SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra sớm hơn

17:15, 20/02/2023
(SHTT) - Thay vì diễn ra vào tháng 7 như năm trước, kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ sớm hơn. Dự kiến, khoảng vào tuần cuối tháng 6 kỳ thi quan trọng nhất của các học sinh THPT sẽ chính thức được tổ chức trên cả nước.

Công tác thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2023 sẽ được tổ chức sớm hơn

Theo thông báo mới nhất từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi Tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2023 cơ bản được giữ ổn định như năm 2023, tuy nhiên, công tác tổ chức sẽ được tổ chức sớm hơn.

Với những năm trước, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, kỳ thi diễn ra vào tháng 7. Năm nay khi cuộc sống đã quay trở lại trạng thái bình thường nên kỳ thi cũng được tổ chức sớm hơn. Theo đó, kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023 dự kiến sẽ được tổ chức vào tuần cuối của tháng 6 thay vì tháng 7 như năm 2022.

Do kỳ thi tốt nghiệp được tổ chức sớm hơn, do đó, lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để trong tháng 9 có thể cho sinh viên nhập học.

Về công tác tổ chức, phát huy những hiệu quả thấy được từ năm trước đó, trong năm 2023, thí sinh tham dự kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia sẽ tiếp tục thực hiện đăng ký trực tuyến trên Cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Thí sinh sẽ được đăng ký không giới hạn nguyện vọng và sắp xếp thứ tự nguyện vọng từ trên xuống dưới. Trong thời hạn đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sao cho phù hợp để tăng cơ hội trúng tuyển cho mình.

lich thi tot nghiep thpt quoc gia nam 2023

 

Các trường đại học phải tăng cường tính minh bạch trong công tác tuyển sinh

Theo quy định của Bộ GD&ĐT từ năm 2023, các trường phải công bố đề án và quy chế tuyển sinh riêng của mình. Quy chế tuyển sinh của trường phải cụ thể hóa quy chế của Bộ. Ngoài ra, các trường phải công bố các thông tin này trước 30 ngày khi thí sinh đăng ký.

Năm nay, Bộ GD&ĐT tiếp tục công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và ngành sư phạm sau khi có kết quả thi THPT.

Hiện nhiều trường đại học bắt đầu thông báo nhận hồ đăng ký xét tuyển năm 2023 theo các phương thức xét tuyển sớm.

Theo PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, để chuẩn bị tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Bộ GD&ĐT dự kiến sửa đổi, bổ sung một số quy định theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả.

Các quy định về phương thức tổ chức thi, bài thi, ra đề thi, coi thi, chấm thi, cách tính điểm xét tốt nghiệp, phúc khảo... về cơ bản giữ nguyên. Bộ chỉ điều chỉnh một số nội dung mang tính kỹ thuật, nghiệp vụ để tăng cường kỷ cương, nề nếp phòng thi, đáp ứng tốt hơn yêu cầu tổ chức kỳ thi an ninh, an toàn.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.