SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

6 dự án xuất sắc vào vòng chung kết cuộc thi AIoT InnoWorks 2022

07:27, 08/04/2023
Ban giám khảo đã chọn 6 đội dự thi có các dự án xuất sắc vào vòng chung kết Cuộc thi Phát triển Ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2022.

Ngày 7/4/2023, tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, 15 đội thi đã tham gia vào vòng bán kết Cuộc thi Phát triển Ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2022 (gọi tắt là AIoT InnoWorks 2022). Từ báo cáo của các đội, ban giám khảo đánh giá cao những ý tưởng và giải pháp thiết thực trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt một số đội có những mô hình mang tính ứng dụng cao.

HINH ANH DOI DU THI

 Các đội dự thi trình bày các ý tưởng và giải pháp thiết thực liên quan đến lĩnh vực IoT, AI. 

Kết thúc ngày dự thi, hội đồng ban giám khảo đã chọn ra 6 đội có kết quả xuất sắc nhất được lọt vào vòng chung kết gồm: Predator, GigaSir, AIoT Squad, Mecha Cobra, AI Gang ganG, The ES.

Thời gian diễn ra vòng chung kết dự kiến vào ngày 25/5/2023.

Đồng thời trong vòng bán kết 7/4/2023, ban tổ chức đã trao kinh phí cho 15 đội lọt vào vòng bán kết, mỗi đội 2 triệu đồng.

Cuộc thi AIoT InnoWorks 2022 được tổ chức với mục đích thúc đẩy phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực IoT. Bên cạnh đó, cuộc thi còn thúc đẩy tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên theo định hướng chiến lược "Made in Việt Nam".

Cuộc thi đã tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận và làm việc trực tiếp với nền tảng công nghệ WISE-PaaS - một nền tảng dịch vụ IoT tích hợp, được xây dựng và phát triển bởi Tập đoàn Advantech. Từ đó, sinh viên có thể hiện thực hóa ý tưởng của mình về các ứng dụng IoT, AI (trí tuệ nhân tạo) trong các lĩnh vực: Sản xuất thông minh và Kết nối máy móc, Thành phố thông minh, Y Tế và Chăm sóc sức khỏe thông minh, Năng Lượng và Môi Trường.

hinh anh BGK

 Ban giám khảo nhận xét ý tưởng của các đội dự thi.

Sau buổi lễ phát động ngày 19/12/2022, cuộc thi đã có hơn gần 200 sinh viên đến từ 38 đội đăng ký tham gia. Để tìm ra các bài thi nổi bật, từ tháng 2/2023 đến hết tháng 3/2023, Advantech Việt Nam đã tổ chức nhiều khóa đào tạo các cấp (từ cơ bản đến nâng cao) về cách thức phát triển ứng dụng AIoT trên nền tảng WISE-PaaS của Advantech cho hàng trăm ứng viên tham gia cuộc thi.

Qua đó, nhiều ý tưởng được đánh giá có tính thực tiễn cao, khả thi và tiềm năng thương mại hóa. Các đội thi đã quan tâm đến những vấn đề đang nóng của đất nước như an toàn giao thông, nông nghiệp công nghệ cao, trí tuệ nhân tạo. Các bài dự thi thuộc nhiều lĩnh vực trong đời sống kinh tế xã hội, có thể kể đến như: giao thông, nông nghiệp, công nghiệp, y tế, giáo dục…

Tinh thần trách nhiệm của các đội rất cao và thể hiện sự nghiêm túc trong quá trình tham gia cuộc thi. Trong thời gian ngắn, các đội đã hoàn thành các chứng chỉ Core Level 1 và Core Level 2, nắm bắt và làm chủ được hệ thống WISE-PaaS nói riêng và hệ thống giải pháp của Advantech nói chung.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi cấp trường lên đến 130 triệu đồng, trong đó: giải nhất 40 triệu đồng, giải nhì 30 triệu đồng, giải ba 15 triệu đồng và 3 giải khuyến khích 8 triệu đồng sẽ được trao cho các đội xuất sắc nhất tại vòng chung kết.

 Võ Liên

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là nền tảng, động lực tạo đột phá cho sự phát triển, tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, ngày 5/2/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 09-NQ/TU về chuyển đổi số toàn diện tỉnh Quảng Ninh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 22/4, Trường Cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đã trao 100 suất học bổng toàn phần trị giá 6 tỷ đồng cho các em học sinh trường THPT Cẩm Thủy 1, THPT Cẩm Thủy 2, tỉnh Thanh Hóa.