SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Làm thương hiệu thời công nghệ số ở Vĩnh Long

09:31, 23/04/2021
(SHTT) - Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, Digital marketing được xem là giải pháp thông minh trong chiến lược truyền thông thương hiệu, sản phẩm. Tại Vĩnh Long, giải pháp này đã được hầu hết các thương hiệu tiêu biểu của tỉnh ứng dụng thành công.

Hình thức ứng dụng digital marketing đã không còn xa lạ tại Việt Nam. Doanh nghiệp có thể bắt đầu digital marketing với ngân sách rất nhỏ để chăm sóc khách hàng qua email marketing hoặc cung cấp thông tin về doanh nghiệp qua website. Và digital marketing cũng có thể là công cụ để các doanh nghiệp lớn tiếp cận hàng triệu người dùng để nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Tính đến hết năm 2018, chỉ có 41% doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Long thường xuyên quảng cáo trên internet hay mạng xã hội, 24% doanh nghiệp có ý định và có đến 35% doanh nghiệp không tham gia hình thức quảng cáo này. Như vậy, tỷ lệ doanh nghiệp tại Vĩnh Long đầu tư quảng cáo online quá ít, trong khi hình thức này đang ngày càng phổ biến, được áp dụng có hiệu quả với rất nhiều doanh nghiệp cả nước.

Đi đầu trong việc ứng dụng Digital Marketing để xây dựng thương hiệu tại địa phương phải kể đến Đài Phát thanh & Truyền hình Vĩnh Long (Đài THVL). Với sứ mệnh trở thành một trong những kênh truyền hình mang đậm bản sắc Nam Bộ được yêu thích nhất, nhiều năm qua THVL luôn nỗ lực sáng tạo trong việc nâng cao chất lượng chương trình phát sóng, đồng thời THVL cũng luôn chú trọng đến công tác truyền thông thương hiệu.

Digital marketing1

 Fanpage THVL được đầu tư với nhiều nội dung hấp dẫn

Từ tháng 06/2007, Website: www.thvl.vn chính thức ra mắt nhằm quảng bá các chương trình của Đài. Thiết kế giao diện website dành riêng cho các thiết bị di động giúp khán giả có thể xem các chương trình trực tuyến, video clip một cách dễ dàng và tiện dụng. Theo xếp hạng của Alexa thì website của đài THVL nhiều năm liền được xếp hạng 2 trong hệ thống website của các đài truyền hình ở Việt Nam và xếp hàng đầu so với các Đài địa phương. Việc chú trọng hoàn thiện website, tăng cường công tác SEO, SEM giúp tối ưu webiste, tiếp cận hiệu qủa với đông đảo người dùng.

Đầu tháng 11/2014, Đài chính thức đưa vào hoạt động kênh YouTube nhằm tạo thêm một kênh quảng bá các chương trình của Đài. Hiện nay, đài có 6 kênh YouTube. Tổng 6 kênh YouTube đạt gần 9 tỷ lượt xem và gần 10 triệu người đăng ký theo dõi, lọt vào Top các kênh có lượng người xem và đăng ký theo dõi hàng đầu Việt Nam. Trong đó có 3 kênh đã được Công ty Pops Worldwide – một trong những đối tác của YouTube quốc tế trao tặng Nút Vàng cho kênh có lượt khán giả theo dõi (Subscriber) vượt trên 1 triệu lượt. Đồng thời, kênh YouTube của THVL đã nhận Giải thưởng Kênh truyền hình của năm tại giải POPS Awards 2016.

