SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Diễn đàn VIF19: Công nghệ số cho những điều tốt đẹp

17:25, 20/03/2019
(SHTT) - Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 (VIF19) đã khai mạc vào chiều ngày 20/3/2019 tại Hà Nội nhằm thảo luận cách thức công nghệ số có thể giúp xây dựng một xã hội sáng tạo, cởi mở và bền vững.

Diễn đàn VIF19 năm nay đề cập đến các chủ đề: Chính phủ điện tử vì những điều tốt đẹp; Thành phố thông minh, kết nối về bền vững; Công dân số sử dụng công nghệ một cách an toàn và trách nhiệm; Công nghệ - Đổi thay; Thúc đẩy tác động xã hội thông qua công nghệ mới...

Chia sẻ tại buổi họp báo, đại sứ Thuỵ Điển Pereric Hogberg khẳng định tầm quan tọng của Internet và công nghệ số hoá trong việc cải thiện đời sống người dân và xây dựng thương hiệu về tính cạnh tranh của một quốc gia. Đại sứ cho biết: “Hai yếu tố quan trọng nhất trong xã hội Thuỵ Điển là sự cởi mở và tính minh bạch. Ngày nay, 94% người Thuỵ Điển sử dụng Internet với tốc độ kết nối nhanh nhất thế giới. Việc sử dụng rộng rãi công nghệ và Internet đã giúp Thuỵ Điển thúc đẩy văn hoá cởi mở, tiếp cận thông tin, đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp, nhờ đó tạo ra những phát minh, sự tăng trưởng và thịnh vượng cho đất nước Thuỵ Điển như ngày hôm nay. Một xã hội thông minh chỉ có thể đạt được khi có những công dân thông minh và am hiểu công nghệ”.

Việc phát triển kết nối Internet sẽ thúc đẩy việc thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững 2030 (SDGs). Trong 17 mục tiêu SDGs, mục tiêu thứ 9 nhắm tới việc “Gia tăng khả năng kết nối và truy cập thông tin của những công nghệ liên lạc để có được dịch vụ Internet toàn cầu, giá rẻ tại đất nước kém phát triển vào năm 2020”.

dien dan 2

 Diễn đàn VIF19: Công nghệ số cho những điều tốt đẹp

Quyền đại diện thường trú của UBDP tại Việt Nam, bà Caitlin Wiesen nêu bật tầm quan trọng của các doanh nghiệp trẻ khối kỹ thuật trong nỗ lực giải quyết những thách thức lớn mà xã hội đang gặp phải: "UNDP đang nỗ lực tìm kiếm những cách tiếp cận mới và giải pháp đột phá nhằm đối phó với biến đổi khí hậu, chống tham nhũng, giảm nghèo và bất bình đẳng. Trên khắp thế giới, chính những thanh niên mong muốn đổi mới sáng tạo là những người đã ứng dụng công nghệ mới và mạng Internet trong xây dựng xã hội. Kết nối thanh niên đổi mới sáng tạo là chìa khóa giúp chúng ta đạt được mục tiêu phát triển bền vững vào năm 2030".

dien dan 3

 

Ông Vũ Thế Bình, Tổng Thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam cũng chia sẻ: “Bước sang năm thứ 22, bên cạnh sự phát triển đáng ghi nhận về hạ tầng kỹ thuật, công nghệ phục vụ các nhu cầu kết nối cơ bản cho một thị trường với quy mô dân số xấp xỉ 95 triệu người và tỷ lệ sử dụng Internet chiếm hơn 60%, Việt Nam cũng đang phải đổi mặt với thách thức trong việc nhận diện và hài hoá một số vấn đề xã hội và pháp lý phát sinh từ các ứng dụng công nghệ mới trên nền tảng Internet. Diễn đàn Internet Việt Nam 2019 tiếp tục là cơ hội tốt để chúng ta có một cái nhìn đa chiều, trên mọi góc độ trong môi trường cởi mở để cùng hướng tới mục tiêu thiết lập một cuộc sống số, một xã hội số tốt đẹp hơn.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.