SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

45 địa phương tham gia hội nghị kết nối cung cầu tại TP.HCM

16:00, 21/12/2023
Sáng ngày 21/12, tại Nhà Thi đấu TDTT Phú Thọ (TP.HCM), Sở Công thương TP.HCM tổ chức lễ khai mạc Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2023.

Chương trình có 45 địa phương đăng ký tham gia, không chỉ mang đến TP.HCM hàng nghìn đặc sản vùng miền mà còn trình diễn 19 không gian văn hóa làng nghề đặc sắc của cả nước.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết chương trình kết nối cung cầu là một hoạt động cấp vùng nhằm cụ thể hóa cam kết của lãnh đạo thành phố. Đây là hoạt động kết nối 2 chiều, không chỉ hỗ trợ các địa phương tiêu thụ sản phẩm, mà còn bổ sung nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng thành phố, đưa đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng thành phố, nhất là các dịp lễ, tết.

Cũng theo ông Dũng, thông qua sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương, đến nay người tiêu dùng TP.HCM đã được tiếp cận, có cơ hội trải nghiệm hàng nghìn đặc sản của cả nước.

“Nhiều hệ thống phân phối lớn tổ chức khu vực riêng để trưng bày và bán sản phẩm OCOP như Coopmart, BigC, Top Market, Satra, MM Mega Market,… Nhiều sản phẩm OCOP được người tiêu dùng đón nhận như Yến Đảo Cần Giờ, dừa sáp sợi Bến Tre, hạt điều Bình Phước, mật hoa dừa Trà Vinh, bánh cốm Bình Định, miến dong Bắc Kạn,…”, ông Dũng nói.

ketnoicungcau

 Năm nay, chương trình có 45 địa phương tham gia.

Trước sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, chương trình kết nối cung cầu năm nay có sự tham gia tích cực của các sàn thương mại điện tử quốc tế và nội địa như Amazon, Alibaba, Tiki, Lazada,...

Còn theo Sở Công thương TP.HCM, từ đầu năm 2023 đến nay, Sở đã chủ trì phối hợp tổ chức 9 hội nghị kết nối cung cầu, 12 buổi kết nối B2B trực tiếp và nhiều sự kiện xúc tiến thương mại. Qua đó, hàng nghìn đặc sản, sản phẩm OCOP đã được tiếp cận, chào hàng người tiêu dùng thành phố; nhiều hệ thống phân phối có khu vực riêng để trưng bày và bán sản phẩm OCOP. 

bo cong thuong

 Bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công thương.

Cũng tại buổi lễ, bà Phan Thị Thắng - Thứ trưởng Bộ Công thương - cho biết qua 11 năm triển khai thực hiện hội nghị kết nối cung cầu ngày càng được mở rộng, hàng hóa dồi dào, phong phú, số lượng địa phương, doanh nghiệp tham gia ngày một nhiều. Đến nay, hội nghị đã được xây dựng một cách quy mô và phong phú, đa dạng với sự tham gia của khoảng 45 tỉnh, thành phố. 

Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của TP.HCM trong việc liên kết với các tỉnh, thành phố trong cả nước tạo điều kiện thuận lợi để tiêu thụ hàng hoá và tăng trưởng bán lẻ hàng hóa, thông qua các hoạt động.

Một là kết nối hệ thống phân phối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại; đồng hành, hỗ trợ nhà các cung cấp hoàn thiện quy trình sản xuất, xây dựng thương hiệu,… với mục tiêu đưa ra thị trường sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.

Hai là hỗ trợ nhà sản xuất hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện quy trình tiếp nhận, xử lý đơn hàng (thanh toán, logistics,…), xây dựng thương hiệu, duy trì doanh số sau khi lên kệ.

Ba là tăng tần suất các sự kiện kết nối cung cầu trực tiếp, đồng thời hoàn thiện nền tảng kết nối trực tuyến ketnoicungcau.vn để thực hiện kết nối liên tục 24/7.

cha bo co hue

 Nhiều đặc sản vùng miền được giới thiệu và bày bán tại hội nghị. 

Năm nay, chuỗi sự kiện hội nghị kết nối cung cầu tiếp tục nội dung quan trọng nhất là không gian kết nối B2B, trao đổi trực tiếp giữa 12 hệ thống phân phối, 5 sàn thương mại điện tử và hơn 1.000 nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành.

Hội nghị kết nối cung cầu năm nay thực hiện trong đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của thành phố, có sự kết hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, tập trung nhiều hoạt động như: “Tinh hoa làng nghề và Đặc sản vùng miền 2023”, chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023”, Shopping Season đợt 2 - Rộn ràng mua sắm mùa xuân, sự kiện Khuyến mãi hàng hiệu - Flash Sale holiday đợt 2, hội chợ xúc tiến tiêu dùng,... với kỳ vọng kích cầu tiêu dùng nhân dịp cuối năm và Tết Giáp Thìn 2024.

Võ Liên

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…