SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

14 chuyên gia đầu ngành thực hiện báo cáo 50 Vietnam Digital Marketing Report 2021

14:14, 17/12/2020
(SHTT) - Với mong muốn mang tới những dự báo mang tính chiến lược về các xu hướng Digital Marketing giúp cho doanh nghiệp nhanh chóng “hồi sinh” và tăng trưởng, ACCESSTRADE Việt Nam phối hợp cùng đội ngũ founding team gồm 14 chuyên gia đầu ngành thực hiện báo cáo “50 Vietnam Digital Marketing Report 2021”.

2020, cộng đồng doanh nhân, người làm Marketing, Digital Marketing ở Việt Nam chứng kiến một cuộc đại khủng hoảng toàn cầu mang tên Covid-19, cuộc khủng hoảng này đã tác động đến mọi lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và đặc biệt là các hoạt động Marketing, truyền thông. Đứng trước ngưỡng cửa của năm 2021 với rất nhiều những khó khăn, thách thức và những sự thay đổi khó lường, chính vì vậy ACCESSTRADE Việt Nam phối hợp cùng đội ngũ founding team gồm 14 chuyên gia đầu ngành thực hiện báo cáo “50 Vietnam Digital Marketing Report 2021”. Để những giá trị thiết thực của báo cáo đến với đông đảo cộng đồng hơn, đội ngũ Founding team mong muốn và đồng thời kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng cùng chung tay hoàn thiện báo cáo.

Buổi ra mắt này cũng nằm trong chuỗi sự kiện đồng hành ra mắt dự án “50 Vietnam Digital Marketing Report 2021” mà nhóm founding team đang thực hiện.Đây là báo cáo về Digital Marketing quy mô lớn nhất và đầu tiên dành cho cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

ANH1

 

Thông qua buổi họp báo đã giới thiệu về report và tính ứng dụng của report dành cho CEO, Founder, CMO, Digital Manager trong quá trình triển khai Marketing Plan vào năm 2021. Cùng với đó thảo luận để đưa ra những vấn đề chung của thị trường Digital Marketing cần giải quyết trong giai đoạn “bình thường mới”. Bên cạnh đó còn khảo sát ý kiến từ các CEO, CMO, Marketing Manager, Digital Manager tại sự kiện nhằm đưa ra những kết luận chung về phương pháp triển khai/ công cụ/ kênh truyền thông đang được áp dụng hiệu quả tại Việt Nam. Ngoài ra thông qua sự kiện kêu gọi các doanh nghiệp đồng hành cùng nhóm Founding team thực hiện dự án.

Thông thường các yếu tố kinh tế xã hội ít tác động đến xu hướng ngành Digital Marketing. Tuy nhiên, trong năm 2020 chúng ta thấy rằng: Cục diện của mọi doanh nghiệp đã bị thay đổi, ảnh hưởng nặng nề do sự tàn phá của đại dịch Covid-19. Cũng dựa trên các chỉ số đánh giá từ Politico, Việt Nam được xếp hạng là nước chống dịch thành công nhất thế giới. Điều này không chỉ là tin vui mà đây còn ngầm ý cho các cấp lãnh đạo cần thức tỉnh để chuẩn bị “lên dây cót”, quay trở lại guồng thị trường thay đổi như vũ bão hiện nay.

Song song bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang dần thích nghi với trạng thái “bình thường mới”, thì đây cũng chính là thời điểm buộc các nhà lãnh đạo phải gồng mình định hướng vô số dự án, kế hoạch marketing cho mục tiêu kinh doanh trong năm 2021.

ANH2

Việt Nam được xếp hạng là nước chống dịch Covid-19 tốt nhất thế giới, Bảng xếp hạng về ứng phó dịch Covid-19 của Politico. (Ảnh: Politico) 

Xét về Digital Marketing, các phương pháp triển khai/ công cụ/ kênh truyền thông vô tình chung là những “vũ khí” cần được tối ưu nhất. Việc lựa chọn, xác định các giải pháp này là rất quan trọng, vì qua đó CMO, Digital Manager sẽ nhanh chóng định hướng được chiến lược rõ ràng và dễ dàng nắm bắt cơ hội mới trên chiến trường mà doanh nghiệp đang chinh chiến hơn. Khi các nhà làm lãnh đạo đã nắm gọn trong tay những “vũ khí” mạnh mẽ nhất, công cuộc “tái sinh” cho doanh nghiệp giờ đây chỉ còn phụ thuộc vào yếu tố thời gian mà thôi.

Câu hỏi đặt ra là doanh nghiệp cần tối ưu hóa “vũ khí” như thế nào để đạt mục tiêu kinh doanh trong năm 2021? Để trả lời câu hỏi này một cách rõ ràng và nhận được sự đồng thuận của đông đảo doanh nghiệp, nhóm founding team gồm các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Digital Marketing gồm (ACCESSTRADE, ANTS, NOVAON, YOUNET, LADIPAGE, VINALINK, …) hy vọng rằng sau buổi giới thiệu 50 DIGITAL MARKETING TRENDS REPORT 2021, sẽ nhận được những đóng góp với góc nhìn đa chiều từ các đối tác, để cùng nhau xây dựng bộ báo cáo một cách khách quan và hoàn thiện “lời giải đáp” cho câu hỏi này một cách trọn vẹn.

Tại sự kiện ra mắt 50 DIGITAL MARKETING TRENDS REPORT 2021, đội ngũ founding team đã thảo luận dưới nhiều góc nhìn khác nhau cho giải pháp Digital Marketing hiệu quả nhất, cùng nhau chia sẻ về các yếu tố quan trọng liên quan đến bài toán mà CMO gặp phải. Đặc biệt, vấn đề KPI Marketing từ vận hành đến tối ưu ROI trong Marketing Plan 2021 sẽ từng bước được “bóc tách” qua các Key point:

- Phân tích và áp dụng các channels/products/tools giúp doanh nghiệp áp dụng hiệu quả vào hoạt động kinh doanh. - Giải pháp Digital Marketing giúp giải quyết bài toán của CMO, Digital Manager từ vận hành đến tối ưu ROI. - Digital Marketing Trends 2021 và tính ứng dụng thực tiễn vào công cuộc Digital transformation. - Kết luận của nhóm Chuyên gia Digital Marketing tại Việt Nam.

Link thông tin chi tiết về báo cáo: http://bit.ly/2LAKiwF

Cập nhật report: www.digitalreport.vn

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 41 phút trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 42 phút trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.