SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 2.781 xe VinFast VF 8 do lỗi hệ thống phanh

07:33, 19/02/2023
(SHTT) - Ngày 18/2, VinFast phát đi thông báo triệu hồi hơn 2.700 xe VF 8 sản xuất tại Việt Nam giai đoạn tháng 9/2022-2/2023 liên quan đến lỗi có thể xảy ra ở hệ thống phanh phía trước.

Theo thông báo được đưa ra, các xe VinFast VF 8 Eco và Plus được trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do lỗi lắp ráp linh kiện nên có khả năng bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (knuckle) bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ có khả năng làm giảm tác dụng của phanh phía trước.

Lỗi trên được VinFast phát hiện thông qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm thường xuyên trên thực địa. Đến thời điểm hiện tại, VinFast chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường.

vinfast

 

Hãng đã báo cáo việc này lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và chờ được phê duyệt kế hoạch triệu hồi. Dự kiến, từ ngày 19/2, các chủ xe VF8 trong diện bị ảnh hưởng có thể đến các cơ sở showroom, xưởng dịch vụ của hãng trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục miễn phí.

VF 8 là mẫu xe điện thứ 2 sau VF e34 được VinFast bán ra thị trường, định vị ở phân khúc SUV cỡ D cùng các đối thủ như Kia Sorento, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport... Lô xe đầu tiên giao vào tháng 9/2022, sản xuất tại nhà máy của hãng ở Hải Phòng.

Mẫu xe này được hãng xe VinFast giới thiệu đầu tiên vào tháng 11/2021 tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2021 (Mỹ), sau đó mở bán và tới tay khách hàng Việt trong quý III-2022. Giá bán của VF8 cho 2 phiên bản Eco và Plus lần lượt là 1,129 và 1,309 tỷ đồng (chưa bao gồm giá pin).

Cuối tháng 11/2022, VinFast đã xuất khẩu lô 999 xe điện bao gồm VF8 và VF9 tới thị trường Mỹ, chính thức chinh phục một trong những thị trường ô tô khó tính nhất thế giới.

Hà Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.