SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Kết nối cung cầu tạo đầu ra cho sản phẩm

15:45, 26/01/2024
Vừa qua, Viện Kinh tế và Quản lý TP.HCM phối hợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM tổ chức chương trình Kết nối cung cầu chào Xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề "Doanh nhân nối vòng tay lớn".

Chương trình được tổ chức nhằm kết nối hàng trăm doanh nhân, doanh nghiệp từ các tỉnh thành về tham dự với đa dạng sản phẩm. Từ đó, các doanh nghiệp có cơ hội hợp tác, hỗ trợ hoặc kết hợp cùng nhau tạo ra chuỗi cung ứng sản phẩm cho thị trường trong và ngoài nước.

Theo TS. Nguyễn Văn Viễn - Chủ tịch Hội Sở hữu trí tuệ TP.HCM, sự tham dự của quý doanh nhân, doanh nghiệp đã góp phần tạo nên các cơ hội giao thương và thành công cho sự kiện.

"Chúng ta hãy mở rộng vòng tay kết nối để cùng nhau vượt qua giai đoạn nền kinh tế khó khăn toàn cầu và cùng giúp nhau giữ vững được doanh nghiệp qua thời cuộc khủng hoảng này. Đây chính là mong muốn của ban tổ chức chương trình và cũng là lý do của buổi họp mặt", TS. Nguyễn Văn Viễn chia sẻ.

ketnoicungcauSHTT

Đại biểu tham quan gian hàng.

Tại chương trình, đa dạng các mặt hàng được trưng bày như yến sào, bao bì tái chế, bánh gạo lứt,… thu hút khách đến tham quan và dùng thử.

Theo bà Trần Kim Chi - Giám đốc Công ty TNHH Yến sào Song Kim, nhiều dòng sản phẩm chế biến từ yến được đưa ra thị trường trong năm 2024 như mặt nạ yến, yến dành cho mẹ bầu,…

"Chịu khó khăn chung của nền kinh tế, chúng tôi vẫn mở thêm chi nhánh, đại lý bán hàng nhờ sản phẩm chất lượng và giá cả phù hợp. Thời gian đến, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu và cho ra những dòng sản phẩm mới để đưa đến tay người tiêu dùng", bà Trần Kim Chi cho biết.

Có mặt trên thị trường gần 20 năm nay với sản phẩm bao bì nhựa, Công ty TNHH Sản xuất Dịch vụ Minh Phát dần dần chuyển dịch sang sản xuất bao bì thân thiện với môi trường.

ketnoicungcaushtt2

Nhiều sản phẩm bao bì tái chế ra đời được chủ doanh nghiệp kì vọng tiếp cận được khách hàng. 

Theo chị Liêu Ngọc Minh Tuyến - đại diện Công ty TNHH Sản xuất Dịch vụ Minh Phát, những dòng sản phẩm bao bì tái chế, hữu cơ như túi ni lông làm từ tinh bột mì, ống hút từ bã trấu,… lần lượt ra đời. Với dòng bao bì hữu cơ, túi ni lông sau khi sử dụng có thể phân hủy thành mùn hữu cơ, từ đó trở thành nguồn dinh dưỡng nuôi dưỡng cây trồng.

"Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là các doanh nghiệp cùng chung tay chuyển đổi từ bao bì như trước đây sang sử dụng bao bì thân thiện với môi trường", chị Minh Tuyến chia sẻ.

Tuy nhiên, với dòng sản phẩm nhựa, túi ni lông phân hủy có giá bán cao nên khó tiếp cận được với khách hàng. Trong thời gian đến, công ty này cũng nỗ lực truyền thông, tham gia triển lãm để giới thiệu đến doanh nghiệp và người dùng.

ketnoicungcaushtt1

 Chương trình kết nối cung cầu là cơ hội để doanh nghiệp kết nối đưa sản phẩm ra thị trường.

Trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia đã chia sẻ về tình trạng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và hàng giả trong môi trường số hiện nay. Từ đó, các doanh nghiệp có cơ hội được tiếp cận với các thông tin mới để bảo vệ thương hiệu.

Ngoài ra, chương trình cũng diễn ra buổi đấu giá các tác phẩm nghệ thuật và áo dài để quyên góp cho chương trình từ thiện.

Bình Tú

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 8 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.