SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội): Những kết quả tích cực trong ngày đầu triển khai mô hình sáng kiến Ngày thứ Tư 'Tốc ký'

16:46, 05/07/2023
(SHTT) - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân và doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, từ tháng 7/2023, UBND quận Hai Bà Trưng (Thành phố Hà Nội) đã triển khai mô hình sáng kiến cải cách hành chính Ngày thứ Tư 'Tốc ký' tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC quận.

Theo đó, từ tháng 7/2023, vào các ngày thứ Tư trong tuần, công dân, doanh nghiệp khi đến cơ quan hành chính quận Hai Bà Trưng (Thành phố Hà Nội) thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) như: Cấp bản sao trích lục hộ tịch sẽ được xử lý theo tinh thần “Tốc ký”. 

Theo đó, với mô hình sáng kiến Ngày thứ Tư 'Tốc ký', thay vì phải chờ đợi mất 8 tiếng thì thủ tục Cấp bản sao sao trích lục hộ tịch sẽ được giải quyết nhanh gọn gấp 4 lần.

Cụ thể, nếu công dân nộp hồ sơ trong khung giờ từ 8h00 đến 15h00 sẽ được trả kết quả sau 02 giờ làm việc. Trường hợp công dân nộp hồ sơ sau 15h00 đến 16h30 sẽ được trả kết quả trong buổi sáng ngày hôm sau.

2B1A9219.JPG

 

Quy trình thực hiện là công dân hoặc đại diện doanh nghiệp (DN) khi thực hiện thủ tục trực tiếp tại bộ phận “một cửa” sẽ được công chức tiếp nhận kiểm tra, đối chiếu hồ sơ; nếu đủ điều kiện thì sẽ được hỗ trợ kê khai, nhập hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Mọi thành phần hồ sơ đối với TTHC này đã được UBND quận cho niêm yết công khai theo quy định ngay tại Bộ phận Một cửa.

Ghi nhận thực tế cho thấy, trong ngày thứ Tư đầu tiên đưa mô hình sáng kiến Ngày thứ Tư 'Tốc ký' vào hoạt động, Bộ phận Một cửa của UBND quận Hai Bà Trưng đã tiếp nhận, giải quyết gần 20 hồ sơ hành chính “cấp bản sao trích lục hộ tịch”; tất cả đều được trả kết quả trong vòng chưa đầy 1 giờ làm việc. 

Được biết, để nhiều người dân biết đến những lợi ích do mô hình sáng kiến Ngày thứ Tư 'Tốc ký' mang lại, trong thời gian qua, UBND quận Hai Bà Trưng đã tập trung đẩy mạnh hoạt động thông tin tuyên truyền thông qua nhiều kênh phong phú, như: Cổng TTĐT quận và trang TTĐT của 18/18 phường, các nhóm zalo quản lý điều hành, tại bộ phận “một cửa” các phường…

image_gallery

Cán bộ Bộ phận Một cửa của UBND quận Hai Bà Trưng giới thiệu tới công dân mô hình sáng kiến Ngày thứ Tư 'Tốc ký' 

Với phương châm “Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu, động lực” và “Lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp để đánh giá hiệu quả thực hiện”, UBND quận Hai Bà Trưng trong thời gian qua đã triển khai nhiều nội dung, sáng kiến và giải pháp số nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh cải cách TTHC, cùng với đó là hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành trên địa bàn quận.

Hiện, Bộ phận Một cửa của quận hai Bà Trưng đã được trang bị đầy đủ các TTHC cơ bản như: hướng dẫn công dân đăng ký chữ ký số miễn phí; Thực hiện Quét mã QR: thanh toán không sử dụng tiền mặt, đánh giá mức độ hài lòng; hướng dẫn thực hiện dịch vụ công… để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi có nhu cầu.

Với những nỗ lực nhằm cải thiện công tác giải quyết TTHC cho công dân và doanh nghiệp trên địa bàn, UBDN quận Hai Bà Trưng hiện đã bước đầu ghi nhận những kết quả tích cực.

Theo thống kê trong 6 tháng đầu năm nay, kết quả giải quyết TTHC đúng hạn, trước hạn của toàn quận Hai Bà Trưng đạt 100%; qua tiếp nhận góp ý của người dân về chất lượng giải quyết TTHC tại bộ phận “một cửa” đều cho thấy kết quả “hài lòng” và “rất hài lòng”.

Thái An

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.