SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội có thêm 1 ca dương tính với COVID-19 liên quan chuyên gia Trung Quốc

15:03, 03/05/2021
Tối 3/5, theo thông tin từ CDC Hà Nội, thành phố đã phát hiện thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 bay cùng 2 ca mắc COVID-19 người Trung Quốc.

Trường hợp dương tính với COVID-19 mới ở Hà Nội là N.T.N., nam, 26 tuổi, địa chỉ tại số 18 ngõ 86 Phú Kiều, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm.

Bệnh nhân đi trên chuyến bay VN160, số ghế 52G từ Đà Nẵng đi Hà Nội ngày 29/4/2021 cùng với 2 ca dương tính người Trung Quốc (số ghế 49C và 50B).

Kết quả xác minh sơ bộ bệnh nhân có 8 F1 liên quan tại các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Cầu Giấy.

Hiện ngành chức năng đang điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 để thực hiện cách ly, xét nghiệm.

Trước đó, Bộ Y tế đã thông báo tìm người trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng đi Hà Nội ngày 29/4.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến 17h ngày 3/5, trên địa bàn thành phố ghi nhận 40 trường hợp F1 mới, trong đó có 39 trường hợp âm tính.

Trong số đó, có 31 trường hợp F1 liên quan đến 3 bệnh nhân (gồm một bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên và 2 nhân viên quán bar-karaoke Sunny tại tỉnh Vĩnh Phúc) và 9 trường hợp F1 liên quan chuyên gia Trung Quốc.

Cũng trong ngày 3/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành Công điện về việc tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, từ 17h00 ngày 03/5/2021:

- Tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo; tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của Ủy ban nhân dân Thành phố.

- Đối với nhà hàng ăn, uống phục vụ trong nhà, yêu cầu thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, thực hiện giãn cách tối thiểu 01m giữa người với người hoặc có tấm chắn giữa các vị trí ngồi, không sử dụng đồ chung, khuyến khích bán hàng mang về nhà; trường hợp không đáp ứng đầy đủ về công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, yêu cầu tạm dừng hoạt động cho đến khi đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nguồn : Vtv.vn

https://vtv.vn/xa-hoi/ha-noi-co-them-1-ca-duong-tinh-voi-covid-19-lien-quan-chuyen-gia-trung-quoc-20210503212003164.htm

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.