SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Đắk Nông

12:36, 23/11/2022
Hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Hội nghị kết nối cung cầu - xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành phố năm 2022.

Trong chuỗi các sự kiện về Hội nghị về hang động núi lửa lần thứ 20 tại Đắk Nông, Sở Công thương tỉnh Đắk Nông phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu - xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành phố năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, Ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp Đắk Nông và các tỉnh bạn trao đổi, giới thiệu năng lực sản xuất, nhu cầu kết nối giao thương về các sản phẩm thế mạnh của địa phương.

Có 100 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Trong đó, tỉnh Đắk Nông có 33 gian hàng đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, nông hộ; còn lại là gian hàng của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các sản phẩm tham gia trưng bày chủ yếu là những mặt hàng nông nghiệp đặc trưng như: Cà phê, tiêu, điều, bơ, mắc ca, chanh dây....

1

 Hội nghị kết nối cung cầu - xúc tiến thương mại nhằm tăng cường liên kết, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa giữa các địa phương.

Để thực hiện mục tiêu của Hội nghị và tiếp tục tạo niềm tin cho doanh nghiệp an tâm đầu tư, sản xuất, mở rộng thị trường trong giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu Sở Công Thương Đắk Nông tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Sở Công thương các tỉnh, thành tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, ứng dụng thương mại điện tử để hỗ trợ đắc lực cho hoạt động kết nối cung cầu.

2

 Ông Lê Trọng Yên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm.

Kết hợp giữa phương thức phân phối hiện đại - thương mại điện tử và phương thức phân phối truyền thống để đảm bảo ổn định sản xuất, lưu thông hàng hóa. Đồng thời, thúc đẩy khai thác phân phối trực tuyến trên các website, các sàn thương mại điện tử, hướng dẫn doanh nghiệp sản xuất, cung ứng mở rộng, tiếp cận kênh phân phối mới, từng bước thực hiện chuyển đổi số.

3

 Sở Công thương tỉnh Đắk Nông ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm với tỉnh bạn. 

Hội nghị có sự thảo luận sôi nổi của các chuyên gia kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về một số nội dung như: chuyển đổi số đưa sản phẩm của Đắk Nông ra toàn Việt Nam và thế giới; một số giải pháp nâng cao giá trị của cây bơ và ứng dụng số hóa chuỗi nông sản đối với tỉnh Đắk Nông;…

Tại hội nghị, Sở Công thương, Hiệp hội Doanh nghiệp, doanh nghiệp của tỉnh Đắk Nông và các tỉnh, thành phố đã ký kết 30 bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm lẫn nhau.

Việc ký kết hợp tác nhằm đẩy mạnh và mở rộng hợp tác toàn diện trong tất cả các lĩnh vực công nghiệp và thương mại; tăng cường thông tin, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực là thế mạnh của mỗi địa phương để bổ sung, hỗ trợ nhau phát triển.

Phúc Vinh - Phi Vũ

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 8 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.