SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX: Nâng tầm sáng tạo, chinh phục đỉnh cao

18:14, 26/11/2021
(SHTT) - Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX đã được khai mạc tại Đại học Quốc gia Hà Nội. Sự kiện do Bộ Y tế phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trong 3 ngày từ 25- 27/11/2021.

 Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên ngành y - dược trao đổi kinh nghiệm, những phát hiện mới, phương pháp mới trong chuyên môn, giúp các y, bác sĩ, dược sĩ phát triển và áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân cũng như phát triển ngành y học Việt Nam.

GS.TS Trần Bình Giang - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Điểm mới ở hội nghị lần này là các báo cáo khoa học bằng tiếng Anh và báo cáo video kỹ thuật.

hoi nghi khoa hoc va cong nghe tuoi tre

 Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX: Nâng tầm sáng tạo, chinh phục đỉnh cao

Hiện đã có 39 đơn vị đăng ký dự thi với tổng số 315 báo cáo, trong đó, có 247 báo cáo khoa học, 68 báo cáo kỹ thuật thuộc 24 chuyên ngành chính và một số chuyên ngành khác. Có 24 báo cáo khoa học tiếng Anh thuộc 11 chuyên ngành chính và 1 số chuyên ngành khác.

Thông tin về hội nghị, GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Thành quả tiêu biểu của tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng y dược, các bệnh viện, viện nghiên cứu sẽ được thể hiện thông qua 315 báo cáo khoa học tại 29 Hội đồng giám khảo do Bộ Y tế thành lập bao gồm các nhà khoa học, chuyên gia sâu về các chuyên ngành đánh giá, xét chọn.

"Chúng ta tiếp tục thực hiện đổi mới phương thức đánh giá, xếp loại đề tài, lấy chất lượng làm thước đo giá trị thông qua các tiêu chí khoa học cụ thể, cập nhật. Đây là sự thay đổi nhằm từng bước nâng cao chất lượng của các công trình nhưng vẫn động viên, khuyến khích tuổi trẻ các trường tích cực nghiên cứu khoa học hơn nữa" - Thứ trưởng nói. 

Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế tiền thân là Hội nghị Khoa học và Sáng tạo Tuổi trẻ các trường Đại học Y Dược toàn quốc tổ chức lần thứ nhất vào năm 1982. Năm 2021, Hội nghị lần thứ XX được tổ chức với chủ trương mở rộng phạm vi và quy mô. Hội nghị lần này có sự tham gia của các Học viện, trường Đại học, Cao đẳng y dược toàn quốc; BV từ cấp tỉnh, tương đương tỉnh trở lên, BV tư nhân từ hạng 2 trở lên và các Viện nghiên cứu và phát triển, Viện Y học dự phòng, Viện kiểm nghiệm, Viện kiểm định.

Minh Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.