SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tiến hành đánh giá, phân hạng 47 sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022

14:38, 02/11/2022
(SHTT) - Vừa qua, Hội đồng OCOP TP Hà Nội đã tổ chức đánh giá, phân hạng đợt 2 năm 2022 đối với 47 sản phẩm OCOP. Đây là các sản phẩm thuộc quận Hoàng Mai, huyện Mỹ Đức và huyện Sóc Sơn trên địa bàn thành phố.

Triển khai Kế hoạch số 145/KH-UBND của UBND TP về thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), năm 2022, Hà Nội dự kiến đánh giá, phân hạng 400 sản phẩm. Trên cơ sở rà soát, các địa phương đã tổng hợp đăng ký đánh giá, phân hạng đối với hơn 500 sản phẩm.

Ngày 31/10, Hội đồng OCOP TP Hà Nội tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2022 đối với 47 sản phẩm của 3 quận, huyện: Hoàng Mai, Mỹ Đức và Sóc Sơn. Trong đó, huyện Mỹ Đức có 20 sản phẩm, quận Hoàng Mai có 6 sản phẩm và huyện Sóc Sơn có 21 sản phẩm.

Thay mặt Hội đồng OCOP TP Hà Nội, Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí biểu dương sự nỗ lực trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai Chương trình OCOP của 3 quận, huyện: Hoàng Mai, Mỹ Đức, Sóc Sơn; sự tham gia tích cực của các chủ thể, đơn vị tư vấn đối với mục tiêu phát triển sản phẩm OCOP của TP.

Để bảo đảm công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thực chất, ông Nguyễn Văn Chí đề nghị các thành viên Hội đồng OCOP TP Hà Nội bám sát những tiêu chí đã được quy định tại Quyết định số 1048/QĐ-TTg và Quyết định số 781/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Quy chế của Hội đồng OCOP TP Hà Nội, thực hiện đánh giá một cách khách quan, công bằng, công khai, minh bạch đối với tất cả sản phẩm.

untitled

Đại diện Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP TP Hà Nội phát biểu tại hội nghị sáng 31/10. Ảnh: Lâm Nguyễn. 

Đại diện Hội đồng OCOP TP Hà Nội cũng đề nghị các sở ngành tập trung nghiên cứu hồ sơ, xem xét kỹ những tiêu chí liên quan đến đơn vị mình phụ trách. Từ đó, tham gia ý kiến góp ý, bổ sung cho các chủ thể những nội dung minh chứng còn thiếu, chưa đầy đủ. Tuyệt đối không để nợ tiêu chí.

Trước đó, vào ngày 30/9, Hội đồng OCOP TP Hà Nội đã tổ chức đánh giá, phân hạng đối với 41 sản phẩm của 3 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Bắc Từ Liêm và Quốc Oai. Kết thúc đợt đánh giá, phân hạng đầu tiên của năm 2022, 41 sản phẩm đều đủ điều kiện trình UBND TP Hà Nội cấp từ 3 sao OCOP trở lên.

Theo thống kê của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội, từ năm 2019 đến nay, toàn TP đã có 1.649 sản phẩm được đánh giá, phân hạng từ 3 sao OCOP trở lên. Trong số này, có 4 sản phẩm OCOP 5 sao và 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao đang chờ Bộ NN&PTNT thẩm định hồ sơ, trình Hội đồng thẩm định Trung ương xem xét, đánh giá, phân hạng năm 2022.

Khánh An

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Thông qua công tác đổi mới hoạt động thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ lên tới 99,7%.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 19/4, Apple cho biết rằng họ đã gỡ WhatsApp và Threads của Meta khỏi App Store ở Trung Quốc sau khi nhận lệnh từ chính phủ Trung Quốc với lý do lo ngại về an ninh quốc gia.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 20 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.