SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Hành trình từ số 0 đến 2 triệu học viên của một Edtech tiếng Anh

15:21, 01/03/2024
Dựa trên nền tảng từ cộng đồng tiếng Anh English ME, VOCA.VN - hệ thống học tiếng Anh thông minh cho đến nay đã có hơn 2 triệu học viên theo học và đã có mặt trên 100 tỉnh, thành phố, quốc gia trên thế giới.

Được phát triển từ năm 2013 khi thị trường giáo dục trực tuyến tại Việt Nam vẫn còn sơ khai, VOCA là một trong những thương hiệu học tiếng Anh trực tuyến đầu tiên của Việt Nam vẫn giữ vững được vị thế của mình trong khi nhiều thương hiệu Anh ngữ trực tuyến khác đã rời khỏi thị trường.

Bắt đầu từ con số 0

Với lịch sử 11 năm phát triển, hơn 2 triệu học viên theo học và 3 lần được TECHFEST bình chọn là thương hiệu Anh ngữ trực tuyến tiêu biểu, ít ai biết rằng VOCA được khởi đầu từ xuất phát điểm gần như bằng không.

VOCATIENGANH2

VOCA được biết đến là giải pháp học tiếng Anh thông minh cho người Việt Nam. 

Theo anh Phan Bá Long - đồng sáng lập và CEO công ty FANKEN (đơn vị chủ quản của dự án Anh ngữ trực tuyến VOCA), dự án VOCA có tiền thân từ cộng đồng tiếng Anh English ME, một tổ chức dưới hình thức câu lạc bộ (CLB) được mở ra với mong muốn kiến tạo môi trường nói tiếng Anh, tìm hiểu và giao lưu văn hóa cho các bạn học Việt Nam.

Sau quãng thời gian dấn thân vào ngành giáo dục, anh Long và đội ngũ sáng lập nhận thấy cơ hội thị trường rộng mở, ngành giáo dục trực tuyến sẽ là xu hướng trong tương lai.

"Năm 2012, Việt Nam hầu như chưa có nhiều ứng dụng học tiếng Anh như hiện tại. Những mô hình mang tính trực tuyến có lợi thế vì chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh", anh Long chia sẻ.

Dấn thân với tinh thần khởi nghiệp: "Cứ khao khát, cứ dại khờ"

Nhớ lại khoảng thời gian bắt đầu khởi nghiệp, anh Long cho biết sau khi tiếp cận với khách hàng thường xuyên, đa số người học tiếng Anh Việt Nam đều có xuất phát điểm thấp. Vào thời điểm đó, với lợi thế có nhiều người học tiếng Anh trước đó từ CLB học tiếng Anh miễn phí, hầu hết dân văn phòng, anh Long tận dụng mối quan hệ rộng, giới thiệu cho họ nghe về dự định cho dự án này. Được cổ vũ tinh thần, anh và đội ngũ như tiếp thêm động lực.

Thương hiệu VOCA ra đời với đội ngũ công nghệ, đội ngũ nội dung và đội ngũ truyền thông. Lúc này, anh Long phân vân giữa 3 lựa chọn là tạo ra mạng xã hội để tạo nên môi trường học tiếng Anh hay là làm nền tảng E-learning giúp cho các thành viên đăng ký học tiếng Anh hoặc xây dựng mô hình liên quan đến du học.

Nhận thấy được xu thế phát triển của thế giới đã và đang hướng nhiều về E-learning (học trực tuyến), anh Long quyết định xây dựng theo mô hình này.

Qua một năm tìm tòi, nghiên cứu và tiếp thu ý kiến từ người học, tháng 2/2014, thương hiệu VOCA - hệ thống học tiếng Anh thông minh chính thức ra đời. VOCA viết tắt của từ "vocabulary", mang ý nghĩa xuất phát từ cái nhỏ nhất nhưng là yếu tố cần thiết nhất giúp cho người học có thể học ngôn ngữ tiếng Anh.

8f641a62abf906a75fe8

 Cho đến nay, VOCA đã có hơn 2 triệu học viên. 

Định hướng từ ý tưởng cho đến khi sáng lập thương hiệu VOCA, 3 năm đầu, đội ngũ phát triển tập trung xây dựng thương hiệu, con người và nguồn thu. Sau 6 tháng hoạt động, VOCA đem về những khoản doanh thu đầu tiên đến từ người học chấp nhận trả phí cho chương trình.

Tính đến tháng 2/2024, hệ thống VOCA đã có hơn 2 triệu học viên, không những các học viên tại Việt Nam mà còn có nhiều du học sinh, sinh viên tại nhiều quốc gia khác trên thế giới đang theo học.

Kiên định với mục tiêu "Xóa bỏ rào cản Anh ngữ cho người Việt Nam"

Theo anh Long, trình độ tiếng Anh của người Việt Nam vẫn còn đang ở mức thấp, chỉ đứng thứ hạng 65 trên 111 quốc gia (EF EPI 2023). Do đó, trong những năm tới đây đội ngũ phát triển VOCA sẽ đưa ra những giải pháp học mới, hướng đến đối tượng người học nhỏ tuổi hơn.

Cụ thể, cuối năm 2023 vừa qua, đội ngũ VOCA đã ra mắt thêm thương hiệu mới với tên gọi VOCA SuperKids, một ứng dụng giáo dục sớm dành cho trẻ em từ 2 đến 11 tuổi, ứng dụng không những giúp trẻ cải thiện khả năng tiếng Anh mà còn cung cấp các nội dung môn học khác như toán, mỹ thuật, khoa học, kỹ năng sống.

VOCA TIENG ANH 1

 Anh Phan Bá Long - đồng sáng lập và CEO công ty FANKEN.

"Làm giáo dục cần làm từ dưới làm lên, phải vun vén khả năng ngôn ngữ từ khi còn nhỏ", anh Long cho biết thêm.

Anh Long và đội ngũ hi vọng rằng với những định hướng đứng đắn và nền tảng đã xây dựng được, dự án VOCA sẽ không ngừng phát triển và mở rộng, giúp cho nhiều người học cải thiện tiếng Anh hơn.

Võ Liên

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Detech Coffee, một doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại miền Bắc Việt Nam, đã trở thành tiên phong trong việc áp dụng sáng kiến nông lâm kết hợp đột phá để sản xuất cà phê Arabica bền vững, đáp ứng thách thức biến đổi khí hậu và nhu cầu phát triển bền vững.
Thương hiệu 3 giờ trước
(SHTT) - Tháng 3/2024, trợ lý ảo Chatbot ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo đã được BIDV ra mắt trên cả hai nền tảng (Web và Mobile App) của BIDV iBank - dịch vụ ngân hàng số dành cho khách hàng doanh nghiệp.
Thương hiệu 4 giờ trước
(SHTT) - Tham gia đồng hành với nhiều vai trò tại Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong năm 2024, những nỗ lực và đóng góp tích cực của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã góp phần làm nên thành công của Giải.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - Microsoft dự định tách Teams ra khỏi Microsoft 365 và Office 365. Điều này diễn ra sau khi Microsoft gỡ bỏ Teams khỏi bộ Office ở châu Âu cách đây vài tháng.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - OpenAI đã lên kế hoạch mở thêm trụ sở ở Tokyo vào tháng 4. Đây là một phần trong những động thái nhằm đẩy mạnh các hoạt động quốc tế của cha đẻ chatbot ChatGPT trong chiến lược toàn cầu hóa của công ty.