SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

'Cần một lý do' của K-ICM bị tố đạo nhái nhiều ca khúc đình đám

07:07, 24/02/2020
(SHTT) - Gây tranh cãi ngay khi ra mắt, MV 'Cần một lý do' của K-ICM bị cư dân mạng soi ra nhiều điểm trùng hợp với các MV đình đám trước đó.

Cần một lý do là sản phẩm đánh dấu sự trở lại của K-ICM sau thời gian dài vắng bóng vì ồn ào với Jack. Trong dự án này, anh đảm nhận vai trò nhà sản xuất, kết hợp cùng ca sĩ Quang Đông. Tuy nhiên, thay vì được khán giả đón nhận, Cần một lý do bất ngờ nhận phải những phản ứng trái chiều. Điều đó được minh chứng rõ thông qua việc MV nhận hơn 1 triệu lượt dislike tính đến thời điểm hiện tại, trong khi chỉ đạt 131.000 lượt like. Con số này được xem là kỷ lục, vượt mặt Hoa vô sắc với 740.000 lượt dislike.

Không chỉ vậy, sản phẩm mới này của K–ICM lại nhanh chóng bị cư dân mạng soi ra rất nhiều điểm trùng hợp với những MV đình đám đã phát hành trước đó.

kicm

 

kicm 1

 

Đầu tiên, góc quay này được cư dân mạng cho rằng khá giống với MV “Người lạ ơi” của nam ca sĩ Karik được phát hành vào tháng 1/2018.

Không ít ý kiến còn cho rằng MV Cần một lý do 'góp nhặt' nhiều tình tiết từ các MV đình đám của đàn anh nổi tiếng - Sơn Tùng M-TP. Đơn cử có thể kể đến chi tiết nhân vật soi kính lúp trong Chúng ta không thuộc về nhau, cảnh bật lửa, 'cơn mưa' hoa rơi xuống nhân vật đang nằm trên giường của Chạy ngay đi, khoảnh khắc ngồi trên mui xe hay ngả xuống giường của Hãy trao cho anh...

kicm 4

 

Không chỉ trùng với những MV trong nước, thậm chí nhiều fan Kpop còn chỉ ra được sự tương đồng trong MV “Cần một lý do” của MV “DDU-DU DDU-DU” của BLACKPINK.

Về phía K-ICM, anh không lên tiếng phản hồi bất kỳ điều gì liên quan đến 'cáo buộc' đạo nhái. Trong khi đó, một thành viên trong ekip của anh lại phản bác trước một bình luận xoay quanh vấn đề này: 'Ngày trước Sơn Tùng ra MV nào cũng bị dân mạng kêu đạo nhái Hàn Quốc em ạ. Và kết quả là Sơn Tùng ngày một thành công đó thôi'. 

Bình luận này, lại một lần nữa, làm dấy lên phản ứng trái chiều gay gắt nơi netizen. Nhiều người cho rằng, dù phía K-ICM có hay không trong việc đạo nhái thì nhắc đến tên một nghệ sĩ đàn anh cũng là điều không nên. Huống chi, trước đây K-ICM cũng đã không ít lần bị đặt lên bàn cân so sánh với giọng ca Chạy ngay đi về thành tích, lượt view.

                                                                                                                                                               Hải Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.