SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Lộ diện bằng sáng chế mới của Nintendo, hé lộ nhiều thông tin về Switch 2

07:07, 20/10/2023
(SHTT) - Nintendo mới đây đã nộp bằng sáng chế mới cho một thiết bị chơi game di động. Theo mô tả, những hình ảnh cho thấy sự khác biệt rất nhiều so với Switch phiên bản 2017.

Một bằng sáng chế mới của Nintendo mới đây đã được tiết lộ, theo đó, nhiều người cho rằng, các bản vẽ trong hồ sơ đã tiết lộ thông tin về Switch 2 có nhiều điểm khác biệt lớn so với phiên bản tiền nhiệm năm 2017.

Được nộp vào cuối năm 2022 và thông qua vào tháng 10 năm nay, bằng sáng chế được đề cập là dành cho thiết bị chơi game di động. Nó bao gồm bốn bản vẽ về diện mạo của bảng điều khiển mới và nêu bật một số khác biệt khá lớn so với Switch ban đầu.

Đầu tiên, thiết bị cầm tay mới này không còn sử dụng Joy-Cons nữa, thay vào đó người chơi phải sử dụng cần điều khiển ở bên trái màn hình và bốn nút mặt ở bên phải, cũng như hai nút vai ở phía trên bảng điều khiển.

1

 

Các chuyên gia công nghệ cũng chú ý rằng, điểm nhấn đáng trong các mô tả là ở phần dưới cùng của thiết bị, nơi người chơi sẽ tìm thấy nút home.

2

 

Theo mô tả bằng sáng chế, lý do di chuyển nó đến đây là vì người chơi sẽ hiếm khi cần sử dụng nó trong các phiên chơi trò chơi, do đó cho phép Nintendo giải phóng không gian ở mặt trước của thiết bị. Bề mặt phía dưới cũng là nơi người chơi sẽ tìm thấy cổng USB của bảng điều khiển (54), loa (55 và 56) và nút chụp ảnh màn hình và ghi lại quá trình chơi trò chơi (44).

4

 

Mặt trên của thiết bị chơi game di động này không quá khác biệt so với Switch, điểm khác biệt lớn duy nhất là vị trí của nút chỉnh âm lượng và nút nguồn đã được hoán đổi xung quanh. Vẫn có giắc cắm tai nghe và khe cắm hộp mực, đây sẽ là một tin tốt cho những người hâm mộ phương tiện truyền thông vật lý. Đáng buồn thay, không có dấu hiệu nào cho thấy liệu bảng điều khiển mới này có thể chơi trò chơi từ Switch gốc hay không, mặc dù nhiều người đang mong đợi nó sẽ tương thích ngược.

3

 

Nếu bằng sáng chế này thực sự có liên quan đến bảng điều khiển tiếp theo của Nintendo, thì việc chỉ có sáu nút và một cần điều khiển duy nhất để chơi trò chơi được hiển thị trong bản vẽ có lẽ sẽ là điểm đáng nói nhất. Tuy nhiên, bằng sáng chế đề cập rằng bảng điều khiển sử dụng màn hình cảm ứng nhạy áp lực, vì vậy có thể các trò chơi dành cho thiết bị mới sẽ được thiết kế theo tính năng này.

Ngoài ra, phần mô tả nêu rõ rằng đầu vào để điều khiển chuyển động có hướng cũng có thể được đưa vào phía bên phải của thiết bị nếu cần, điều này sẽ khiến thiết bị này phù hợp hơn với thiết kế của Switch ban đầu.

Mặc dù chưa có thông báo chính thức nào nhưng tin đồn về một máy chơi game Nintendo mới đã xuất hiện từ khá lâu. Nhiều người trong ngành khẳng định rằng Nintendo đã âm thầm làm việc để tạo ra sản phẩm kế nhiệm cho sản phẩm lai cực kỳ thành công của mình trong vài năm tính đến thời điểm này, thậm chí một số người còn tin rằng máy chơi game tiếp theo của gã khổng lồ Nhật Bản có thể đến tay người chơi vào đầu năm tới.

Về việc hệ thống mới này trông như thế nào, có rất nhiều giả thuyết được đưa ra trên mạng. Một số người cho rằng Switch 2 sẽ tập trung vào sức mạnh hơn là tính di động để cạnh tranh với PlayStation và Xbox.

Trong khi những người khác lại báo cáo rằng nó sẽ là một thiết bị kết hợp giữa thiết bị cầm tay và bảng điều khiển gia đình giống như người tiền nhiệm của nó. Nếu một bằng sáng chế mới được công bố của Nintendo là bất cứ điều gì có thể xảy ra, thì có vẻ như trường hợp thứ hai có thể xảy ra.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?