SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Facebook tăng cường các nỗ lực kiểm soát tin giả liên quan tới virus corona

07:31, 27/02/2020
(SHTT) - Facebook cho biết họ sẽ tiếp tục thắt chặt các nỗ lực kiểm soát thông tin liên quan tới dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra trên nền tảng. Đặc biệt, các kiểm soát viên sẽ thẳng tay gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo với nội dung nói có thể chữa khỏi covid-19.

Facebook sẽ thắt chặt các quy định đối với các quảng cáo liên quan đến virus corona chủng mới (covid-19) trong một nỗ lực kiềm chế các thông tin sai lệch về dịch bệnh này đang lan tràn trên Internet.

870354072198617157187674236589589411659776n_rimf

 

anh-chup-man-hinh-2020-02-17-luc-154525-15819298033382022161224-15819298269531208107382

Một bài quảng cáo sản phẩm thẻ đeo kháng khuẩn - sản phẩm đang nhận được sự chú ý nhiều ngày qua trên Facebook Việt Nam. 

Cụ thể, mạng xã hội này sẽ cấm các quảng cáo nhắc đến các nội dung liên quan tới việc có thể chữa khỏi virus corona hoặc bất kì quảng cáo nào “tạo ra cảm giác khẩn cấp” liên quan đến virus corona, Business Insider nói.

Đại diện Facebook cho biết: “Mới đây, chúng tôi đã áp dụng thêm một chính sách cấm các quảng cáo nhắc đến virus corona và các thông tin 'tạo ra cảm giác khẩn cấp' thu hút sự quan tâm của dư luận liên quan đến nó, ví dụ như nhắc đến việc khan hàng hay đảm bảo có thể chữa khỏi bệnh. Chúng tôi cũng áp dụng chính sách tương tự cho chợ điện tử trên Facebook - Marketplace”.

ngan chan tin gia ve covid 19

Đại diện của WHO tại cuộc họp cho biết, mọi thứ đang thay đổi khá nhiều khi những công ty công nghệ lớn đang bắt đầu đối phó với những tin giả mạo về dịch bệnh Covid-19.

Trước đó, vào ngày 19/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tổ chức một cuộc họp kéo dài một ngày với một số nhà lãnh đạo công nghệ lớn nhất, bao gồm Amazon, Google và Facebook để thảo luận về việc cùng nhau giải quyết sự bùng phát của tin giả - fake news về chủng virus corona mới.

Chủ đề chính của cuộc thảo luận là làm thế nào để các công ty này vẫn hoạt động nhưng giảm bớt sự lan truyền của thông tin sai lệch. Đại diện của WHO - ông Patt Andy Pattison đã bay tới Thung lũng Silicon để tham gia sự kiện này, cho biết Big Tech đang bắt đầu đẩy mạnh việc chống lại tin tức giả về virus corona. Ông Pattison đề nghị tại cuộc họp sẽ giúp các công ty kiểm tra thông tin mà họ hoặc người dùng của họ đăng tải, thay vì dựa vào bên thứ ba.

Hiện tại, Facebook và các nền tảng công nghệ truyền thông khác vẫn đang tiếp tục nâng cao khả năng đẩy lùi tin giả liên quan tới virus corona chủng mới gây nên dịch bệnh nghiêm trọng hiện nay.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.