SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Mercedes-Benz và định hướng tương lai bền vững

15:42, 16/05/2022
(SHTT) - Với định hướng xây dựng mô hình sản xuất sử dụng 100% năng lượng xanh và tái chế các sản phẩm rác thải, Mercedes-Benz đang định nghĩa lại sự sang trọng gắn liền với việc bảo vệ hành tinh của chúng ta.

Để bảo vệ khí hậu, ngành công nghiệp ô tô đang hướng tới một tương lai bền vững. Xe điện (EV), cùng thiết kế thông minh và các hoạt động chuỗi cung ứng thân thiện với Trái Đất là một phần của mối quan hệ ngày càng phát triển giữa ô tô và môi trường của chúng ta, nơi mà sự sang trọng và tính bền vững không loại trừ lẫn nhau.

Mercedes-Benz đang dẫn đầu xu hướng bảo vệ môi trường, khí hậu như một phần trong định hướng sáng tạo của thương hiệu. Bà Eva Wiese, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Mercedes-Benz Canada cho biết: “Chúng tôi tin rằng Mercedes-Benz có cơ hội để chứng tỏ vai trò dẫn đầu thực sự trong sự thay đổi toàn cầu hướng tới các giải pháp bền vững. Từ phát triển sản phẩm đến cơ sở hạ tầng, nó thực sự xác định mọi quyết định của chúng tôi".

Hiện, ngày càng có nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu thông qua các chiến dịch thực tiễn mang tính bền vững, cuộc trò chuyện quốc gia về biến đổi khí hậu đang bắt đầu chín muồi và khuyến khích những kết quả hữu hình trong ngành công nghiệp ô tô. Trong số đó, kết quả điển hình có thể nhắc tới ở đây chính là thương hiệu Mercedes-EQ, dòng xe chạy hoàn toàn bằng điện được ra mắt tại Canada vào đầu năm 2022 và nhanh chóng mở ra một kỷ nguyên mới của dòng xe sang tại thị trường này.

Bà Wiese nói: “Sử dụng điện chỉ là một trong nhiều yếu tố làm cho những chiếc xe này nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Để đáp ứng kỳ vọng và tiêu chuẩn cao của khách hàng, chúng tôi coi Mercedes-EQ là định nghĩa của sự sang trọng tiến bộ”.

Được đan xen vào thiết kế khí động học và các tính năng hỗ trợ, công nghệ của mỗi chiếc xe là kết quả của một quá trình nghiên cứu nhằm đạt được hiệu quả tối ưu trong sử dụng tài nguyên và vật liệu tái tạo.

Được biết, loại thảm sử dụng cho mẫu EQS hàng đầu được làm từ sợi tái chế hoặc thậm chí là các thành phần chính của VISION EQXX hoàn toàn mới được làm từ các phế phẩm nông nghiệp hoặc các loại rác thải sinh hoạt.

Với lịch sử 100 năm hình thành và phát triển, với cương vị là nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, Mercedes-Benz đã định vị rõ ràng vai trò nhà lãnh đạo và nhà cải tiến để liên tục mang tới người tiêu dùng những công nghệ xe tân tiến nhất. Trong xu hướng xe điện hiện nay, dòng Mercedes-EQ là một bước tiến mạnh mẽ trong chiến lược phát triển bền vững toàn diện và tổng thể của công ty.

xe dien Mercedes-Benz

 

Trong năm 2021, công ty đã cải tiến bộ phận ô tô đầu tiên trên thế giới làm bằng khí CO2 chuyển hóa — một sản phẩm phụ của quá trình hợp tác nghiên cứu với công ty khởi nghiệp UBQ Materials của Israel; và giành được Giải thưởng Bền vững.

Ở quy mô rộng hơn, sản xuất toàn cầu của Mercedes-Benz sẽ không có CO₂ tại các nhà máy của chính họ bắt đầu từ năm 2022 và nguồn điện sử dụng cho tất cả các nhà máy của Mercedes-Benz cũng sẽ hoàn toàn đến từ các nguồn tái tạo. Nói cách khác, Mercedes-Benz đang hướng tới xây dựng mô hình sản xuất với 100% năng lượng xanh trên toàn thế giới.

Bà Wiese khi đề cập đến Tham vọng 2039 của thương hiệu cho biết: “Khi bạn kết hợp những hành động quan trọng này với tầm nhìn của chúng tôi về những dòng xe không phát thải, ai cũng có thể thấy vấn đề bảo vệ khí hậu và kiểm soát ô nhiễm không khí là yếu tố cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi”.

Như Ý

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Hiện nay nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ngày càng lớn do đó cơ hội việc làm cho nghề spa cũng được mở rộng. Chính vì thế các khóa học đào tạo spa dưỡng sinh đang là sự lựa chọn hàng đầu của các học viên.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Luôn đi đầu và mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người tiêu dùng, Công ty TNHH Stoco cung cấp tới người tiêu dùng sản phẩm TPBVSK DẠ DÀY STC với công dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh dạ dày và đại tràng.
Tin tức 1 ngày trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Thương hiệu 2 ngày trước
Kể từ ngày 1/4, HAGL sẽ đưa vào sử dụng nhận diện thương hiệu với màu sắc mới. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp này thay đổi logo kể từ khi thành lập.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.