SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Đưa sản phẩm OCOP TP.HCM đến gần người tiêu dùng

10:59, 23/04/2023
Các doanh nghiệp, hợp tác xã tại TP.HCM có dịp trưng bày, quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP đến với người tiêu dùng tại hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP 2023.

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM năm 2023 với chủ đề “Nông dân TP.HCM đồng hành thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội”, do Hội Nông dân TP.HCM phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM, Hội Ngành nghề Nông nghiệp thành phố và UBND quận Bình Tân tổ chức tại đường Vành Đai Trong, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân.

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP TP.HCM là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực được Hội Nông dân TP.HCM phối hợp tổ chức định kỳ hàng năm, nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên nông dân, tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp, trang trại, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn thành phố.

1bae82328a6b55350c7a

Ban lãnh đạo TP.HCM cắt băng khai mạc hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP 2023.

Hội chợ năm nay quy tụ 600 gian hàng trưng bày, giới thiệu đến nhân dân và khách tham quan những sản phẩm nông nghiệp chủ lực của thành phố, sản phẩm OCOP có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, thân thiện với môi trường như: Hoa lan, bon sai, cây kiểng, rau, nấm, sản phẩm đóng gói, hạt giống, phân bón, dụng cụ làm vườn…

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP năm 2023 được tổ chức là dịp để nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, đóng góp ý kiến nhằm nghiên cứu tạo ra giống cây, giống con chất lượng cao, sản xuất giống mới phù hợp với điều kiện thực tế, cung cấp sản phẩm cho thị trường, cũng như khẳng định thị trường TP.HCM là thị trường lớn nhất nước và trung tâm hàng đầu về sản xuất, cung cấp các loại giống về nông - thủy - sản và hoa lan cây kiểng theo mô hình nông nghiệp đô thị có chất lượng cao cho thành phố và các tỉnh thành trong khu vực.

f52095609f3940671928

Lãnh đạo thành phố tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.

Đến với hội chợ, triển lãm năm nay, Công ty Cổ phần tập đoàn Xuân Nguyên mang đến các sản phẩm như mật ong rừng sữa chúa, mật ong ruồi, nghệ viên đen, vàng, tinh bột nghệ, hà thủ ô,...trưng bày, giới thiệu đến người dân

Tham gia chương trình OCOP của TP.HCM hơn 4 năm, sản phẩm mật ong rừng sữa chúa và viên hà thủ ô 5 trong 1 của Công ty Xuân Nguyên đã được xét duyệt, cấp chứng nhận OCOP 4 sao. Năm nay, công ty đang được xét duyệt cấp chứng nhận OCOP 4 sao cho 5 sản phẩm gồm mật ong nghệ viên vàng, mật ong nghệ viên đen, tinh bột nghệ, mật ong rừng tràm và sâm mật ong.

Chị Phạm Phương Thúy - Phó giám đốc Phát triển thị trường - Công ty Cổ phần tập đoàn Xuân Nguyên - cho biết chương trình hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP được tổ chức rất ý nghĩa đối với các doanh nghiệp. Đây là dịp để các doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm uy tín, chất lượng của mình đến gần với người tiêu dùng hơn.

2f0555455f1c8042d90d

Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 4 sao của Công ty Xuân Nguyên.

“Mặc dù TP.HCM triển khai chương trình OCOP muộn hơn so với các tỉnh thành khác, nhưng tôi có thể đánh giá TP.HCM phát triển vượt bậc hơn. TP.HCM tham gia OCOP sau các tỉnh thành khác có thể vì thành phố trước nay phát triển công nghiệp là chính, những sản phẩm nông nghiệp chỉ ưu tiên cho huyện như Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi. Nhưng để sản phẩm tại thành phố đạt chứng nhận OCOP 4 sao phải được kiểm tra, kiểm định, đánh giá rất gắt gao so với các tỉnh thành khác. Những sản phẩm được Bộ Khoa học công nghệ, Sở Nông nghiệp kết nối với nhau đến và đánh giá từng nhà máy, nguyên liệu đạt chuẩn mới được. Do đó, các sản phẩm OCOP của TP.HCM khi trưng bày tại các tỉnh thành khác sản phẩm trông chỉnh chu, có điểm nhấn hơn”, chị Thúy chia sẻ.

Anh Nguyễn Ngọc Luận - Giám đốc Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn cầu mang đến hội chợ thương hiệu cà phê nông sản Việt - Meet More, với các sản phẩm cà phê nông sản như cà phê vị khoai môn, cà phê vị bạc hà, cà phê vị nhàu, cà phê vị xoài và cà phê vị đậu xanh. Đây là những sản phẩm vừa được TP.HCM cấp chứng nhận OCOP 4 sao trong năm 2023, hiện các sản phẩm này cũng đã có mặt trên thị trường của các quốc gia như Úc, Anh, Nhật, Ấn Độ, Nga,...

0a2525102f49f017a958

Thương hiệu Meet More với các sản phẩm cà phê nông sản đạt chứng nhận OCOP 4 sao trong năm 2023.

“Chương trình OCOP là một chương trình nhằm tôn vinh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đạt được các chứng chỉ OCOP được giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, gặp gỡ các doanh nghiệp, đối tác khác. Tuy nhiên, hiện nay chương trình vẫn chưa được tổ chức đồng bộ, bởi chúng ta làm tốt về mặt hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình tham gia OCOP, nhưng người tiêu dùng lại không biết sản phẩm OCOP là gì.

Vì vậy, thời gian tới chúng ta phải tập trung vào đối tượng người tiêu dùng. Ngoài việc định hướng đưa sản phẩm doanh nghiệp đi đúng tiêu chí, sau đó cần tập trung nâng cao nhận thức người tiêu dùng, để họ biết sản phẩm OCOP là gì, mang ý nghĩa và tầm quan trọng như thế nào, từ đó người tiêu dùng mới ủng hộ sản phẩm”, anh Luận chia sẻ.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 10 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.