SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

EarlyBirds: Điểm sáng về đổi mới chuỗi cung ứng của tương lai Logistics

16:01, 16/05/2022
(SHTT) - EarlyBirds, một công ty của Úc, đã tạo ra một hệ sinh thái đổi mới, cho phép các nhà đổi mới chuỗi cung ứng, những người đang tạo ra các giải pháp để tăng khả năng phục hồi và giảm thiểu rủi ro, tìm ra những đối tác hoàn hảo có thể giúp họ đạt được mục tiêu của mình.

Đại dịch COVID-19 đã làm toàn thế giới mở mang tầm mắt về nhiều mặt.

Thứ nhất, nó khiến nền kinh tế toàn cầu bị treo lơ lửng. Hàng triệu người mất việc làm. Các ngành như xây dựng, sản xuất, thương mại, vận tải và khách sạn bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Vì thu nhập của người dân bị ảnh hưởng, nó cũng làm giảm nhu cầu về hàng hóa, làm gián đoạn đáng kể chuỗi cung ứng toàn cầu, vốn chỉ còn rất ít hy vọng phục hồi cho đến khi vắc xin được phát minh.

Chuỗi cung ứng toàn cầu luôn là một hệ thống phân mảnh, sự phức tạp của nó được kết hợp với nhau bởi các thỏa thuận về mối quan hệ ngoại giao căng thẳng giữa các quốc gia. Khi nguồn cung cấp hàng hóa và dịch vụ chuyển sang các nhà cung cấp địa phương, hệ thống đã sụp đổ. Hàng tồn kho mua sắm trực tuyến, một phần lớn trong số đó được sản xuất ở đầu kia của thế giới gồm các nước như Ấn Độ, Bangladesh và Trung Quốc, đã không thể đến tay người tiêu dùng.

Ngay cả ở cấp độ quốc gia, công nhân ở nhà cũng vô cùng lo sợ sự lây lan của vi rút, dẫn đến tình trạng thiếu tài xế và lao động bán kỹ năng khác như công nhân kho hàng. Ở châu Âu, tác động của Brexit được cho là rất xa và rộng khi băng đỏ, séc xuyên biên giới và tỷ giá hối đoái biến động liên tục đã làm chậm lại sự di chuyển tự do của hàng hóa, làm tăng thời gian vận chuyển.

Ở Mỹ, thông tin sai lệch và sự hoang mang lan rộng về sự thiếu hụt hàng hóa trong tương lai gần dẫn đến sự sụt giảm điên cuồng đối với các mặt hàng thiết yếu như giấy vệ sinh, dẫn đến việc xếp hàng dài tại các cửa hàng tạp hóa và làm căng thẳng chuỗi cung ứng địa phương hơn nữa. Hơn nữa, ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, các quốc gia đã đánh giá tác động tổng thể mà việc vận chuyển hàng hóa toàn cầu gây ra đối với môi trường và tiêu thụ năng lượng.

Cuộc tìm kiếm lợi nhuận của công ty đã dẫn đến một hệ thống nơi các công ty cố gắng tìm cách rẻ nhất để thu mua nguyên liệu thô, biến chúng thành hàng hóa sản xuất và vận chuyển chúng đến tận nơi người tiêu dùng. Trong khi cố gắng làm điều nnày, họ đã phải hy sinh rất nhiều điều có thể làm suy yếu chuỗi cung ứng tổng thể bằng cách đưa ra nhiều điểm thất bại. Đối với một doanh nghiệp, một chuỗi cung ứng tinh gọn luôn được ưu tiên hơn nhưng chỉ khi nó có thể đảm bảo an toàn và đủ sức để chống lại sự gián đoạn như đại dịch.

earlybirds-la-diem-sang-ve-doi-moi-chuoi-cung-ung-cua-tuong-lai-logistics-084602

 

EarlyBirds, một công ty đến từ Úc, có thể hỗ trợ các công ty đang tích cực giải quyết sự phức tạp của hậu cần chuỗi cung ứng, tìm một nhà hảo tâm lớn của công ty có thể hoạt động như một tổ chức chấp nhận sớm và hỗ trợ sứ mệnh của họ bằng nguồn vốn và chuyên môn trong việc đưa sản phẩm ra thị trường.

Người đồng sáng lập EarlyBirds, ông Jeff Penrose, đã vạch ra vai trò mà các nhà đổi mới chuỗi cung ứng hậu cần có thể đóng trong việc cải thiện bối cảnh hiện tại bằng cách chia sẻ: “Nếu bạn đang làm việc trên các công nghệ như Internet vạn vật, blockchain, AI, ML và phân tích, robot & tự động hóa, hoặc in 3D, chúng tôi có thể giúp bạn cung cấp cho nghiên cứu và đổi mới của mình một ứng dụng thực tế để có thể kiếm tiền. Những tiến bộ trong IoT có thể giúp việc theo dõi thông tin vận chuyển quan trọng như vị trí, điều kiện thời tiết, tình trạng môi trường, mô hình giao thông, v.v. trở nên dễ dàng hơn.

Blockchain có thể tăng thêm tính minh bạch chưa từng có cho chuỗi cung ứng, ngăn ngừa lãng phí và hầu như loại bỏ các trường hợp gian lận. AI, máy học và phân tích có thể tìm ra giải pháp cho các vấn đề bằng cách sử dụng các phương pháp thống kê và đi sâu vào dữ liệu được thu thập bằng các phương pháp nói trên.

Việc sử dụng các kỹ thuật tối ưu hóa có thể tăng năng suất của chuỗi cung ứng, giảm thời gian giao hàng và cũng tiết kiệm tiền cho các công ty. Người máy và in 3D là những ứng cử viên hàng đầu để tạo ra các phương tiện sản xuất thay thế vì chúng có thể làm cho sự tinh vi của sản xuất quy mô lớn có sẵn cho những người chơi quy mô nhỏ.

Trong tương lai, ngay cả những người có sở thích cũng có thể tham gia thị trường bằng cách giới thiệu những đổi mới của riêng họ".

Như Ý

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế Lao động, Công ty CP CONFITECH Cửu Long (Địa chỉ: số 82B Đinh Tiên Hoàng, phường 8, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đã gửi thư chúc mừng.
Thương hiệu 2 giờ trước
Khi quyết định lựa chọn đối tác cung cấp suất ăn công nghiệp, việc tìm kiếm địa chỉ uy tín là điều được ưu tiên. Với sự chuyên nghiệp và cam kết kinh doanh, Khang Võ là địa chỉ mang đến cho bạn sự hài lòng và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.
Thương hiệu 18 giờ trước
Sinh Viên Kinh Tế TPHCM (https://sinhvienkinhtetphcm.com/) là website chuyên về kiến thức kinh tế, hướng đến việc cung cấp thông tin hữu ích và đa dạng cho sinh viên ngành kinh tế.
Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.