SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

Fulbright cấp 33 suất học bổng du học Mỹ cho công dân Việt Nam

10:18, 07/07/2023
(SHTT) - Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam thông báo đã tuyển chọn thành công 33 ứng viên Việt Nam xuất sắc cho Chương trình Học bổng Fulbright danh giá, năm học 2023-2024.

Vào mùa thu năm nay, sẽ có 19 sinh viên Việt Nam đến Mỹ để theo học chương trình thạc sĩ, 5 giáo viên ngôn ngữ sẽ đến dạy tiếng Việt tại các trường đại học Mỹ theo chương trình Trợ giảng Ngoại ngữ, 7 giảng viên đại học sẽ tham gia chương trình học giả tại Mỹ và 2 giảng viên đại học sẽ tham gia chương trình nghiên cứu cùng học giả các nước ASEAN tại Mỹ.

“Chúng tôi rất vui mừng khi có những học giả xuất sắc như vậy được nhận học bổng Fulbright” - ông Cameron Thomas-Shah, Phát ngôn viên và Quyền Tham tán Văn hóa Thông tin, Đại sứ quán Mỹ, phát biểu tại buổi phổ biến thông tin cho các học giả trước khi sang Mỹ.

“Tài năng đặc biệt của các bạn chắc chắn sẽ đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam và làm sâu sắc hơn mối quan hệ vững mạnh giữa nhân dân hai nước, đặc biệt khi chúng ta kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác Toàn diện trong năm nay” - ông Cameron Thomas-Shah nói.

Fulbright

 

33 ứng viên nhận học bổng Fulbright Việt Nam thể hiện tinh thần hợp tác quốc tế, trao đổi văn hóa và hiểu biết lẫn nhau nhằm thúc đẩy quan hệ ngoại giao nhân dân Việt Nam và Mỹ.

Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam và Fulbright Việt Nam gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới 33 ứng viên nhận học bổng Fulbright năm học 2023 về thành tích xuất sắc và mong đợi những tác động tích cực mà họ sẽ mang lại cho Việt Nam sau khi có được những kinh nghiệm phong phú, sự phát triển bản thân cũng như chuyên môn tại Mỹ.

Chương trình Fulbright được thành lập vào năm 1946, là chương trình trao đổi học thuật quốc tế hàng đầu do chính phủ Mỹ tài trợ với mục tiêu tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa Mỹ và các quốc gia khác.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1992, Fulbright Việt Nam đã cấp hơn 1.600 học bổng cho công dân hai nước Việt Nam và Mỹ thông qua 16 chương trình trao đổi học thuật.

Trong hơn 30 năm qua, Fulbright Việt Nam đã mang đến cho nhân dân hai nước, những ứng viên có đam mê và thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực, cơ hội để hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ kiến thức và cải thiện cuộc sống trong một thế giới luôn luôn thay đổi thông qua các chương trình trao đổi văn hóa và quốc tế đặc sắc.

Gần 650 sinh viên Việt Nam đã lấy bằng thạc sĩ tại Mỹ, hơn 150 học giả Việt Nam đã giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học và cao đẳng tại Mỹ và khoảng 40 giáo viên ngôn ngữ đã dạy tiếng Việt tại các trường cao đẳng và đại học tại Mỹ.

Tin khác

Tin tức 28 phút trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND TP Hà Nội đã có báo cáo Thủ tướng, Bộ Tài nguyên môi trường về kết quả kiểm tra việc đấu giá 3 mỏ cát Châu Sơn, Liên Mạc, Tây Đằng - Minh Châu cao bất thường.
Tin tức 42 phút trước
(SHTT) - Chiều ngày 4/5, Chánh Văn phòng, Người pháp ngôn Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh đã thông tin về tiến độ chuẩn bị cải cách tiền lương từ 1/7.
Tin tức 43 phút trước
(SHTT) - Ngày 4/5, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
Tin tức 44 phút trước
(SHTT) - Sau mưa lớn kéo dài nhiều ngày, bãi rác Nam Sơn (H.Sóc Sơn, Hà Nội) đã gặp sự cố sạt lở ô lưu chứa bùn thải. Văn phòng huyện Sóc Sơn đang khẩn trương phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội kiểm tra, đánh giá tác động, thiệt hại.
Tin tức 46 phút trước
(SHTT) - Ngày 5/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phát hành bộ tem đặc biệt “Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)”. Bộ tem gồm 4 mẫu thiết kế tái hiện từ quá khứ hào hùng đến đổi mới và phát triển của vùng đất lịch sử Điện Biên Phủ.