SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Google Maps tích hợp công nghệ AR mới với tính năng định hướng ưu việt

07:45, 16/04/2021
(SHTT) - Mới đây, Google Maps công bố tính năng mới tích hợp công nghệ AR - được gọi là Indoor Live View, có khả năng lập bản đồ và định hướng trong nhà. Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng vượt trội khác sẽ được tích hợp cho ứng dụng trong tương lai.

Tính năng mới của Google Maps sẽ hỗ trợ người dùng tìm đường qua các không gian trong nhà như sân bay, trung tâm thương mại hoặc ga tàu. Cụ thể, Live View AR có thể giúp người dùng tìm một cửa hàng trong trung tâm mua sắm hoặc tìm phòng vệ sinh ở sân bay bằng cách sử dụng thực tế tăng cường

Thông thường, điện thoại thông minh sử dụng GPS và la bàn điện tử để xác định vị trí và hướng đi của người sử dụng trong bản đồ. Tuy nhiên, ở các thành phố đông đúc, bên trong các tòa nhà lớn, các công nghệ này thường không hiệu quả. Thay vào đó, chế độ xem trực tiếp dựa vào công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ khắc phục những hạn chế đó.

Người dùng chỉ cần bật camera và giơ điện thoại lên để ứng dụng tìm kiếm thông tin chi tiết về địa điểm khớp với những hình ảnh mà ứng dụng có sẵn. Khi Google xác định được vị trí, màn hình sẽ hiện ra mũi tên và các chỉ dẫn kỹ thuật số cần thiết cho người dùng.

Google Maps

Người dùng có thể truy cập vào “Chỉ đường” và sau đó nhấn vào tùy chọn “Chế độ xem trực tiếp” bên cạnh nút “Bắt đầu”. 

Tính năng mới này của Google Maps được ra mắt lần đầu tiên trên Android và iPhone vào năm 2019, nhưng ban đầu nó chỉ áp dụng cho không gian ngoài trời.

Theo Google công bố, Live View AR đã được triển khai tại một số trung tâm thương mại ở Chicago, Long Island, New York, Los Angeles, Newark, New Jersey, San Francisco, San Jose, California và Seattle. Trong những tháng tới, tiện ích này cũng sẽ ra mắt tại các sân bay, trung tâm thương mại và trạm trung chuyển ở Tokyo và Zurich.

Thực tế tăng cường không phải là tính năng mới duy nhất. Google Maps dự kiến sẽ đề xuất tuyến đường tiết kiệm nhiên liệu nhất mà người dùng có thể đi đến một điểm đến. Google cũng sẽ giúp bạn dễ dàng chọn phương thức di chuyển hơn trong bản cập nhật sắp tới. Thay vì tìm kiếm các tab để chọn giữa đi bộ, đi xe đạp và các phương thức di chuyển khác, ứng dụng sẽ hiển thị tất cả các tuyến đường khác nhau. Nếu bạn thích đi xe đạp hơn là lái xe, Google sẽ đánh dấu và hiển thị nhiều đường dành cho xe đạp hơn để bạn có thể nhanh chóng đến đó.

Google Maps 1.png

Google Maps sẽ tích hợp thêm nhiều tính năng mới trong tương lai 

Các tính năng thực tế tăng cường mới hiện đã có sẵn ở một số thành phố và các tính năng còn lại sẽ ra mắt trong năm tới.

Những sự thay đổi này tiếp tục khẳng định rằng giá trị của ứng dụng định vị phổ biến của Google đã vượt xa việc cung cấp bản đồ và chỉ đường thông thường.

Phạm Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 phút trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 6 phút trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.