đại lý chính hãng để nhận hỗ trợ.

2017-mercedes-benz-e-class-45-copy-5747

 

Cũng vào đầu khoảng đầu năm nay, gần 124.000 chiếc Mercedes-Benz đã bị triệu hồi tại Mỹ thuộc nhiều mẫu xe khác nhau do sự cố liên quan tới hệ thống cửa sổ trời.

Tại Việt Nam, do gặp các vấn đề về bình ắc quy và lò xo cơ cấu khóa của tựa lưng hàng ghế thứ 3, Mercedes-Benz cũng đã phải thu hồi hàng trăm phương tiện để khắc phục sự cố.

Được biết, trong năm 2022, Mercedes-Benz là hãng xe triển khai nhiều đợt triệu hồi nhất tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, hãng xe Đức đã thực hiện 7 đợt triệu hồi ô tô tại Việt Nam với số phương tiện bị ảnh hưởng lên tới 2.000 xe.

Khánh An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.