SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Nghỉ hưu gần chục năm, cô giáo vẫn miệt mài dạy miễn phí cho học sinh và thường xuyên làm từ thiện.

09:21, 15/11/2022

Hình ảnh về cô giáo nghỉ hưu Nguyễn Thị Thái, là tấm gương người tốt - việc tốt cho thế hệ trẻ chúng ta noi theo.

Gần đây, câu chuyện về cô giáo Nguyễn Thị Thái (sinh năm 1958) ở Quảng Nam đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Dù đã về hưu gần chục năm, nhưng cô vẫn miệt mài giảng dạy miễn phí cho các em học sinh nghèo. Bên cạnh đó, cô cũng rất sôi nổi trong công tác từ thiện.

Những ngày cuối năm, phóng viên của chúng tôi có cơ hội trò chuyện cùng cô giáo già Nguyễn Thị Thái, giáo viên về hưu của trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

“Cô Thái sinh năm 1958, đến năm 1978 cô đã đậu vào khoa Văn - Nhạc của trường Cao Đẳng Đà Nẵng. Sau ba năm miệt mài trên giảng đường đại học, đến năm 1980, cô chính thức trở thành giáo viên dạy Văn của trường THCS Huỳnh Thúc Kháng”


Trước khi nghỉ hưu, cô từng là giáo viên dạy giỏi Văn nhiều năm của thành phố. Cô đã giúp đỡ rất nhiều các thế hệ học sinh ôn luyện, để đạt thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi môn Văn cấp thành phố. Bên cạnh đó, cô cũng là người sôi nổi tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ của trường.

Gắn bó với sự nghiệp trồng người từ khi còn rất trẻ, nhưng trong suốt 33 năm công tác, cô luôn giữ vững tinh thần học tập và rèn luyện theo lời khuyên của Bác. Cô chính là tấm gương sáng cho nhiều tầng lớp học sinh noi theo.

Năm 2013, cô chính thức nghỉ hưu sau chặng đường dài trồng người, lui về quây quần bên con cháu.

Thế nhưng, sâu trong tâm trí cô vẫn là nỗi trăn trở với nghề. Không được đứng lớp, không được truyền tải kiến thức cho các cô cậu học trò nhỏ, cô thấy cuộc sống dường như thiếu đi rất nhiều điều.

Vậy là, sau thời gian dài suy nghĩ, cô đã quyết định mở lớp dạy học miễn phí tại nhà, cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Các con của cô ban đầu cũng sợ mẹ mệt, nhưng sau biết được tình yêu với nghề của cô, lại ủng hộ mẹ nhiệt tình.

Vậy là, từ khi có lớp học 0đ của cô Thái, trong con xóm nhỏ đã rộn ràng hơn bao giờ hết, bởi tiếng nói cười của các cô cậu học sinh.

Gần đây, khi chương trình VN song song 4.0 (CVNSS 4.0) được công bố rộng rãi. Với phát minh sử dụng 18 chữ cái la tinh để thay thế cho thanh dấu và dấu phụ của chữ quốc ngữ hiện hành. Cô cũng là một trong những giáo viên đầu tiên tự tìm hiểu và viết trôi chảy.

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Thái cũng là người tâm huyết với các hoạt động thiện nguyện. Với số tiền lương hưu ít ỏi, cô vẫn quyên góp để ủng hộ các em học sinh hiếu học trên địa bàn.

Hình ảnh về cô giáo nghỉ hưu Nguyễn Thị Thái, là tấm gương người tốt - việc tốt cho thế hệ trẻ chúng ta noi theo.

[email protected]

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.