SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Gần 500 sản phẩm OCOP tham gia Hội chợ xúc tiến thương mại Coop - Expo 2022

11:52, 18/11/2022
Khoảng 25 liên minh HTX tỉnh, thành phố cùng 100 doanh nghiệp liên kết chuỗi giá trị đã mang đến Hội chợ xúc tiến thương mại hàng nghìn mặt hàng, trong đó có gần 500 sản phẩm OCOP.

Vừa qua, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) đã khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại Coop - Expo 2022.

Hội chợ nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) chủ trì tổ chức. Hội chợ gồm 286 gian hàng của hơn 200 hợp tác xã (HTX) thuộc 25 Liên minh HTX tỉnh, thành phố; hơn 100 doanh nghiệp liên kết chuỗi giá trị với HTX.

Tại hội chợ, các HTX, doanh nghiệp sẽ mang đến hàng nghìn sản phẩm nông sản, thực phẩm, dược liệu, đồ mỹ nghệ, công nghệ, giống cây trồng, các sản phẩm vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, hàng tiêu dùng chất lượng cao, cùng gần 500 sản phẩm OCOP đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ lần này đều được sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.  

1

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Trung - Tây Nguyên Coop - Expo 2022 diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 16 đến 22/11. 

Hội chợ diễn ra với các hoạt động chính như trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đạt chuẩn thương hiệu và được sản xuất theo công nghệ cao, organic, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn; tổ chức các hoạt động tư vấn, kết nối xúc tiến thương mại, công nghệ và đầu tư cho các HTX; các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ vùng, miền phục vụ khách tham quan hội chợ.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam nhấn mạnh: “Hội chợ sẽ giúp HTX tiếp cận, chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, xúc tiến thương mại, phát triển hàng hóa, trao đổi và đàm phán với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, hãng phân phối hàng hóa trong và ngoài nước…

Hội chợ cũng là dịp để các chủ thể sản xuất tiếp cận thị trường, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng, nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại các tỉnh, thành phố. Đồng thời, mở ra cơ hội kết nối giao thương cho các HTX ở các tỉnh, thành phố trên cả nước, với những doanh nghiệp là đầu mối, siêu thị lớn”.

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các HTX khu vực miền Trung - Tây Nguyên Coop - Expo 2022 diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 16 đến 22/11 tại khu vực đường Anh hùng Núp (Quảng trường Đại Đoàn Kết, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai).

Phi Vũ

Tin khác

Tin tức 9 phút trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 12 phút trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 13 phút trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".