SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Huawei và Xiaomi thỏa thuận chia sẻ chéo bằng sáng chế

11:15, 20/09/2023
(SHTT) - Hai "ông lớn" công nghệ Trung Quốc là Huawei và Xiaomi đã quyết định hợp tác cùng nhau, chấm dứt cuộc chiến bằng sáng chế mà hai bên thực hiện gần đây. Họ đã đạt thỏa thuận cho phép chia sẻ bằng sáng chế của nhau.

Được biết, thỏa thuận hợp tác giữa hai bên sẽ cho phép cả hai thương hiệu đều có thể hưởng lợi từ những phát minh và đổi mới của nhau. Đây không chỉ là tin tốt với Huawei và Xiaomi mà còn mang tới nhiều đổi mới cho sản phẩm, hy vọng mới cho khách hàng trong tương lai của hai công ty.

Thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế này bao gồm nhiều công nghệ truyền thông, kể cả 5G. Thỏa thuận sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các thiết bị sắp ra mắt của cả hai thương hiệu.

Chia sẻ về điều này, Alan Fan, Trưởng phòng Sở hữu Trí tuệ của Huawei, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng đạt được thỏa thuận cấp phép này với Xiaomi. Thỏa thuận cấp phép này một lần nữa phản ánh sự ghi nhận của ngành đối với những đóng góp của Huawei đối với các tiêu chuẩn truyền thông và sẽ giúp chúng tôi tăng cường đầu tư vào việc nghiên cứu các công nghệ truyền thông di động trong tương lai'.

huawei xiaomi

 Huawei và Xiaomi thỏa thuận chia sẻ chéo bằng sáng chế

Trong khi đó, Ran Xu, Tổng Giám đốc Phát triển Kinh doanh Doanh nghiệp và Chiến lược IP của Xiaomi, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng đạt được thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế với Huawei. Điều này cho thấy cả hai bên đều công nhận và tôn trọng tài sản trí tuệ của nhau”.

Thỏa thuận này là bước tiến mới, thể hiện sự tập trung cao độ của cả Huawei và Xiaomi nhằm cạnh tranh với Apple trong phân khúc cao cấp của thị trường điện thoại thông minh, nơi iPhone của gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang dẫn đầu ở Trung Quốc và trên toàn thế giới.

Bên cạnh đó, thỏa thuận này cũng giúp cả hai công ty phát triển các sản phẩm và dịch vụ 5G. Mặc dù các thương hiệu không tiết lộ các điều khoản nhưng nó có thể sẽ có hiệu lực vào đầu năm tới, với thỏa thuận kéo dài 10 năm. Sau đó, hai công ty có thể đàm phán một hợp đồng mới hoặc gia hạn hợp đồng.

Trước đó, Huawei đã đệ đơn kiện Xiaomi tại Trung Quốc với cáo buộc vi phạm 4 bằng sáng chế bảo vệ công nghệ truyền thông không dây, chụp ảnh trên smartphone và công nghệ khóa màn hình. Vì vậy, thỏa thuận hiện tại rõ ràng sẽ chấm dứt các vụ kiện tụng về bằng sáng chế.

Vào tháng 8/2023, Huawei cũng đã ký một thỏa thuận dài hạn tương tự với công ty viễn thông đa quốc gia Ericsson của Thụy Điển, bao gồm các bằng sáng chế cần thiết cho một loạt tiêu chuẩn công nghệ di động bao gồm 3GPP, ITU, IEEE và IETF. Thỏa thuận với Ericsson chỉ là một trong khoảng 200 thỏa thuận cấp phép song phương mà Huawei đã ký kết, hợp tác với hơn 350 công ty bao gồm Oppo, Samsung, Audi, Lamborghini, v.v.

Những thỏa thuận như vậy giúp thúc đẩy sự đổi mới trong ngành cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Theo Amber Liu, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu thị trường Canalys: “Các nhà cung cấp được hưởng lợi từ việc nâng cấp sản phẩm tiêu dùng có động lực đầu tư vào nhiều đổi mới sản phẩm hơn để đón đầu xu hướng công nghệ”.

Hạ Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.