SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Gái già lắm chiêu 3 của Ninh Dương Lan Ngọc bị tố đạo nhái

07:19, 12/01/2020
(SHTT) - Ngay khi vừa tung trailer, bộ phim Gái già lắm chiêu 3 của Ninh Dương Lan Ngọc đã nhanh chóng gây sự chú ý. Tuy nhiên bộ phim này cũng gặp nhiều chỉ trích và bị tố đạo nhái phim Siêu giàu châu Á.

Bộ phim Gái Già Lắm Chiêu 3 đã công bố trailer sau hàng loạt hình ảnh nhá hàng hào nhoáng trước đây. Bộ phim sẽ tiếp tục là chuyện tình của cặp đôi gái già Ms Q (Ninh Dương Lan Ngọc) và chàng công tử Jack Lê (Lê Xuân Tiền). Lần này, đúng lúc nhận được lời cầu hôn của bạn trai, Ms Q đã chọn cách kết thúc cuộc sống của một gái già. Cô "theo chàng về dinh" là một biệt phủ hoành tráng đến choáng ngợp trong một gia đình hào môn xứ Huế danh tiếng.

Trailer không chỉ giới thiệu dàn diễn viên với NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Lê Xuân Tiền, Thùy Anh mà còn quảng cáo nhiều cảnh hoành tráng. Tuy nhiên, trailer này cũng gây bán tán vì khiến người xem nhớ đến phim Siêu giàu châu Á (Crazy Rich Asians).

gai gia lam chieu

 Gái già lắm chiêu 3 của Ninh Dương Lan Ngọc bị tố đạo nhái

Siêu giàu châu Á là phim điện ảnh hài tình cảm ra mắt năm 2018 dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Kevin Kwan. Phim do Jon M. Chu làm đạo diễn với sự tham gia diễn xuất của Constance Wu, Henry Golding, Gemma Chan, Awkwafina và Dương Tử Quỳnh. Phim kể về một cô gái người Mỹ gốc Á đến Singapore để gặp mặt gia đình bạn trai và bất ngờ trước sự giàu có của gia đình anh.

Từ trailer của Gái già lắm chiêu và thông tin mà ê-kíp làm phim tiết lộ, không khó để nhận ra hệ thống các nhân vật, lối dẫn dắt cho đến những tình tiết đều khá giống Siêu giàu châu Á. Một số cảnh quay trong trailer cũng trùng lặp nội dung với bộ phim đình đám này.

Ngay lập tức, một làn sóng phẫn nộ từ công chúng xuất hiện. Dư luận không ủng hộ một bộ phim đạo nhái từ nước khác.

“Thích Ninh Dương Lan Ngọc và luôn cố gắng có cái nhìn bao dung rộng mở với điện ảnh Việt, mình vẫn không (và không thể) ủng hộ Gái già lắm chiêu 3, dù ê-kíp có nỗ lực hay kỳ công thế nào đi nữa. Mọi thứ đối với mình như là một phiên bản rip-off của Crazy Rich Asians, từ câu chuyện, chủ đề và thoại cho đến cả bộ nhận diện thương hiệu. Crazy Rich Asians là một tượng đài điện ảnh trong lòng mình và cũng mới ra mắt cách đây không lâu”, một tài khoản bình luận trên mạng.

Trong khi một khán giả khác cho rằng: “Từ trailer đã thấy rõ sự đạo nhái. Ngay cả khi bản chính thức của phim có khác Crazy Rich Asians, với trailer này, đây cũng là chiêu trò quá lố, hòng gây chú ý của đoàn làm phim”.

Mai Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.