SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

MV Canh Ba bị tố đạo nhái bộ truyện xứ Đài, Denis Đặng lên tiếng phủ nhận

12:29, 09/01/2020
(SHTT) - Sau khi hình tượng Bạch Liên trong MV "Canh Ba" bị cho là đạo nhái bộ truyện nổi tiếng xứ Đài, Denis Đặng đã chính thức lên tiếng phân trần.

 Trở lại đường đau Vpop với một MV được đầu tư chỉn chu từ nội dung, hình ảnh và âm thanh, không quá lời khi nói Canh Ba tiếp tục đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp ca hát của Nguyễn Trần Trung Quân và đã mang về cho anh vô số thành tích đáng ngưỡng mộ.

Với nội dung mang hơi hướng cổ trang độc đáo và hình ảnh đặc sắc, Canh Ba không chỉ thu hút sự chú ý của khán giả tại Việt Nam mà còn cả khán giả quốc tế đặc biệt là ở Đại lục.

canh ba

MV Canh Ba bị tố đạo nhái bộ truyện xứ Đài, Denis Đặng lên tiếng phủ nhận 

“Canh ba” nối tiếp đoạn kết của “Tự tâm” khi cả Bạch Liên và Hoàng hậu đều đã hy sinh nhưng Hoàng thượng vẫn nhất quyết dùng bùa chú để hồi sinh Bạch Liên lần nữa. Chỉ có điều, quá trình này đã thất bại, Bạch Liên giờ chỉ còn là cái khác không hồn. Thế nhưng, bởi tình yêu quá sâu đậm dành cho chàng nhạc công mà Hoàng thượng vẫn cố chấp níu kéo chàng ở lại dương gian, bất chấp cả việc thân thể Bạch Liên đang mục giũa theo thời gian. Hành động liên tục trang điểm nhằm che phủ đi những vết hoen tử thi, thậm chí còn tổ chức cả đám cưới, rồi cùng ăn ngủ với người đã chết cho thấy tình yêu có phần mù quáng của Hoàng thượng. Đoạn cuối MV, khi nhận ra đã không còn có khả năng giữ Bạch Liên bên cạnh, Hoàng thượng cuối cùng cũng đành tổ chức đám tang cho người tình nhưng chính lúc này lại xuất hiện một Bạch Liên khác là chàng trai hiện đại xuyên không về quá khứ để tìm người bạn đồng hành Nguyễn Trần Trung Quân. Cái kết dừng lại ở đây khiến netizen chắc mẩm “Canh ba” còn có phần tiếp theo.

Tuy nhiên, khi chưa kịp hưởng trọn niềm vui vì nhận được nhiều lời khen ngợi, Trung Quân - Denis Đặng đã đón hàng tá lời chỉ trích từ cộng đồng mạng. Một số khán giả cho rằng Denis Đặng đạo nhái bộ truyện nổi tiếng xứ Đài mang tên Phích Lịch Bố Đại Hí.

Cung Vô Hậu trong Phích Lịch Bố Đại Hí được biết đến với tạo hình là một nhân vật lạnh lùng, trời sinh bên mắt phải có giọt huyết lệ, tính cách méo mó biến thái tàn nhẫn, khoác trên mình bộ cổ phục màu đỏ tươi như máu. Theo như nhiều cư dân mạng thì tạo hình nhân vật của Denis Đặng giống đến 90% so với nhân vật trong Cung Vô Hậu.

Trước lời đồn đoán không hay về mình, Denis Đặng đã có những chia sẻ đầu tiên. Chàng Giám đốc Sáng tạo trẻ cho biết: "Từ trong buổi họp báo ra mắt MV, Denis đã chia sẻ là Canh Ba không phải 100% sát sử Việt Nam mà có sự kết hợp các yếu tố văn hóa của Châu Á gài gắm hình ảnh Việt Nam vào. Để sản phẩm thú vị, gần gũi với khán giả toàn khu vực đồng thời khiến mọi người biết rằng sản phẩm có những yếu tố đậm màu sắc văn hóa Việt Nam, Denis cũng đã thêm thắt những chi tiết như đám cưới bằng võng, đèn dầu, áo dài xẻ 4 tà, áo giao lĩnh cổ phục Việt Nam".

"Về hình tượng chiếc mũ thì đây là nét đặc trung trong văn hóa Nhật Bản và đã được dùng ở 1.001 sản phẩm chứ không riêng gì ở bức ảnh mà mọi người đang quy chụp. Dạng mũ như trong bức ảnh được sử dụng rất nhiều, chẳng hạn như mũ lương quan, mũ bình đính, lục lăng. Vì cơ bản là tạo hình Á Đông sẽ có những biểu tượng riêng biệt, không thể nói là đạo được" - Denis Đặng chia sẻ thêm.

Hạ Linh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.