SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Giải Mai Vàng: Vinh danh nghệ sĩ có đóng góp, sáng tạo trong nghệ thuật

09:47, 11/01/2023
Hàng loạt các nghệ sĩ nổi tiếng có đóng góp tích cực cho hoạt động nghệ thuật đất nước đã được xướng tên tại Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 28.

Tối 10/1, Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 28 (năm 2023) do báo Người Lao Động tổ chức diễn ra tại Nhà hát TP.HCM. Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 28 hướng tới sự tôn vinh những nghệ sĩ có đóng góp tích cực trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật nước nhà.

68

 Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập báo Người Lao Động nhận bằng khen của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Xuất hiện tại sự kiện gồm nhiều gương mặt gạo cội, nghệ sĩ nổi tiếng trong Vbiz như: NSND Thoại Miêu, NSND Thu Hà, NSƯT Võ Minh Lâm, NSND Thu Hà, NSƯT Trịnh Kim Chi, diễn viên Cao Thái Hà, diễn viên Huỳnh Lập, ca sĩ Minh Hằng, ca sĩ Ngô Kiến Huy, ca sĩ S.T Sơn Thạch, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, ca sĩ Lệ Quyên, Tăng Duy Tân…

1

 Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 28 nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật đất nước.

Năm nay, Giải Mai Vàng có tất cả 15 hạng mục đề cử, gồm: "Nam ca sĩ được yêu thích nhất"; "Nữ ca sĩ được yêu thích nhất"; "Ca khúc được yêu thích nhất"; "MV (video ca nhạc) được yêu thích nhất"; "Nhóm hát được yêu thích nhất"; "Nam diễn viên sân khấu được yêu thích nhất"; "Nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất"; "Diễn viên hài được yêu thích nhất".

4

Sân khấu Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 28 ngập tràn âm thanh, màu sắc với các tiết mục đặc sắc.

Bên cạnh đó, Giải Mai Vàng lần thứ 28 còn có các hạng mục: "Vở diễn sân khấu được yêu thích nhất"; "Nam diễn viên điện ảnh-truyền hình được yêu thích nhất"; "Nữ diễn viên điện ảnh-truyền hình được yêu thích nhất"; "Phim truyền hình được yêu thích nhất"; "Phim điện ảnh được yêu thích nhất"; "Người dẫn chương trình (MC) được yêu thích nhất"; "Chương trình trên nền tảng số và truyền hình (bao gồm YouTube, TikTok…) được yêu thích nhất".

2

Ông Trương Hòa Bình – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ và ông Tô Đình Tuân – Tổng biên tập báo Người Lao Động trao kỷ niệm chương trình "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" cho NSND Lệ Thủy. 

Tại lễ trao giải, giải thưởng "Nghệ sĩ trọn đời vì cộng đồng" đã được trao cho NSND Lệ Thủy. Giải thưởng này nhằm vinh danh nghệ sĩ đã có quá trình cống hiến lâu dài cho cộng đồng, được cả giới văn nghệ sĩ và công chúng yêu mến, trân trọng.

Tiếp đó, ban tổ chức lần lượt trao hạng mục "Nam/nữ ca sĩ được yêu thích nhất" cho ca sĩ Ngô Kiến Huy và ca sĩ Phương Anh. Hạng mục “Ca khúc được yêu thích nhất năm 2022” gọi tên ca khúc "Bên trên tầng lầu" do Tăng Duy Tân sáng tác và thể hiện.

Hạng mục “MV được yêu thích nhất năm 2022” thuộc về MV "Có không giữ", "Mất đừng tìm" do Bùi Công Nam sáng tác, đạo diễn Đình Hà Uyên Thư. Hạng mục “Phim truyền hình được yêu thích nhất” được trao cho bộ phim "Giấc mơ của mẹ". Chương trình trên nền tảng số và truyền hình được yêu thích nhất thuộc về chương trình "Ca sĩ mặt nạ". Với hạng mục “Người dẫn chương trình được yêu thích nhất” tiếp tục xướng tên Ngô Kiến Huy.

324411455_692143672464342_6907012852194887926_n

 Ngô Kiến Huy nhận cú đúp Mai Vàng 28 với giải "Người dẫn chương trình được yêu thích nhất" và "Nam ca sĩ được yêu thích nhất". 

Đối với hạng mục “Nam/ nữ diễn viên điện ảnh – truyền hình được yêu thích nhất” lần lượt thuộc về Nhan Phúc Vinh (vai Quang Minh phim "Giấc mơ của mẹ") và Ninh Dương Lan Ngọc (vai Hoàng Quyên phim "Cô gái từ quá khứ").

Hạng mục “Nam/nữ diễn viên sân khấu được yêu thích nhất xướng tên Võ Minh Lâm (vai Lê Thánh Tông trong vở "Đêm trước ngày hoàng đạo" - Sân khấu Cải lương Mới Đại Việt) và Tú Sương(vai Đỗ Quyên, vở "Truyền thuyết chàng Sa Mộc" - Sân khấu Cải lương Mới Đại Việt). Diễn viên Huỳnh Lập được trao giải diễn viên hài được yêu thích nhất.

325137331_1109087943085362_1941980460777487141_n

 Diễn viên Lan Ngọc được xướng tên hạng mục "Nữ diễn viên điện ảnh - truyền hình được yêu thích nhất".

Trước đó, ban tổ chức Giải Mai Vàng lần thứ 28 cũng đã vinh danh 3 tác phẩm Văn hóa Nghệ thuật xuất sắc năm 2022, gồm: Những ngọn khói về trời - trường ca của Bùi Phan Thảo về tinh thần kiên cường của người dân trong đại dịch Covid-19 vừa qua; sách ảnh Hành trình cùng Lực lượng gìn giữ hòa bình tại Nam Xu-đăng của Nguyễn Á; bộ tranh lụa của họa sĩ Đặng Quý Khoa.

Khuất Nguyên

Tin khác

Giải trí 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Hi_King Lake, khu resort đẳng cấp, một danh xưng mang dấu ấn đặc biệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”, gắn liền với nhiều điển tích lịch sử từ thời vua Lê, mang vẻ đẹp hài hòa của thiên và nhân tạo đem đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng độc đáo mà hiếm nơi nào có được.