SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Kêu gọi tham gia dự thi cuộc thi UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam

08:37, 10/05/2023
(SHTT) - Ngày 9/5, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi vẽ tranh cấp khu vực ASEAN (UOB Painting of the Year) lần đầu tiên ở Việt Nam đã chính thức khởi động.

 Cuộc thi vẽ tranh thường niên UOB Painting of the Year do Ngân hàng UOB tổ chức lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam trong năm nay, chính thức đón nhận các tác phẩm dự thi của tất cả các cá nhân là công dân Việt Nam và thường trú nhân tại Việt Nam. Buổi Công bố cuộc thi UOB Painting of the Year lần đầu tiên tại Việt Nam đã quy tụ hơn 150 nghệ sĩ và nhà hoạt động nghệ thuật từ khắp cả nước, cùng với Khách mời danh dự, ông Ngô Tuấn Phong, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Việt Nam có một di sản văn hóa phong phú được thể hiện rõ nét thông qua nền nghệ thuật đa sắc. Việc UOB quyết định tổ chức cuộc thi tại Việt Nam là một minh chứng cho nền nghệ thuật đang phát triển của đất nước. Việc mở rộng cuộc thi sang Việt Nam cũng khẳng định một cách mạnh mẽ cam kết lâu dài của UOB trong việc hỗ trợ nghệ thuật và các nghệ sĩ ở khu vực Đông Nam Á.

Ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam, cho biết: "Nghệ thuật truyền cảm hứng và kết nối con người, phản ánh văn hóa và bản sắc, đồng thời có khả năng vượt qua cả địa lý và thời gian. Trong bốn thập kỷ qua, UOB đã cam kết mang niềm vui của nghệ thuật đến với nhiều khán giả hơn trên khắp khu vực. Cuộc thi UOB Painting of the Year đã giúp phát hiện và nuôi dưỡng các thế hệ nghệ sĩ tài năng xuất chúng ở Đông Nam Á. Nhân dịp kỷ niệm 30 năm UOB có mặt tại Việt Nam, chúng tôi rất vui mừng mang cuộc thi nghệ thuật hàng đầu khu vực của UOB đến Việt Nam trong năm nay, khi chúng tôi tiếp tục thực hiện mục tiêu chung của Ngân hàng là xây dựng tương lai của ASEAN. Chúng tôi tin rằng cuộc thi này sẽ giúp cho các nghệ sĩ bộc lộ niềm đam mê nghệ thuật trong họ và đóng góp vào sự phát triển của nền nghệ thuật thị giác tại Việt Nam dù cho họ là những nghệ sĩ đã có tên tuổi hay chỉ đơn thuần là những người có khát vọng về nghệ thuật”.

Cuộc thi UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam dành cho tất cả công dân Việt Nam và thường trú nhân tại Việt Nam, với thời hạn nhận hồ sơ dự thi kéo dài đến hết ngày 6 tháng 8 năm 2023. Việc tham gia cuộc thi là hoàn toàn miễn phí. Một hội đồng giám khảo bao gồm những nghệ sĩ danh tiếng trong nền nghệ thuật Việt Nam sẽ tham gia đánh giá các tác phẩm dự thi dựa trên các tiêu chí: Thông điệp, tính sáng tạo, bố cục và kỹ thuật. Những người đoạt giải sẽ được công bố tại buổi lễ trao giải và những bức tranh đoạt giải sẽ được trưng bày trong một cuộc triển lãm mở cho cộng đồng tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 10 năm 2023.

unnamed

Ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam và ông Ngô Tuấn Phong, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng tiến hành nghi thức công bố cuộc thi UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam 

Người chiến thắng cao nhất tại Việt Nam sẽ nhận được giải thưởng trị giá 500.000.000 VND và cơ hội tranh giải UOB Painting of the Year khu vực Đông Nam Á với giải thưởng tiền mặt trị giá 13.000 đô la Singapore cũng như cơ hội được lựa chọn tham gia chương trình lưu trú một tháng tại Bảo tàng Nghệ thuật Châu Á Fukuoka ở Nhật Bản. 

Trưởng Ban giám khảo, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng, họa sĩ Lương Xuân Đoàn chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban giám khảo cho cuộc thi UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam. Cuộc thi uy tín này là cơ hội tuyệt vời để các nghệ sĩ Việt thể hiện tài năng của mình và có cơ hội được công nhận trên thị trường nghệ thuật quốc tế, mang lại giá trị lớn hơn cho nền mỹ thuật Việt Nam. Tôi mong chờ được xem các bài dự thi và khám phá những tài năng mới thông qua cuộc thi này".

Bùi Huyền

Tin khác

Giải trí 2 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.