SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Airbus sẽ sản xuất máy bay không khí thải vào năm 2035

15:48, 16/05/2022
(SHTT) - Airbus, một trong những hãng sản xuất máy bay lớn nhất trên toàn cầu, mới đây đã đưa ra cam kết sẽ phát triển một loại máy bay không phát thải mới và đưa vào khai thác thương mại vào năm 2035.
Empty

 

Chia sẻ về kế hoạch của doanh nghiệp trong một cuộc phỏng vấn độc quyền bên lề sự kiện, ông Mikail Houari, chủ tịch của chi nhánh Airbus tại châu Phi và Trung Đông, nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự bền vững trong thảo luận với Future Aviation Forum.

Ông Houari cho biết, Airbus đã bắt đầu chế tạo và sản xuất máy bay có lượng khí thải ít hơn 25% và từng bước đưa sáng kiến phát triển loại máy bay không phát thải trở thành hiện thực vào năm 2035.

“Thị trường đang rất mong đợi sự phát triển này từ chúng tôi và cũng thực sự cần nó trở thành hiện thực. Trên danh nghĩa một doanh nghiệp tiên phong trong ngành, chúng tôi có trách nhiệm thúc đẩy sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững trong lĩnh vực hàng không thương mại”, ông giải thích.

Theo ước tính, ngành hàng không tạo ra khoảng 2,5% lượng khí thải carbon của thế giới. Theo đó, ông Houari khẳng định rằng tính bền vững sẽ đóng vai trò tiên quyết trong sự phát triển của các nhà sản xuất máy bay trong tương lai.

“Việc mọi người mặc định rằng hàng không là một ngành công nghiệp gây ô nhiễm môi trường là thiếu công bằng, dù đúng là chúng tôi chịu trách nhiệm cho 2,5% lượng khí thải trên toàn thế giới. Chính vì vậy, chúng tôi muốn được đóng góp cho xã hội, được làm tròn trách nhiệm của mình với cộng đồng”, ông Houari chia sẻ.

Empty

 

Cách đây khoảng hai năm, Airbus đã cho ra mắt 3 ý tưởng cho máy bay thương mại không khí thải đầu tiên trên thế giới. Mỗi ý tưởng đại diện cho một cách tiếp cận khác nhau để đạt được chuyến bay không phát thải, khám phá các hướng phát triển công nghệ và cấu hình khí động học khác nhau để hỗ trợ tham vọng của Airbus trong việc dẫn đầu xu hướng loại bỏ carbon trong toàn bộ ngành hàng không.

Tất cả những ý tưởng này đều dựa vào hydro là nguồn năng lượng chính - một lựa chọn mà Airbus đặc biệt tin rằng sẽ đem lại một loại nhiên liệu hàng không sạch và hứa hẹn sẽ là giải pháp cho ngành hàng không vũ trụ và nhiều ngành công nghiệp khác nhằm đáp ứng các mục tiêu trung hòa khí hậu.

Hoàng Quân

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 9 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 10 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Liên kết hữu ích