SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Hàn Quốc tiến hành triệu hồi hơn 54.000 ô tô do nguy cơ mất an toàn

10:09, 20/04/2022
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Seoul cho biết các hãng ô tô lớn tại Hàn Quốc như Ford Sales & Services Korea Inc., Hyundai Motor Co. và bốn nhà sản xuất ô tô khác đã thu hồi tự nguyện 54.390 chiếc xe do các lỗi bộ phận.

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc, Ford dự kiến triệu hồi 19.733 chiếc Explorer SUV do lỗi liên kết phanh ở bánh sau ô tô. Sự cố này có thể gây tai nạn nghiêm trọng đối với người sử dụng phương tiện.

h1

Mẫu xe Explorer SUV dự kiến bị thu hồi của Ford 

Trong khi đó, nhà sản xuất xe nội địa Hàn Quốc Hyundai triệu hồi 17.682 chiếc Nexo chạy bằng pin nhiên liệu hydro ra mắt trong đợt sản xuất mới nhất. Sau khi hãng phát hiện sự cố lỗi bộ cảm biến dẫn làm gián đoạn cơ chế hoạt động của đèn cảnh báo, gây nguy hiểm đặc biệt đối với những trường hợp rò rỉ khí hydro của những chiếc thuộc dòng Nexo.

Tesla Hàn Quốc triệu hồi tự nguyện 1.290 chiếc Model S đời mới của công ty, do lỗi phần mềm trong hệ thống đèn dự phòng tự động.

Trong khi, Jaguar-Land Rover sẽ thu hồi 159 chiếc Discovery SD4, nguyên nhân bởi hỏng ống dẫn nhiên liệu áp suất thấp. Theo nhà sản xuất, việc thu hồi này sẽ được tiến hành khẩn cấp vì nếu tình trạng hư hỏng nặng hơn diễn ra dẫn đến rò rỉ nhiên liệu, rất có thể sẽ gây ra hỏa hoạn.

h2

Dòng xe Nexo chạy bằng pin nhiên liệu hydro của hãng xe nội địa Hyundai Hàn Quốc 

Ngoài ra, còn có hơn 15.323 chiếc từ các dòng như Accord Hybrid của Honda Motor và bốn mẫu xe khác cũng buộc phải triệu hồi do lỗi thiết kế của công tắc cửa sổ cũng như không đáp ứng được các yêu cầu về an toàn và chất lượng của Bộ.

123 chiếc K 1600 GT của BMW cùng 80 chiếc Volkswagen Golf 8 2.0 GTI, dự kiến sẽ bị thu hồi bởi các bộ phận phụ tùng khác trong xe cũng gặp những vấn đề tương tự.

Được biết, Bộ Giao thông vận tải Seoul đang lên kế hoạch xử phạt hai nhà sản xuất xe lớn là Honda và Tesla, sau khi Hàn Quốc tiến hành xem xét kỹ các biện pháp sửa chữa cùng nhiều yếu tố khác của hai hãng xe nước ngoài.

Bộ cho biết, chủ sở hữu những phương tiện trên sẽ được các công ty chủ động liên hệ qua mail hoặc dịch vụ tin nhắn di động để nhanh chóng, kịp thời cung cấp những dịch vụ sửa chữa và thay thế miễn phí.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.