SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Hành trình đưa Thy Lư trở thành quán quân 'Chinh phục thần tượng 2022'

10:35, 02/02/2023
Quán quân “Chinh phục thần tượng 2022” – ca sĩ Thy Lư - cho biết trong thời gian tới cô sẽ ưu tiên vào việc xử lý bài hát để tạo nên chất nhạc riêng biệt.

Trải qua 18 đêm thi đấu đầy gay cấn, chương trình “Chinh phục thần tượng 2022” chính thức tìm ra chủ nhân của ngôi vị cao nhất là giọng ca nội lực Thy Lư. Nhờ sở hữu giọng hát nội lực, quán quân Thy Lư xuất sắc vượt qua ba nữ thí sinh tài năng là Sương Sương, Ngọc Châu và Dương Huệ để giành chiến thắng đầy thuyết phục.

1

Nhờ sở hữu giọng hát đầy nội lực, Thy Lư đã xuất sắc đạt ngôi vị quán quân "Chinh phục thần tượng 2022". 

Thy Lư là giọng ca trẻ sinh năm 1995 tại huyện miền núi Chư Prông (tỉnh Gia Lai). Cô gái nhỏ ngày ấy sớm nuôi ước mơ trở thành ca sĩ nhưng đến tận lớp 12, Thy Lư mới có cơ hội được đi học tại Học viện âm nhạc Huế. Ban đầu, cô vấp phải sự ngăn cản từ gia đình vì ba mẹ chỉ mong con gái có công việc ổn định. Nữ ca sĩ thừa nhận khoảng thời gian đưa ra quyết định thật sự khó khăn.

Sau 2 năm học tại Huế, Thy Lư chuyển tiếp học tại Nhạc viện TP.HCM. “Bản thân tôi là một người hướng nội, ngày trước tôi thích sự yên bình, mộng mơ của Huế nhưng sau cùng tôi lại nhận ra TP.HCM vẫn là nơi thích hợp để phát triển bản thân hơn”, Thy Lư nói.

Tại đây, để xoay sở cuộc sống, Thy Lư thường đi hát tại những quán cà phê acoustic với cát xê 120.000 đồng mỗi tối cuối tuần, một con số khiêm tốn trong những năm 2015.

94237007_1905880442879161_3397655014758416384_n

Thy Lư là người con của đại ngàn Tây Nguyên, cô xuất thân từ một gia đình không ai theo nghệ thuật. 

Đến năm 2021, Thy Lư gia nhập Đoàn văn công Quân khu 7 để vừa thỏa đam mê hoạt động nghệ thuật, vừa đảm bảo một nguồn thu nhập ổn định, tránh cảnh bấp bênh, lo lắng khi cuối tuần không có show.

Hoạt động tại môi trường quân đội, Thy Lư đặt hết tâm huyết ưu tiên mọi hoạt động cho đoàn. Sau thời gian hoạt động tích cực, giọng ca trẻ may mắn được ban lãnh đạo cho phép tham gia “Chinh Phục Thần Tượng 2022”.

Phần dự thi đầu tiên với tâm thế của một giọng ca trẻ chưa tham gia cuộc thi âm nhạc nào trước đó, Thy Lư cho biết bản thân cảm thấy thoải mái nhất, cô hát bằng tất cả khao khát. Quán quân “Chinh phục thần tượng 2022” tiết lộ đến với chương trình dù không đặt nặng vấn đề thắng thua, cô vẫn luôn đối diện với áp lực vì thấy bản thân mình làm chưa tốt qua từng vòng thi.

“Tôi liên tục tập cho đến những phút gần lên thi, có lúc ở trong phòng chờ, tôi chờ các bạn ra hết để tránh làm phiền, nếu không thì tìm một nơi nào đó vắng người để tiếp tục luyện thanh”, Thy Lư chia sẻ.

Ở đêm chung kết 1, Thy Lư chọn liên khúc kết hợp bài hát về mùa thu gồm: “Đâu phải bởi mùa thu” và “Mùa thu chết”. Cô tự nhận đưa mình vào thế khó khi nhận ra việc phối khí cho hai bài hát này không dễ dàng.

“Việc mashup 2 bài hát để thể hiện cho phần thi của mình là rất khó. Lúc đó, thời gian đã sát ngày thi mà tôi vẫn loay hoay đi tìm người phối khí. Thực sự mà nói, lúc chạy chương trình tôi đã nghĩ đến phương án thay đổi bài hát nhưng vì thời gian gấp quá nên quyết định giữ nguyên bản mashup “Đâu phải bởi mùa thu” và “Mùa thu chết”.

Tôi may mắn được anh Lâm Vũ – huấn luyện viên của chương trình hỗ trợ, huấn luyện viên đã hướng dẫn tôi rất nhiều trong việc xử lý bài hát để tôi hoàn thành tốt phần thi của mình”, Thy Lư nói.

84640173_1833305470136659_5311232390176178176_n

Thy Lư sở hữu nhan sắc ngọt ngào cùng giọng ca đầy nội lực.  

Nhớ lại chuyến hành trình đầy cảm xúc cùng ca sĩ Lâm Vũ, Thy Lư không khỏi tự hào và cảm thấy may mắn vì có cơ hội đồng hành cùng nam huấn luyện viên. Quán quân “Chinh phục thần tượng 2022” cho biết Lâm Vũ luôn có những lời khuyên và sự động viên quý báu, giúp cho Thy Lư tự tin hơn trong mỗi tiết mục.

“Dù lần đầu gặp nhưng huấn luyện viên của tôi rất dễ gần và dễ thương. Anh Lâm Vũ luôn nhiệt tình chỉ dạy tôi làm sao để hát đúng nốt, cách xử lý câu chữ trong bài hát. Đặc biệt, huấn luyện viên của chương trình không tạo áp lực cho thí sinh, điều này khiến tôi luôn cảm thấy thoải mái”, nữ ca sĩ nói.

2

Thy Lư luôn biết ơn huấn luyện viên của chương trình "Chinh phục thần tượng 2022" đã nhiệt tình chỉ dạy, hỗ trợ để cô hoàn thành tốt các phần thi.

Một giọng ca vốn quen với sự yên bình, ổn định trong môi trường quân đội, không lấn sân nhiều vào showbiz như Thy Lư thừa nhận để có thể gia nhập làn sóng thoái trào liên tục của thị trường âm nhạc Việt, không chỉ có sự đầu tư bài bản về kỹ năng lẫn hình ảnh, mà còn cả sự đổi mới liên tục của bản thân để phù hợp với thị hiếu khán giả thay đổi từng ngày.

“Trong thời gian tới tôi sẽ tập trung xây dựng hình ảnh thông qua việc tung các sản phẩm âm nhạc cá nhân, cover các ca khúc phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, tôi cũng chú trọng vào việc xử lý bài hát, làm mới bài hát theo cách riêng để tạo nên dấu ấn riêng biệt”, Thy Lư cho hay.

Khuất Nguyên

Tin khác

Giải trí 9 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.