SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

iOS 16: Tin buồn cho những mẫu iPhone không được ‘thay áo mới’

07:28, 17/05/2022
(SHTT) - Theo một nhà phát triển tại Apple, iOS 16 chính thức “lên kệ” vào mùa thu năm nay. Vậy hệ điều hành iOS 16 hỗ trợ những mẫu iPhone nào và dòng máy nào sẽ bị "nhà Táo" bỏ rơi? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
unnamed

 iOS 16 có thể là nền tảng cho tham vọng siêu vũ trụ ảo (Metaverse) của Apple

Apple sẽ cho ra mắt iOS 16 tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2022 diễn ra vào tháng 6 và chính thức tung ra hệ điều hành mới này vào mùa thu năm nay. Theo đó, sẽ có ba dòng iPhone không được “thay áo mới”, ngay cả khi chúng đang chạy bản cập nhật phần mềm iOS 15.4 mới nhất.

Trang iDrop News đưa tin, tài khoản Twitter @LeaksApplePro, leaker khá nổi tiếng từng dự đoán khá chính xác về sản phẩm mới của Apple, tiết lộ sẽ có ba dòng máy hiện đang chạy iOS 15 không thể nâng cấp lên iOS 16. Đó là iPhone 6S, iPhone 6S Plus và iPhone SE (2016).

Đây không phải lần đầu tiên chúng ta nghe thấy thông tin như vậy. Cuối năm 2021, một nguồn tin khác cũng tuyên bố rằng iOS 16 sẽ không hỗ trợ ba mẫu iPhone này.

“Táo khuyết” từng mang đến bất ngờ thú vị khi công bố tất cả các iPhone chạy hệ điều hành iOS 14 đều có thể cập nhật iOS 15. Tuy nhiên, việc vận hành iOS ngày càng cần nhiều  dung lượng lưu trữ và công suất tính toán hơn nên may mắn này không thể tiếp diễn mãi mãi. IPhone 6S và iPhone SE thế hệ đầu tiên sẽ lần lượt tròn 7 và 6 tuổi vào năm nay. Do đó, không quá ngạc nhiên khi chức năng cập nhật ngừng hoạt động.

Ngay cả đối với những chiếc điện thoại Android tốt nhất, bảy năm hỗ trợ không phải là thời gian ngắn. Mặc dù các nhà sản xuất điện thoại như Samsung và Google hiện đang cung cấp các cửa sổ hỗ trợ lâu hơn cho các thiết bị mới nhất, nhưng nó khác hoàn toàn với những gì Apple đã cung cấp trong nhiều năm qua.

Đối với các tính năng mới của iOS 16, LAP lặp lại tuyên bố trước đó rằng hệ điều hành iOS mới sẽ trang bị thêm nhiều tiện ích tương tác và các phím tắt “tác vụ nhanh” mà người dùng có thể sử dụng từ màn hình khóa, đồng thời cải tiến ứng dụng Tệp (Files) và Lời nhắc (Reminder).

Theo thông tin từng bị rò rỉ trước đây, iOS 16 cũng sẽ bổ sung tính năng theo dõi sức khỏe mới và những tiết lộ đầu tiên về tai nghe VR/AR sắp ra mắt của nhà Táo.

unnamed (1)

iOS 16 mang lại nhiều thay đổi lớn về giao diện lẫn tính năng  

Một chiếc iPhone hỗ trợ iOS 16 chưa chắc mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Do các yêu cầu xử lý đối với một số tính năng của iOS 15, chỉ iPhone XR và iPhone XS trở lên mới có thể vận hành mọi thứ iOS 15 cung cấp. Các dòng máy cũ hơn thiếu các tính năng như Live Text, Spatial Audio trong FaceTime.

Vì vậy, đừng quá thất vọng nếu chiếc điện thoại iPhone 6S của bạn không thể cập nhật lên iOS 16. Bạn vẫn có thể sử dụng tất cả các tính năng của iPhone mà không cần phiên bản iOS mới nhất. Những bất ngờ đầy thú vị đến từ các thế hệ iOS tiếp theo đang chờ đón bạn trong tương lai.

iOS 16 rất có thể sẽ ra mắt cùng với macOS 13 và các bản cập nhật phần mềm thiết bị Apple khác. Tuy nhiên, chúng ta còn “người anh em” iOS 15.5 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm beta và cung cấp các bản cập nhật cho Apple Wallet, đồng thời hỗ trợ giao dịch với bên thứ ba trên các ứng dụng.

Bên cạnh ba dòng điện thoại đã được đề cập, Apple sẽ ngừng hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản iOS 16 mới đối với iPad Air 2 (2014), iPad mini 4 (2015), iPad Pro 9.7 (2015), iPad Pro 12.9  (2015) và iPad 5 (2017).

Thu Nga

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.