SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Những mẫu ô tô sẽ ra mắt thị trường Việt Nam nửa cuối 2020

07:24, 02/07/2020
(SHTT) - Thị trường ô tô Việt Nam nửa cuối 2020 đang dần nóng lên và hứa hẹn sẽ sôi động với sự góp mặt của các mẫu xe như Fortuner, CR-V bản nâng cấp, Kia Seltos...

Kia Seltos

Kia Seltos sẽ là mẫu xe góp mặt trong phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam. Xe được ra mắt ngày 20/6/2019 tại Ấn Độ, trước khi lần lượt cập bến các nước Đông Nam Á như Philippines và Singapore.

Xe có 3 phiên bản động cơ khác nhau, tuỳ theo thị trường, bao gồm động cơ tăng áp 1.6L công suất 175 mã lực, động cơ nạp khí tự nhiên 2.0L công suất 147 mã lực và động cơ diesel 1.6L công suất 134 mã lực. Đi kèm là các lựa chọn hộp số tự động 6 cấp, 7 cấp và CVT.

Kia Seltos

 

Seltos sẽ gây ấn tượng bằng thiết kế khá hầm hố và nhiều trang bị.

Toyota Fortuner

Năm 2019, Toyota chuyển Fortuner từ nhập khẩu về lắp ráp. Một năm sau, mẫu SUV sắp có bản nâng cấp với những thay đổi nhỏ, chứ không phải bản thiết kế mới như vừa ra mắt mới đây ở Thái Lan. Fortuner mới sẽ có thêm hai phiên bản cho khách hàng Việt lựa chọn.

Toyota Fortuner

 

Ngoài ra, Toyota cũng sẽ giới thiệu Wigo mới cùng một mẫu crossover cỡ C, phân khúc mà hãng vốn vắng mặt nhiều năm nay. Trên thế giới, Toyota có RAV4, nhưng dòng này không được phân phối cho thị trường Đông Nam Á, nên có thể sẽ là một mẫu hoàn toàn mới. Hiện hãng xe Nhật đang phát triển Corolla Cross, có thể ra mắt năm nay.

Kia Morning

Theo thông tin từ một vài nhân viên kinh doanh Kia tại Việt Nam, trong năm nay Thaco có kế hoạch mang phiên bản 2020 của Morning về nước. Kia Morning 2020 vừa mới ra mắt tại Hàn Quốc là model nâng cấp giữa dòng đời của thế hệ Morning thứ 3. Trong khi đó, các phiên bản Morning đang lắp ráp và bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2 ra đời từ 2011.

Lần gần nhất Thaco nâng cấp mẫu xe hạng A này là vào năm 2018 với việc ra mắt phiên bản Morning S. Còn hiện tại, Kia Morning có 4 phiên bản với giá bán dao động 299-393 triệu. Nhiều khả năng Kia Morning 2020 khi ra mắt tại Việt Nam vẫn sẽ được lắp ráp như các phiên bản hiện hành.

Tính từ đầu 2020 đến nay, doanh số của Kia Morning chỉ ở mức trung bình 400 xe mỗi tháng, còn đối thủ đồng hương Hyundai Grand i10 luôn duy trì phong độ trên 1.000 xe/tháng. Ngoài ra, Morning đã không còn đều đặn lọt top 10 xe bán chạy nhất tháng như các năm trước.

Honda CR-V

Chuyển về lắp ráp, mẫu xe có thêm ưu thế khi chính sách hỗ trợ 50% trước bạ cho xe lắp ráp trong nước được áp dụng từ cuối tháng 6. Honda Việt Nam nhiều khả năng sẽ giới thiệu CR-V mới ngay từ đầu quý III. Phiên bản mới có ngoại thất thay đổi với nhiều điểm nhấn ở các chi tiết như đầu xe, la-zăng, và bổ sung hệ thống an toàn chủ động Honda Sensing, CR-V có thêm một phiên bản LSE bên cạnh E, G, L cho khách hàng lựa chọn.

BR-V cũng được đồn đoán sẽ về nước để cạnh tranh phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ, nhưng hãng chưa xác nhận vấn đề này.

Kia Sorento 2020

Kia Sorento mới dự kiến ra mắt vào giai đoạn nửa cuối năm 2020 cùng Kia Seltos. Đây thực chẩt chỉ là phiên bản nâng cấp giữa đời xe (facelift) của thế hệ Sorento thứ 3. đã trình làng thị trường châu Âu từ năm 2018 và vừa được giới thiệu tại Singapore Motor Show 2020.

So với đời xe trước, Kia Sorento mới khác biệt đôi chút ở phần đầu và đuôi xe. Thông số động cơ của xe chưa được THACO tiết lộ. Tại Việt Nam, chiếc SUV này hiện có 2 phiên bản động cơ, động cơ xăng 2.4L, công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 227 Nm và động cơ diesel 2.2L, công suất 195 mã lực, mô-men xoắn 437 Nm.

Thái Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.