Từ năm 2015, Đài đẩy mạnh quảng bá kênh THVL trên mạng xã hội. Fanpage THVL chính thức được đưa vào hoạt động từ ngày 29/01/2015. Hằng ngày, fanpage cập nhật giới thiệu nội dung và hình ảnh các chương trình phát sóng trên THVL1, THVL2, THVL3, THVL4, cập nhật trailer và dẫn đường link từ website, YouTube của Đài.Bên cạnh đó, Đài cũng có bộ phận chuyên trách theo dõi, phản hồi các comment (bình luận) của người truy cập thông qua các tin, video giới thiệu nội dung và hình ảnh các chương trình phát sóng. Sau 4 năm hoạt động; đến nay, trang nhận được sự quan tâm, chia sẻ của đông đảo cộng đồng mạng xã hội với trên 644,634 lượt theo dõi. Hiện tại, trung bình có khoảng 57,739 lượt tiếp cận bài viết/ngày, 18,819 lượt tương tác/ngày.

Các trang Dailymotion được Đài đưa vào hoạt động tháng 3/2019. Nội dung cập nhật tương tự như các kênh YouTube nhằm hỗ trợ quảng bá các chương trình của Đài. Ngoài ra Đài còn có các tin bài PR trên báo online, Email marketing và các hoạt động khác nhằm quảng bá thương hiệu.

Digital marketing

 

Thương hiệu thứ 2 ứng dụng thành công Digital Marketing trong chiến lược xây dựng thương hiệu là cơm sấy Nhật Quỳnh. Nhận thức rõ sức mạnh của Digital Marketing trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, Nhật Quỳnh đã rất chú trọng hoàn thiện website, tận dụng mọi lợi thế của website, Fanpage Facebook, Zalo… để quảng bá thương hiệu. Cụ thể, Nhật Quỳnh đã đầu tư xây dựng website doanh nghiệp với mục tiêu quảng bá thương hiệu và là một kênh bán hàng hiệu quả, thực hiện tối ưu website bằng các hình thức SEO, SEM, Google Adwords, xây dựng content marketing, đầu tư hình ảnh sản phẩm, giúp tăng lượt traffic, tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Chính sự đầu tư digital này giúp thương hiệu Cơm sấy Nhật Quỳnh tăng nhận diện, tiếp cận được khách hàng, đồng thời tăng uy tín cho thương hiệu. Fanpage của công ty cũng được đầu tư nhiều về nội dung và hình ảnh, thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo. Bên cạnh đó, Nhật Quỳnh còn liên kết bán hàng và quảng bá sản phẩm trên các trang thương mại điện tử như TIKI, LAZADA, SENDO, SHOPEE...

Cũng như Đài PTTH Vĩnh Long và cơm sấy Nhật Quỳnh, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (SPKT VL) cũng đã ứng dụng thành công Digital Marketing trong chiến lược xây dựng thương hiệu. Không chỉ là một trường đại học trọng điểm Quốc gia, Đại học SPKT VL còn là Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề và kiểm định chất lượng giáo dục, nghề nghiệp Quốc gia. Luôn đề cao tính ứng dụng trong chương trình và phương pháp đào tạo, nhiều năm qua, nhà trường đã đầu tư xây dựng website (tiếng Việt và tiếng Anh) trở thành một trong những kênh truyền thông hữu hiệu. Đây không chỉ là nơi cung cấp thông tin tuyển sinh, giới thiệu các thành tựu về khoa học công nghệ mà còn là “sàn giao dịch việc làm” - nối cầu nối giữa doanh nghiệp và sinh viên, giúp thương hiệu Đại học SPKT Vĩnh Long tiếp cận nhanh và rộng với nhiều địa phương trong cả nước, tăng hiệu qủa tuyển sinh cho trường.

Ngoài các thương hiệu kể trên, hai năm gần đây, nhờ sự hỗ trợ thiết thực của UBND tỉnh mà các thương hiệu tiêu biểu tại Vĩnh Long như gạo Phước Thành, bún Ba Khánh, nước mắm Hồng Hương,… đã chú trọng đầu tư xây dựng chiến lược thương hiệu. Và trong quá trình triển khai chiến lược thương hiệu, hầu hết các đơn vị đều ứng dụng thành công Digital Marketing. 

Minh Tuệ

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 20 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.