SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Google ra mắt ứng dụng tạo phụ đề trực tiếp cho người khiếm thính

15:55, 04/07/2020
(SHTT) - Nhằm giúp đỡ những người khiếm thính có thể giao tiếp bình thường với mọi người xung quanh, Google đã cùng hợp tác với Đại học Gallaudet (Mỹ) phát triển thành công ứng dụng mới với tên gọi Live Transcribe có khả năng trược tiếp chuyển đổi dữ liệu âm thanh thành văn bản.

Live Transcribe là ứng dụng miễn phí có trên kho dữ liệu Google Play. Với ứng dụng này, tất cả những âm thanh xung quanh được thiết bị bắt sóng đều có thể chuyển trực tiếp thành văn bản để những người có vấn đề về thính lực có thể đọc được song song với nội dung hội thoại đang được truyền tải.

Văn bản do ứng dụng hiển thị sẽ ở dạng tương như phụ đề trong các bộ phim chúng ta vẫn hay xem. Cụ thể, lời nói sẽ được ghi lại dưới dạng văn bản trần thuật, trong khi các âm thanh khác như tiếng khóc, tiếng chim hót sẽ được chú thích dưới góc màn hình.

Trong bản cập nhật mới nhất của Live Transcribe được tung ra hồi tháng 6 năm nay, ứng dụng hiện đang hỗ trợ khoảng 80 ngôn ngữ và phương ngữ, trong đó có tiếng Việt. Người dùng có thể thoải mái tùy chỉnh ngôn ngữ sử dụng cho phù hợp với bản thân trong phần Cài đặt. 

live transcribe

 

Ngoài việc chuyển trực tiếp âm thanh thành dạng văn bản trực tuyến giúp người khiếm thính đọc được ngay tại hiện trường, ứng dụng này cũng cho phép thiết bị thực hiện nhiều tác vụ khác như lưu lại, sao chép hay tìm kiếm nội dung trong văn bản.

Live Transcribe cũng có thể được vận dụng linh hoạt cho các công việc đòi hỏi có khả năng tốc ký tốt như phóng viên thực hiện phỏng vấn hay thư ký cuộc họp. Thay vì phải mất một thời gian khá dài để thực hiện công việc bóc băng hoặc cần nhanh chóng gõ phím để theo kịp nội dung cuộc họp, Live Transcribe có thể giúp các công việc trên được giảm nhẹ hơn rất nhiều.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".