SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Aahar Food bị cáo buộc vi phạm nhãn hiệu

14:51, 15/04/2021
(SHTT) - Mới đây công ty Ấn Độ Haldiram’s đã đệ đơn kiện lên toà án quận ở Mỹ cáo buộc Aahar Food Distribution LLC nhập khẩu, phân phối và kinh doanh các sản phẩm giả mạo hãng Haldiram tại Hoa Kỳ, và yêu cầu Aahar bồi thường 2 triệu USD cho các sản phẩm vi phạm nhãn hiệu.

Haldiram's thành lập vào năm 1937, là một công ty của Ấn Độ chuyên sản xuất đồ ngọt, đồ ăn nhẹ có trụ sở tại Delhi và Nagpur. Công ty có các nhà máy sản xuất ở nhiều địa điểm như Nagpur, New Delhi, Gurgaon, Rudrapur và Noida. Haldiram's còn có chuỗi cửa hàng bán lẻ của riêng mình và một loạt nhà hàng ở Nagpur, Kolkata, Noida và Delhi.

Mới đây, một luật sư đại diện của Haldiram's cho biết hãng này đã cáo buộc Aahar nhập khẩu, phân phối và kinh doanh các sản phẩm giả mạo ghi nhãn hiệu của Haldiram's mà không xin phép.

Cụ thể, Haldiram's cáo buộc Aahar đã tự ý sử dụng các sản phẩm giả mạo, in ký hiệu và nhãn hiệu của Haldiram trên bao bì của nhiều loại hàng để quảng cáo, nhập khẩu, kinh doanh và thu lại nhiều lợi nhuận.

VI PHAM NHAN HIEU

 Haldiram kiện Aahar Food với cáo buộc phân phối sản phẩm giả mạo tại Mỹ

Theo Haldiram’s, những người tiêu dùng có khả năng tin rằng Aahar nhập khẩu, phân phối và bán các sản phẩm thực phẩm có nguồn gốc, sản xuất, tài trợ và phân phối bởi Haldiram’s. Điều này gây hiểu lầm nghiêm trọng khi Aahar đánh lừa người tiêu dùng về nguồn gốc hàng hoá.

Haldiram’s đã đệ đơn kiện lên toà án quận ở Hoa Kỳ cáo buộc Aahar vi phạm nhãn hiệu, thông báo sai xuất xứ sản phẩm, cạnh tranh không lành mạnh và tổn hại đến danh tiếng doanh nghiệp.

Luật sư của Haldiram’s cho biết mặc dù hãng đã cảnh báo Aahar, nhưng công ty đã phớt lờ và vẫn tiếp tục nhập khẩu, phân phối, bán các sản phẩm giả mạo có bao bì vi phạm nhãn hiệu Haldiram ở nhiều tiểu bang ở Mỹ.

Công ty sản xuất đồ ăn Ấn Độ đang yêu cầu tòa án ra lệnh hạn chế tất cả các bên liên quan đến Nhà phân phối Aahar trong việc nhập khẩu, phân phối, ký gửi, vận chuyển và kinh doanh các sản phẩm giả mạo, sao chép nhãn hiệu Haldiram.

Haldiram's đang yêu cầu Aahar bồi thường thiệt hại với số tiền lên đến 2 triệu USD khi bán các sản phẩm giả mạo, vi phạm nhãn hiệu Haldiram.

Ngô Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.