SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Giải pháp công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số

15:25, 17/12/2021
Để thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản, chuỗi Hội thảo VNITO Tech Series được tổ chức với mục đích đưa giải pháp công nghệ vào thực tế.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM vừa phối hợp Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) và Liên minh Công nghệ số Việt Nam (VNITO) tổ chức Chuỗi Hội thảo Công nghệ số (VNITO Tech Series) với chủ đề “Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số”.

Bà Phạm Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc QTSC, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) cho biết, những năm trước, VNITO được tổ chức nhằm thu hút những doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài tìm kiếm cơ hội kết nối kinh doanh tại Việt Nam. Năm 2021, trước sự ảnh hưởng của dịch Covid -19 và sự phát triển nhanh của thị trường trong nước, Hội thảo VNITO có nhiều sự thay đổi trong công tác tổ chức so với mọi năm.

“Tôi hi vọng Chuỗi hội thảo Công nghệ số sẽ mang đến cho giới kinh doanh bất động sản cũng như nhà đầu tư các góc nhìn mới về sự đột phá và nhiều khái niệm mới liên quan đến ngành bất động sản”, bà Phượng cho biết.

Được biết, chuỗi hội thảo có 2 phiên chính. Phiên hội thảo 1 có chủ đề “Công nghệ cho Tòa nhà thông minh”. Trong đó, chuyên gia đến từ KPMG có bài trình bày chính về “Xu hướng đổi mới sáng tạo số trong bất động sản”. Đặc biệt phiên tọa đàm các chuyên gia nêu lên những thực trạng và giải pháp trong quản lý, điều hành tòa nhà và khu dân cư thông minh trong và hậu Covid-19.

bat dong san

 Các diễn giả tham gia phiên hội thảo 1 có chủ đề “Công nghệ cho Tòa nhà thông minh”.

Ngoài ra, còn một số tham luận của các diễn giả như: Công nghệ quản lý vận hành tòa nhà thông minh; các giải pháp smart building và công nghệ hỗ trợ phòng chống Covid-19 trong các tòa nhà; công nghệ giúp tăng cường trải nghiệm cho cư dân và khách hàng tiềm; nền tảng công nghệ bất động sản theo mô hình kinh tế chia sẻ.

Phiên hội thảo 2 với chủ đề “Bất động sản số - Xu thế mới, Cơ hội mới, Vận hội mới” lý giải vì sao tài sản số là chìa khóa mở cửa nền kinh tế số từ chuyên gia của Viện Phát triển kinh tế số Việt Nam (VIDE). Phiên tọa đàm cũng xoay quanh các vấn đề quản lý tài sản số, bất động sản số, xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản.

Bên cạnh đó, còn có nhiều bài trình bày của các diễn giả về số hóa tài sản trong lĩnh vực bất động sản; ứng dụng công nghệ cho môi giới trên hành trình mua bán nhà đất; đầu tư bất động sản với vốn ít trên nền tảng công nghệ blockchain; vũ khí cạnh tranh mới dành cho doanh nghiệp bất động sản trong thời kỳ công nghệ số; nền tảng tài sản số cho hoạt động đảm bảo tín dụng trong giao dịch bất động sản.

bat dong san 2

Các diễn giả tham gia phiên hội thảo 2 với chủ đề “Bất động sản số - Xu thế mới, Cơ hội mới, Vận hội mới”.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Phúc Hồng – Phó Chủ tịch VNITO, Giám đốc điều hành TMA Innovation cho biết: “Covid-19 đang đặt ra các thách thức mới cho các tòa nhà, văn phòng, khu dân cư về giãn cách xã hội, phòng chống dịch bệnh, tăng cường kiểm soát, an toàn - an ninh.

Công nghệ đang trở thành giải pháp hiệu quả để giải quyết những thách thức mới. Các công ty công nghệ Việt Nam cũng đã đầu tư nhiều sản phẩm - giải pháp để đáp ứng các nhu cầu đa dạng và phong phú trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam, đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của nước ngoài. Lĩnh vực bất động sản cũng đang chuyển dịch mạnh mẽ và bất động sản số đang trở thành xu hướng đầu tư trong các năm tới”.

Trong sự kiện này, các công ty công nghệ cũng giới thiệu các giải pháp phong phú trong lĩnh vực tòa nhà và khu dân cư thông minh, bất động sản số, công nghệ trong xây dựng.

Nhật Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.