SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Cuộc thi kỹ năng nghề chăm sóc sắc đẹp - Beauty Jet  Awards Season 4 khởi động bùng nổ

10:49, 08/05/2023
(SHTT) - Vừa qua, Beauty JET Awards Season 4 – 2023 (Cuộc thi kỹ năng nghề chăm sóc sắc đẹp) chính thức được khởi động bằng Hội nghị truyền thông. Sự kiện được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Diamon Place (đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận, TP.HCM).

 Sự kiện do Hội Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trường trung cấp Nguyễn Tất Thành và Công ty TNHH Tinh Hoa tổ chức.

CHAM SOC SAC DEP

 

 Lần đầu trong ngành làm đẹp Việt Nam có một chương trình được tổ chức vô cùng quy mô và bài bản từ format chương trình tới các chiến lược truyền thông. Beauty Jet Season 4 được đánh giá là một trong những chương trình hàng đầu của ngành làm đẹp Việt nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của các cấp ban ngành. Tham dự hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Phước Lợi - nguyên Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam; Nhà giáo Ưu tú, Ths Lâm Văn Quản, Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM - Chuyên gia khu vực ASEAN và Việt Nam nghề Công nghệ Thời Trang; Ths Hoàng Quốc Long, Phó Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM - Hiệu trưởng Trường trung cấp Nguyễn Tất Thành; Ths Lê Công Hòa, Giám đốc Công ty TNHH Tinh Hoa (Trưởng Ban tổ chức cuộc thi)… Cùng với sự tham dự của gần 800 thí sinh đến từ các cơ sở GDNN, cơ sở làm đẹp tại TP.HCM và các tỉnh, thành trên cả nước.

CHAM SOC SAC DEP2

 Ths Hoàng Quốc Long, Phó Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM- Hiệu trưởng Trường trung cấp Nguyễn Tất Thành phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Ths Hoàng Quốc Long, Phó Chủ tịch Hội GDNN TP.HCM - Hiệu trưởng Trường trung cấp Nguyễn Tất Thành cho biết, nghề chăm sóc sắc đẹp thời gian qua đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam. Ngành làm đẹp phát triển nhanh nên một số quy phạm pháp luật chưa theo kịp, tồn tại nhiều vấn đề bất cập trong quản lý cũng như hành nghề. Để khắc phục, năm 2016, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị định 109 (trong đó, Điều 37 và Điều 38 quy định về nghề chăm sóc sắc đẹp) đưa nghề chăm sóc sắc đẹp đi vào bài bản, chuyên nghiệp và giao Bộ Y tế quản lý. Nghề chăm sóc sắc đẹp phải đào tạo bài bản, muốn mở tiệm kinh doanh chăm sóc, làm đẹp phải có bằng cấp chuyên nghiệp, chứng chỉ đào tạo ngắn hạn là tốt thiểu. Từ đây các trường trung cấp, cao đẳng đã được cấp mã ngành chăm sóc sắc đẹp đào tạo đội ngũ thợ có tay nghề đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Đây là tín hiệu tốt, đưa nghề chăm sóc sắc đẹp ngày càng đi vào bài bản, chuyên nghiệp hơn. Hội GDNN TP.HCM rất đồng tình với hoạt động nâng cao giá trị nghề nghiệp, trong đó có nghề chăm sóc sắc đẹp. Tôi hy vọng rằng Beauty Jet  Awards Season 4 sẽ tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp mà chương trình mang lại cho ngành làm đẹp để giúp nâng cao nhận thức của người làm nghề trong việc thực hiện quy định của nhà nước cũng như hành nghề chính quy, an toàn cho khách hàng. Từ đó nâng cao giá trị nghề nghiệp trong xã hội đưa nghề làm đẹp trở thành một nghề có chỗ đứng trong xã hội.

CHAM SOC SAC DEP3

Chương trình nhận được sự quan tâm ủng hộ cấp lãnh đạo 

CHAM SOC SAC DEP4

 Bà Huệ Mẫn - Ban tổ chức chương trình phát biểu tại sự kiện

Theo bà Huệ Mẫn - Ban tổ chức cho biết: Beauty JET nhằm tôn vinh người lao động nghề chăm sóc sắc đẹp có tay nghề cao tiệm cận được với chuẩn kỹ năng nghề quốc gia và quốc tế; thúc đẩy lực lượng lao động ngành chăm sóc sắc đẹp có kỹ năng nghề theo kịp được với xu thế phát triển khoa học công nghệ tiên tiến ở thời kỳ mới. Cuộc thi còn nhằm tôn vinh các đơn vị đào tạo lao động nghề chăm sóc sắc đẹp. Qua đó, tạo phong trào thi đua học tập, rèn luyện kỹ năng tại các cơ sở GDNN có ngành chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ viện, spa, trung tâm đào tạo nghề, nâng tầm kỹ năng lao động nghề chăm sóc sắc đẹp; tạo động lực, giúp những người đang hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp thỏa sức sáng tạo, bùng nổ đam mê, tỏa sáng tài năng.  Beauty JET Season 4 – 2023 quy tụ hội đồng chuyên gia, hội đồng cố vấn, ban giám khảo là những người có uy tín trong ngành làm đẹp và được huấn luyện từ hội đồng chuyên gia đẳng cấp mang tầm quốc tế các bộ môn: Phun thêu thẩm mỹ, chăm sóc da, makeup, nối mi, nail và tóc.

Một số hình ảnh của sự kiện:

CHAM SOC SAC DEP5

 

CHAM SOC SAC DEP6

 

CHAM SOC SAC DEP8

 

Sau sự kiện Hội nghị truyền thông, Ban tổ chức cuộc thi sẽ tổ chức tập huấn cho các chuyên gia sử dụng phần mềm chấm thi SIS của tổ chức lao động thế giới ILO lần 2 vào ngày ngày 17/5/2023; Tiếp đó, ngày 25/5/2023 Hội thi sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Diamon Place. Qua cuộc thi, các thí sinh tham dự lĩnh hội những kỹ thuật tiên tiến – dẫn đầu xu hướng trong ngành làm đẹp, nâng cao tay nghề và có cơ hội nâng tầm thương hiệu trong thị trường ngành làm đẹp.

Hoàng Hằng

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng lớn do đó cơ hội việc làm cho nghề spa cũng được mở rộng. Chính vì thế các khóa học đào tạo spa dưỡng sinh đang là sự lựa chọn hàng đầu của các học viên.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Luôn đi đầu và mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người tiêu dùng, Công ty TNHH Stoco cung cấp tới người tiêu dùng sản phẩm TPBVSK DẠ DÀY STC với công dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh dạ dày và đại tràng.
Tin tức 1 ngày trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kể từ ngày 1/4, HAGL sẽ đưa vào sử dụng nhận diện thương hiệu với màu sắc mới. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này thay đổi logo kể từ khi thành lập.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.